Cảm động với bài hát tưởng niệm nạn nhân MH17 của CĐV Feyenoord

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 10:53 29/07/2014

Các CĐV của đội bóng đang chơi ở giải vô địch Hà Lan vừa khiến nhiều người cảm động với tấm lòng của mình dành cho các nạn nhân trên chuyến bay xấu số.

Ngày 17 tháng 7 vừa qua, chiếc máy bay mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines bị bắn rơi ở miền Đông Ukraine, khiến 298 người thiệt mạng, trong đó có 173 người Hà Lan. Đây được xem là một thảm kịch tàn khốc đối với người dân nước này, ngay cả Ngoại trưởng Hà Lan cũng phải thốt lên: "Sự ra đi của gần 200 đồng bào để lại vết thương lòng sâu sắc cho mỗi người dân Hà Lan. Nó khiến chúng tôi đau buồn, giận dữ và tuyệt vọng.”
 
Hiện trường nơi chiếc máy bay MH17 gặp nạn.

Thi thể các nạn nhân được đưa về Hà Lan.

Vua Willem-Alexander, Hoàng hậu Maxima, cùng Thủ tướng Mark Rutte và các quan chức cấp cao của Hà Lan tham gia lễ đón tiễn tại sân bay Eindhoven. 

Trong khi nhiều người chọn cách diễu hành để tưởng niệm những nạn nhân trên chuyến bay xấu số, CĐV Feyenoord lại chọn cách hát bài “You’ll Never Walk Alone” (Bạn sẽ không bao giờ đi một mình) trứ danh của Liverpool. Lời bài hát gồm những câu rất cảm động như: “Bước đi xuyên qua cơn gió, bước đi xuyên qua cơn mưa, mặc cho những giấc mơ bị vùi dập. Hãy bước đi, bước đi với niềm hy vọng, niềm hy vọng trong tim. Bạn sẽ không bao giờ phải đi một mình.” Có lẽ đó chính là những gì mà CĐV Feyenoord muốn gửi gắm đến đồng bào của mình, rằng họ sẽ không bao giờ đơn độc vì họ luôn sống mãi trong tim mọi người. 
 
CĐV Feyenoord hát tưởng niệm nạn nhân MH17.

Clip ghi lại hành động đẹp của CĐV Hà Lan. 

 
Người dân Hà Lan ở Amsterdam mặc áo trắng diễu hành để tưởng niệm những đồng bào đã mất ngày 23 tháng 7 vừa qua.

Các tiếp viên dành 1 phút mặc niệm ở sân bay Eindhoven.

Người dân ngậm ngùi tại sân bay khi hay tin thi thể của đồng bào đang được chuyển về đây. 

Hàng trăm người thiệt mạng trên chuyến bay MH17 là mất mát quá lớn với cả thế giới.