CĐV Pháp hát vang quốc ca sau vụ khủng bố đẫm máu tại Paris

Hồng Ngọc, Theo Trí Thức Trẻ 10:30 14/11/2015

Trên đường rời sân Stade de France sau cơn hoảng loạn vì khủng bố, người hâm mộ Pháp đã hát vang quốc ca (La Marseillaise) để thể hiện tình yêu nước và tinh thần đoàn kết trong khó khăn.


Người hâm mộ Pháp hát vang quốc ca (La Marseillaise) trên đường rời sân  Stade de France sau cơn hoảng loạn vì khủng bố. La Marseillaise là bài hát biểu tượng cho sự tự do và hi vọng của người dân nước Pháp. Bài hát được sáng tác vào năm 1792 sau khi Hoàng đế Áo tuyên chiến với Pháp. Lời ca trong La Marseillaise kêu gọi tất cả mọi người dân nước Pháp hãy đứng lên chiến đấu dù phải chịu nhiều hi sinh, gian khổ nhưng quyết không đầu hàng. Trong hoàn cảnh này, các CĐV Pháp như muốn tiếp thêm sức mạnh cho chính bản thân và những người xung quanh sau vụ khủng bố kinh hoàng tại Paris.

phap1-ec1c0
Sân Stade de France trải qua một khoảnh khắc hoảng loạn sau vụ khủng bố đẫm máu gần sân Stade de France, nơi diễn ra trận đấu giao hữu giữa ĐT Pháp và ĐT Đức. Vụ khủng bố khiến 3 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương ngay bên ngoài sân Stade de France.

phap2-ec1c0
Vụ khủng bố kinh hoàng đã làm lu mờ chiến thắng 2-0 của ĐT Pháp trước nhà ĐKVĐ thế giới. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, hàng trăm người hâm mộ đã tràn xuống sân trong tâm trạng hoang mang, sợ hãi.

phap3-ec1c0.
Sau khi lấy lại bình tĩnh, những người hâm mộ đã thể hiện sự đoàn kết quốc gia khi cùng nhau hát quốc ca Pháp La Marseillaise để tự cổ vũ bản thân cũng như những người xung quanh trên đường rời khỏi sân Stade de France.

phap4-ec1c0
Pháp đã huy động lực lượng an ninh để bảo vệ sân vận động, cũng như kiểm tra tình hình xung quanh và cho phép người hâm mộ ra về ngay trong buổi tối (giờ Pháp) trong điều kiện an toàn.

phap5-ec1c0
Vụ khủng bố tại Paris khiến trận đấu giao hữu giữa Anh - Pháp trên sân Wembley vào ngày 17/11 tới nhiều khả năng bị hoãn để đảm bảo an toàn.