Cập nhật trước giờ El Clasico

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 23:56 07/10/2012
Chia sẻ

Những thông tin nóng hổi trước giờ bóng El Clasico lăn ...

Pique chính thức ngồi ngoài ở "Siêu Kinh Điển"


Theo những thông tin chính xác từ bộ phận y tế của Barcelona, trung vệ Gerard Pique đã chính thức nói lời chia tay với El Clasico khi anh vẫn còn cảm thấy rất đau ở cổ chân. Mặc dù Pique đã có thể tham gia buổi tập của Barca hôm thứ bảy thế nhưng sau khi HLV Tito Vilanova trao đổi riêng với "số 3" thì ông đã quyết định để cầu thủ này ngồi ngoài vì không muốn chấn thương của anh bị tái phát, ảnh hưởng đến kế hoạch đường dài của đội bóng xứ Catalan.

cap-nhat-truoc-gio-el-clasico

Việc Pique không thể góp mặt ở trận đấu gặp Real vào đêm nay cộng với việc Puyol chấn thương dài hạn, Barca chắc chắn sẽ phải đặt niềm tin vào 2 cái tên đóng thế ở vị trí trung vệ là MascheranoAlex Song. Các cule hãy hy vọng bộ đôi này không mắc phải một sai lầm đáng tiếc nào trong trận đấu căng thẳng đêm nay.

Real Madrid được đánh giá cao hơn


Theo thông kê từ Goal.com ở một cuộc trưng cầu ý kiến nho nhỏ về việc Real Madrid hay Barcelona sẽ giành chiến thắng trong trận "Siêu Kinh Điển" đêm nay thì có tới 5,071 người (51.6%)  tin rằng Real của Mourinho sẽ giành chiến thắng, trong khi số người đứng về phía Barcelona là 4,193 người (42.65%). Chỉ có 5.75% số phiếu bầu tin rằng hai đội sẽ rời sân với tỷ số hòa.

cap-nhat-truoc-gio-el-clasico

Với phong độ ấn tượng ở những cuộc đối đầu với Barcelona thời gian gần đây, Real Madrid nhận được rất nhiều sự tin tưởng của người hâm mộ về một chiến thắng hoành tráng tại Camp Nou cho dù họ đang bị đối thủ bỏ xa tới 8 điểm trên bảng xếp hạng và vừa mới trải qua 5 trận đấu khởi đầu mùa bóng tệ hại.

3 điểm và một bước tới "Bóng Vàng"


Trận đấu El Clasico đêm nay không chỉ có ý nghĩa về danh dự của 2 đội bóng, bề dày lịch sử, sự thù địch mà còn là dịp để Cris RonaldoLionel Messi trả lời câu hỏi rằng ai trong 2 người họ xứng đáng với danh hiệu Quả Bóng Vàng năm nay. Hơn ai hết cả MessiRonaldo đều hiểu rằng họ sẽ phải tỏa sáng hơn đối thủ trực tiếp của mình để không những giúp đội bóng chủ quản giành được 3 điểm mà trên hết là ghi điểm trong cuộc đua tranh tới ngôi vị cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

cap-nhat-truoc-gio-el-clasico

Messi đã không ghi bàn trong 3 trận đấu gần nhất nhưng vai trò của anh vẫn là rất lớn tại Barca. El Pugna sẽ phá đổ kỉ lục người ghi nhiều bàn thắng nhất trong các trận El Clasico mà huyền thoại Di Stefano đã lập được. Trong khi đó Ronaldo vừa trải qua hai tuần tuyệt đẹp với Real khi anh đều ghi bàn ở 4 trận đấu gần nhất trong đó có 2 hattrick vào lưới Ajax và Deportivo La Coruna.

Tello có thể làm át chủ bài


HLV Tito Vilanova vừa bật mí ông có thể sẽ sử dụng tiền đạo trẻ Christian Tello như là một điều bất ngờ cho các vị khách Real Madrid ở trận "Siêu Kinh Điển" đêm nay. Tello đã góp mặt ở một nửa số trận đấu của Barca kể từ đầu mùa giải và chỉ duy nhất một lần anh không ra sân là ở trận tiếp Valencia. Tiền đạo trẻ này cũng là người đã xuất hiện ở trận El Clasico mùa giải năm ngoái trên sân Camp Nou thế nhưng đó lại là một kỉ niệm mà Tello muốn quên đi nhất vì anh đã chơi khá tệ khi bỏ lỡ một vài cơ hội mười mươi trước khung thành của Casillas.

cap-nhat-truoc-gio-el-clasico

Tello đang có một phong độ rất cao ở mùa giải năm nay và anh vừa mới tỏa sáng ở trận gặp Spartak trong khuôn khổ Champions League. HLV Tito Vilanova đã lên phương án chiến thuật rất kĩ và biết đâu một cầu thủ trẻ như Tello lại có thể là mấu chốt thay đổi cục diện của trận đấu và làm cho đoàn quân của Mourinho phải bất ngờ.

Đội hình "chuẩn" của Barca do các fan bình chọn


Hơn 24.000 độc giả của trang Sport.es đã tham gia vào cuộc bầu chọn đội hình cho Barca để đối đầu với Real Madrid tại Camp Nou đêm nay. Theo như bạn đọc, đứng trong khung thành chắc chắn không ai khác ngoài Victor Valdes, bộ tứ vệ sẽ là Dani Alves, Gerard Pique, Mascherano, Jordi Alba. Hàng tiền vệ là sự góp mặt của những cái tên quen thuộc là Xavi, IniestaSergi Busquets. Bộ ba tiền đạo của Barca sẽ là Messi, David VillaPedro.

cap-nhat-truoc-gio-el-clasico

Đây được coi là đội hình mạnh nhất của Barcelona với những gương mặt hết sức quen thuộc. Người Catalan hy vọng ông Vilanova sẽ sắp xếp đội hình như vậy và Barca sẽ vùi dập Real Madrid như họ đã từng làm vào mùa 2010.

Luka Modric: Lần đầu tới Camp Nou


Tiền vệ kiến thiết lối chơi người Croatia sẽ có lần đầu tiên được góp mặt trong trận cầu hấp dẫn nhất hành tinh giữa Real Madrid và Barcelona ở Camp Nou nếu như anh được ra sân đêm nay. Modric đã từng được Barcelona liên hệ khi anh còn đang là một cầu thủ trẻ trong màu áo của Dinamo Zagreb ở giải quốc nội của Croatia 5 năm trước. Tuy nhiên sau đó Barca đã từ bỏ thương vụ này và Modric đã chọn cho mình bến đỗ phù hợp hơn là Tottenham ở giải ngoại hạng Anh.

cap-nhat-truoc-gio-el-clasico

Ngoài Modric thì một cầu thủ khác của Real Madrid cũng sẽ có lần đầu tiên được trải nghiệm cảm giác của một trận "Siêu Kinh Điển". Đó là Michael Essien. Cầu thủ người Ghana đã từng chạm trán Messi và các đồng đội 4 lần cùng Chelsea tại cúp C1 Châu Âu và anh đang rất tự tin có thể "bắt bài" được Barca qua đó mang lại một thế trận có lợi cho Real nếu như được góp mặt.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày