Abass bị gãy cổ chân, hở khớp và có nguy cơ phải giải nghệ

Lê Thương , Theo Trí Thức Trẻ 07:18 27/09/2015

Theo thông tin từ bác sỹ Nguyễn Quang Thiện của CLB B.Bình Dương, tiền đạo Abass đã bị gãy cổ chân và hở khớp. Ca phẫu thuật được tiến hành thành công vào lúc 3 giờ sáng nay (27/9).

Trong trận chung kết Cúp Quốc gia giữa B.Bình Dương và Hà Nội T&T, pha vào bóng từ phía sau của Dương Thanh Hào đã khiến Abass bị chấn thương nặng và phải dùng kẹp gỗ để băng bó lại trước khi đưa lên xe cứu thương chuyển đến bệnh viện tỉnh Bình Dương. Sau khi sơ cứu, Abass được đưa tiếp lên bệnh viện Việt - Pháp (TP.HCM) để tiến hành phẫu thuật ngay. 

ab3-1205e
Abass được bó chân bằng kẹp gỗ trước khi di chuyển đến bệnh viện.

Theo bác sỹ Nguyễn Quang Thiện của CLB B.Bình Dương, Abass bị gãy ở cổ chân (vùng 2 mắt cá chân) và hở khớp. Đến 23h30 ca phẫu thuật được tiến hành, kéo dài tận 3 tiếng đồng hồ và đến 3 giờ sáng thì bác sỹ vui mừng thông báo đã phẫu thuật thành công. Abass sẽ ở lại bệnh viện ít nhất 6 đêm, sau đó các bác sỹ sẽ thực hiện các phương pháp vật lý trị liệu. Dự kiến trong vòng 4-5 tháng cầu thủ này mới có thể bình phục, nhưng khả năng thi đấu trở lại còn tùy vào tiến trình chữa trị. Tức không loại trừ khả năng tiền đạo người Senagal có thể phải giải nghệ.

Cũng ngay trong đêm 26/9, Dương Thanh Hào đã ngay lập tức lên TP.HCM để đến thăm hỏi và xin lỗi Abass. Cựu cầu thủ Đồng Tháp đã ôm đầu khóc ngay sau khi thấy chấn thương của Abass trên sân, Thanh Hào cho biết anh chỉ cố gắng để chạm vào bóng nhưng chậm mất một nhịp nên đã đạp trúng chân trái của tiền đạo Bình Dương. 

Abass không một lời nào trách Thanh Hào, thậm chí còn tươi cười bắt tay vui vẻ với đồng nghiệp của mình. Lúc trên sân thi đấu, mặc dù bị gãy chân, nhưng trong quá trình bác sỹ sơ cứu, Abass vẫn tỏ ra hết sức bình tĩnh. 

ab1-1205e
Thanh Hào gục khóc khi chứng kiến chân của Abass bị gãy. Cầu thủ Hà Nội T&T đã đến thăm và nhận được nụ cười chia sẻ của chính nạn nhân 

Bên phía lãnh đạo CLB B.Bình Dương cũng từ chối nhận xét về pha bóng thô bạo của Thanh Hào, điều họ quan tâm nhất lúc này là Abass có thể mau bình phục, còn chuyện Thanh Hào có bị kỷ luật hay không là chuyện của VFF. 

Pha vào bóng của Thanh Hào diễn ra chỉ sau 1 tuần khi trung vệ Quế Ngọc Hải bị cấm thi đấu 6 tháng sau khi khiến Anh Khoa dính chấn thương nặng. Thanh Hào vừa mới được HLV Miura triệu tập lên ĐTQG thi đấu ở vòng loại World Cup 2008, và chắc chắn pha bóng này sẽ ảnh hưởng lớn đến không chỉ sự nghiệp của Abass mà cả trung vệ của Hà Nội T&T.