Cầu thủ Anh bị bỏ tù vì đá gãy chân đối thủ

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 07:09 02/10/2015

Một cầu thủ nghiệp dư ở Anh đã phải lĩnh án tù do hành vi bạo lực làm gãy chân của cầu thủ đối phương.

Nathaniel Kerr, 27 tuổi, hiện đang là một cầu thủ chơi ở giải nghiệp dư Anh đã bị tuyên phạt 1 năm tù giam do hành vi đạp gãy chân cầu thủ Stuart Parsons, 30 tuổi, trong một trận đấu thuộc khuôn khổ giải đấu AFC Gold Cup.

Anh1-7e480
Chân dung của Nathaniel Kerr, cầu thủ 27 tuổi vừa bị phạt tù 1 năm tù giam.

Sự việc này diễn ra vào những ngày đầu tháng 8/2014, khi 2 CLB Longsight và Emigrant FC chạm trán nhau trong một trận đấu mở màn mùa giải mới. Trận đấu diễn ra khá quyết liệt và có nhiều pha phạm lỗi đã xảy ra giữa cầu thủ 2 đội. Kịch tính xảy ra khi một đồng đội của Nathaniel Kerr bị cầu thủ bên phía Emigrant phạm lỗi, sau đó, Kerr đã rất tức giận và chỉ vài phút sau, anh chàng này phi lên “như một vận động viên nhảy xa” và đạp thẳng vào chân của cầu thủ Stuart Parsons. 

Anh2-7e480
Kerr từng là một cầu thủ triển vọng ở Anh.

Ngay sau khi phạm lỗi hết sức thô bạo với Parsons, Kerr còn tỏ ra hung hang và hét vào mặt đối phương: “Dậy đi, đồ đàn bà!”. Sau đó, anh chàng này còn quay sang người đồng đội, Justin Hayhoe và hô to: “Tôi làm điều này là vì anh!”.

Anh3-7e480
Hình ảnh chiếc chân bị băng bó của Parsons sau chấn thương kinh hoàng.

Dĩ nhiên, Nathaniel Kerr không thoát được chiếc thẻ đỏ còn Stuart Parsons lập tức được đưa thẳng đến bệnh viện bằng xe cấp cứu. Trận đấu cũng bị hoãn lại vì những xung đột diễn ra sau đó. Trọng tài chính của trận đấu đã cho biết rằng ông “chưa bao giờ nhìn thấy cảnh tượng hung hãn như vậy trong bóng đá”.

Anh4-7e480
Kerr từng bị phạt rất nhiều thẻ đỏ trong sự nghiệp và bên phải là chân dung của anh chàng khi bị cảnh sát bắt.

Kerr đã bị cảnh sát Anh bắt vào ngày 30/8/2014, vài tuần sau hành vi phi thể thao trên sân cỏ. Và trong một phiên điều trần, cầu thủ 27 tuổi đã cúi đầu nhận tội. Trong phiên tòa diễn ra vào hôm qua, thẩm phán Stuart Driver đã tuyên phạt 1 năm tù giam đối với Nathaniel Kerr vì hành vi cố ý gây thương tích. Vị thẩm phán người Anh cho biết, đây là mức án thích đáng cho Kerr bởi trước đây, anh chàng này cũng đã từng có những tiền án liên quan đến các hành vi bạo lực.

Anh5-7e480
Chấn thương kinh hoàng khiến Parsons mất rất nhiều thời gian để hồi phục.

Còn về phía nạn nhân Stuart Parsons, anh đã phải mất 2 tuần điều trị chấn thương trong bệnh viện và nhiều tháng trị liệu nhằm hồi phục chức năng. Cuộc sống của Parsons bị rối loạn nghiêm trọng do anh phải ngồi nhà trong suốt thời gian dưỡng thương và không có khả năng lao động. Ngoài ra, sự nghiệp bóng đá của cầu thủ nghiệp dư 30 tuổi này cũng đã chấm dứt với chấn thương nghiêm trọng kể trên.

Anh6-7e480
Cuộc sống của cầu thủ Stuart Parsons đã bị rối loạn rất nhiều sau chấn thương.