CĐV Quỷ đỏ hãy để yên cho Van Gaal làm việc

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 09:13 30/12/2015

Man Utd lại trải qua một trận hòa không bàn thắng trước Chelsea khi các chân sút Quỷ đỏ đã phung phí quá nhiều cơ hội ghi bàn. Vậy có phải cuộc khủng hoảng ở Old Trafford là do lỗi của HLV Van Gaal?

M.U bước vào trận đại chiến với Chelsea trong tâm thế sẵn sàng cho một cuộc chia ly với HLV Van Gaal nếu đội nhà gục ngã. Nhưng kết quả cuối cùng của trận đấu lại là tỷ số 0-0. Trận hòa này không thể khiến Van Gaal bị mất việc nhưng nó cũng chưa cho thấy nhiều dấu hiệu khởi sắc trong khâu ghi bàn của nửa Đỏ thành Manchester.

 M.U và Chelsea vừa cầm chân nhau với tỷ số 0-0.

Kể từ nửa cuối tháng 11 đến nay, CĐV Quỷ đỏ chứng kiến một phong độ hết sức tồi tệ của đội bóng con cưng, M.U đã không thể giành chiến thắng trong 8 trận đấu gần nhất, trong đó, họ để thua đến 4 trận và hòa 4 trận, trong 4 trận hòa lại có đến 3 trận kết thúc với tỷ số 0-0. Chính phong độ cực kỳ bết bát này mà ông Van Gaal đã phải đối diện với nhiều sức ép từ BLĐ và NHM Man Utd.

 Quỷ đỏ đã trải qua 8 trận không biết thắng.

Nhưng tỷ số 0-0 cùng diễn biến của trận đấu với Chelsea vừa qua đã lột trần vấn đề yếu kém ở khâu dứt điểm của Quỷ đỏ và đây là vấn đề nan giải của các chiến lược gia thời hậu Sir Alex Ferguson. Liệu rằng có phải chỉ mỗi mình Van Gaal chịu trách nhiệm cho vấn đề trong khâu ghi bàn của M.U?

 Man Utd tấn công tốt nhưng dứt điểm tồi.

Hãy nhìn lại trận đấu của M.U trước Chelsea, đội bóng chủ sân Old Trafford đã có màn khởi đầu không đến nỗi nào với 2 pha dứt điểm dội cột của Mata và Martial, thêm vào đó là một pha rocket của đội trưởng Rooney. Nhưng đó là những điểm sáng của Quỷ đỏ trước khi họ trở lại với lối chơi chậm và sử dụng nhiều đường chuyền, thứ đã trở thành điểm yếu của CLB này.

 Mata có pha dứt điểm cực kỳ nguy hiểm ở đầu trận.

Vì trở lại lối chơi “kiểm soát bóng” mà Man Utd đã phải từ bỏ những đường lên bóng vũ bão về phía khung thành của Chelsea. Điều này khiến The Blues có nhiều thời gian để tổ chức hệ thống phòng ngự. Đáng tiếc nhất là việc những mũi nhọn của M.U gồm Rooney và Herrera bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số sau các quả tạt khá tốt từ cánh phải của Ashley Young.

  Young đã có những đường tạt bóng nguy hiểm.

Chung quy lại, trận đấu với Chelsea đã thể hiện một gương mặt tương đối tươi mới của M.U khi họ đã biết cách tấn công nhiều hơn, hiệu quả hơn, các cầu thủ cũng thể hiện thái độ thi đấu cực kỳ chuyên nghiệp, máu lửa và ông Van Gaal vẫn chưa mất kiểm soát phòng thay đồ của M.U. Nhưng đáng buồn, điểm mấu chốt trong khâu ghi bàn lại là tồn tại quá lớn cho nửa Đỏ thành Manchester.

  Rooney vẫn bất lực trong việc chọc thủng lưới đối phương.

Wayne Rooney vẫn thi đấu tràn đầy nhiệt huyết nhưng trong vai trò của một tiền đạo mũi nhọn, rõ ràng R10 chỉ còn là cái bóng của một thời oanh liệt. Cả cảm giác không gian và cảm giác bóng của Rooney đều đã suy giảm thấy rõ, chưa kể đến việc thể lực của anh cũng bị bào mòn đi khá nhiều. 

Quỷ đỏ thường xuyên gặp vấn đề với các tiền đạo khi họ không thể duy trì phong độ ghi bàn trong xuyên suốt mùa giải dài. Mỗi trận đấu trôi qua, các kỷ lục về việc bỏ lỡ cơ hội hay chuỗi trận khô hạn bàn thắng lại tăng thêm một chút và nó cũng chưa có dấu hiệu sẽ được cải thiện trong thời gian gần.

 Ông Van Gaal tuyên bố không từ chức.

HLV Van Gaal đã tuyên bố sẽ không từ chức, điều đó có nghĩa ông đã liều mình ở lại M.U để giải quyết những vấn đề của Quỷ đỏ. Những sự nhượng bộ trong các giáo án tập luyện cho thấy “Tulip sắt” đã biết mềm mỏng bớt và TTCN tháng 1 có thể là cứu cánh cho Van Gaal.

Hơn bao giờ hết, ở Old Trafford bây giờ cần một sự ổn định trên băng ghế huấn luyện, vì lẽ đó, các CĐV M.U hãy để cho Van Gaal được yên thân mà làm nốt những dự định của mình.