Buổi lễ ra mắt Gareth Bale: Liệu có phá kỷ lục?

JayCubi, Theo Trí Thức Trẻ 00:02 29/08/2013

Liệu Gareth Bale có phá vỡ được kỷ lục của C.Ronaldo về số cổ động viên tới sân Bernabeu trong ngày ra mắt CLB?

Real Madrid chuẩn bị đón “bom tấn” Gareth Bale về Santiago Bernabeu, kết thúc vụ chuyển nhượng tốn giấy mực nhất của báo giới trong mùa hè này. Với bản hợp đồng đắt nhất trong lịch sử, chắc chắn Bale sẽ phải cố gắng rất nhiều để không phụ sự kỳ vọng lớn mà các cổ động viên đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha dành cho anh. 

Trước đây, Real Madrid đã từng đón rất nhiều bản hợp đồng "bom tấn" đến với Bernabeu và tất cả các buổi lễ chào mừng này đều được tổ chức rất hoành tráng thu hút sự tham gia của hàng chục nghìn cổ động viên "Kền kền trắng". Hãy cùng điểm lại những buổi chào mừng hoành tráng gần đây của Real Madrid.
 
Kaka: Hơn 50.000 cổ động viên

Buổi lễ ra mắt Gareth Bale: Liệu có phá kỷ lục? 1

Được mang về từ AC Milan năm 2009 với giá chuyển nhượng 65 triệu euro (1.690 tỷ đồng) – phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng mà Real đã chi để có Zinedine Zidane từ Juventus – “siêu sao” Kaka đã thu hút hơn 50.000 cổ động viên có mặt tại sân Bernabeu để chờ đón khoảnh khắc anh xuất hiện trong chiếc áo trắng truyền thống của Real Madrid.
 
Karim Benzema: Hơn 20.000 cổ động viên

Buổi lễ ra mắt Gareth Bale: Liệu có phá kỷ lục? 2

Tuy chuyển đến Real năm 2009 với bản hợp đồng "chỉ" 35 triệu bảng (1.155 tỷ đồng) nhưng tiền đạo Karim Benzema đã gây ấn tượng mạnh với bản thành tích tuyệt vời ở tuổi 21. Khoảng 20.000 cổ động viên Real Madrid đã có mặt trên SVĐ Bernabeu để đón chào sự hiện diện của anh.
 
Cristiano Ronald: Hơn 80.000 cổ động viên

Buổi lễ ra mắt Gareth Bale: Liệu có phá kỷ lục? 3

Cũng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2009, hơn 80.000 fan đã tới sân Bernabeu chào đón Cristiano Ronaldo – bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới vào thời điểm đó. Con số cổ động viên này đã phá kỷ lục tại lễ ra mắt của Diego Maradona tại Napoli năm 1984 (70.000 fan) và lễ ra mắt của Kaka tại Real trước đó (50.000 người). Điều đặc biệt là trong buổi giới thiệu này, ngôi sao người Bồ cũng được chào đón trọng thể với màn ra mắt khá giống với một buổi biểu diễn trên sàn Catwalk.
 
Isco: Khoảng 1.000 cổ động viên

Buổi lễ ra mắt Gareth Bale: Liệu có phá kỷ lục? 4

Buổi lễ ra mắt của tân binh 21 tuổi người Tây Ban Nha Isco vừa diễn ra khá “tẻ nhạt” khi chỉ có khoảng 1.000 cổ động viên đến sân, dù Real đã phải tiêu tốn tới 27 triệu euro để đưa ngôi sao trẻ này về từ Malaga.
 
Asier Illarramendi: Khoảng 4.000 cổ động viên

Buổi lễ ra mắt Gareth Bale: Liệu có phá kỷ lục? 5

Trước khi Bale chính thức đến Bernabeu, Asier Illarramendi là bản hợp đồng đắt giá nhất trong mùa Hè 2013 của Real Madrid với 36 triệu euro (936 tỷ đồng). Tuy nhiên dù được xem là ngôi sao sẽ thay thế vị trí của Xabi Alonso trong tương lai, Asier vẫn chỉ đủ sức hút với 4.000 cổ động viên đến sân trong buổi lễ ra mắt của mình.
 
Gareth Bale: Liệu có phá kỷ lục?
Buổi lễ ra mắt Gareth Bale: Liệu có phá kỷ lục? 6
 
Với số tiền xấp xỉ 100 triệu euro (2.600 tỷ đồng), Gareth Bale sẽ trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới. Bởi vậy, sẽ không có gì khó hiểu nếu Real tổ chức 1 buổi lễ ra mắt hoành tráng nhất từ trước tới nay. Mọi công tác chuẩn bị có vẻ như đã được hoàn tất, sân khấu đã được dựng sẵn, chỉ còn chờ sự xuất hiện của “nhân vật chính”. Nhưng có lẽ phải chờ đến khi Bale xuất hiện trong màu áo trắng của Real tại Bernabeu, chúng ta mới có thể biết chính xác được có bao nhiêu cổ động viên chào đón anh.