El Clasico: Cơ hội cho Ronaldo?

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 16:06 06/10/2012
Chia sẻ

"Siêu Kinh Điển" sẽ là một lần nữa CR7 có cơ hội khẳng định mình hơn Messi..

Đã từ 3 năm nay, cứ mỗi khi có một trận "Siêu Kinh Điển" giữa Barcelona và Real Madrid là người ta lại nhắc ngay tới cuộc chiến ngôi vị số một giữa Lionel Messi Cristiano Ronaldo. Dù cho sự thật hiển nhiên là lịch sử các cuộc đối đầu giữa hai CLB giàu truyền thống nhất Tây Ban Nha đã làm nên sự "kinh điển" trong mỗi trận đấu nhưng không thể phủ nhận, cuộc chiến Messi-Ronaldo mỗi khi Barca và Real đối đầu như một chất gia vị xúc tác vừa đủ để làm nên "Siêu Kinh Điển".

el-clasico-co-hoi-cho-ronaldo

Cristiano Ronaldo là một cầu thủ mà mọi người đều công nhận là một tài năng xuất chúng. Tài năng, giàu có, đẹp trai, Ronaldo có tất cả những yếu tố thuận lợi nhất để làm nên một ngôi sao hàng đầu. 158 bàn thắng sau 154 trận đấu, hat-trick thứ 17 trong sự nghiệp, liệu có còn điều gì không thể chê trách ở cầu thủ người Bồ Đào Nha hay không? Những con số trên thực sự là không tưởng, vì nó giống như là sản phẩm của trò chơi điện tử, khi mà ở đó người ta phá nát lưới của các đối thủ dễ như trở bàn tay. Thế nhưng Ronaldo lại là người đưa điều đó vào thực tế bóng đá, tỉ lệ bàn thắng trong mỗi trận đấu của anh cho Real Madrid bây giờ đã cao hơn cả những Pele, Romario hay Ferenc Pukas

Mọi thứ là hoàn hảo. Chỉ có duy nhất một điều, đó là CR7 đã sinh ra không đúng thời điểm. Hãy cứ thử tưởng tượng nếu như bạn làm được một điều gì đó xuất chúng, nhưng rồi người ta lại mang điều đó đi so sánh với một cá nhân có khả năng làm tốt hơn thế?

el-clasico-co-hoi-cho-ronaldo

Lionel Messi thực sự là cái "gai" trong mắt Ronaldo. 167 bàn thắng sau 154 trận đấu quả thực là một con số hết sức ấn tượng, nó ấn tượng hơn thành tích của Ronaldo. Xét về các danh hiệu cá nhân, Messi cũng tỏ ra vượt trội với người đồng nghiệp của Real. Messi đã giành được danh hiệu Quả bóng vàng Châu Âu 2009, Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2009 của FIFA, Quả bóng vàng FIFA 2010, 2011. Trong khi đó Ronaldo mới chỉ giành được Quả bóng vàng Châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất của Fifa năm 2008. Messi được cả thế giới ngưỡng mộ cũng giống như Ronaldo, nhưng người ta lại có cảm tình hơn với cầu thủ người Argentina vì cách chơi bóng của anh, sự nhanh nhẹn, khéo léo, xử lý tốt trong phạm vi hẹp, những pha đi bóng lắt léo và hơn cả là một tính cách khiêm tốn trên sân cỏ.

Messi đã không thể ghi bàn ở trận đấu gặp Benfica đêm hôm thứ ba, nhưng anh vẫn để lại dấu ấn đậm nét của mình ở trận đấu đó với 2 pha kiến tạo thành bàn cho các đồng đội. Ronaldo cũng không thua kém. Chỉ một ngày sau đó Real Madrid của anh đè bẹp Ajax tới 4-1 và Ronaldo lập được 1 hat-trick, cú "ăn 3" liên tiếp trong 2 trận đấu với Deportivo La Coruna và Ajax. Thế nhưng màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ người Bồ chỉ càng làm dấy lên những tranh cãi nơi người hâm mộ. Ronaldo càng có nhiều người hâm mộ bao nhiêu thì anh lại càng có nhiều "anti-fan" bấy nhiêu.

el-clasico-co-hoi-cho-ronaldo

Rô "điệu" đang muốn chứng tỏ rằng anh là một nỗi ám ảnh thực sự với Barca khi trong 4 lần đối đầu gần nhất anh đều ghi bàn vào lưới đội bóng xứ Catalan. Hơn ai hết, CR7 hiểu rằng Real Madrid đang cần anh tỏa sáng để có thể vực lại đội bóng sau chuỗi trận bết bát hồi đầu mùa, và cột mốc sẽ là trận đấu với Barca. Nếu giành chiến thắng, đó không chỉ là 3 điểm để thu hẹp khoảng cách mà còn là một cú hích về tinh thần cực kì lớn với Kền Kền Trắng trong công cuộc bảo vệ ngôi vương.

Barca-Real, cuộc đối đầu không chỉ của riêng MessiRonaldo thế nhưng không ai có thể phủ nhận rằng cặp đôi này thu hút sự chú ý rất lớn của người hâm mộ mỗi khi El Clasico diễn ra trong vòng 3 năm trở lại đây.

Ronaldo có thể chiến thắng Messi? Hãy chờ đợi kết quả vào đêm Chủ nhật tới.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày