Real Madrid biệt đãi Gareth Bale hơn Ronaldo

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 11:00 01/09/2013

Gareth Bale sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên của Real được nắm giữ 60% giá trị bản quyền hình ảnh, hơn hẳn Cristiano Ronaldo (40%).

Báo chí TBN đồng loạt khẳng định chỉ trong ngày chủ nhật, Gareth Bale sẽ chính thức cập bến Bernabeu sau khi đôi bên đã ký kết mọi văn bản giấy tờ cần thiết về vụ chuyển nhượng này.

Thêm vào đó dựa theo bản hợp đồng giữa Real Madrid và Gareth Bale, tiền vệ người xứ Wales sẽ nhận được những biệt đãi đáng kinh ngạc từ phía BLĐ Kền kền trắng. Theo đó, Bale đã ký hợp đồng thời hạn 6 năm, mức lương 7 triệu euro (196 tỷ đồng) mỗi năm sau thuế. Ngoài ra anh còn được giữ 60% bản quyền hình anh cá nhân, 1 điều xưa nay chưa từng có tại Santiago Bernabeu.

Real Madrid biệt đãi Gareth Bale hơn Ronaldo 1
Bale đã thống nhất các điều khoản cá nhân với Real.

Trước Bale, những ngôi sao vang bóng 1 thời như Zidane, Ronaldo (Brazil) hay David Beckham cũng chỉ được sở hữu 50% bản quyền hình ảnh. Thậm chí siêu sao của đội bóng hiện nay, Cristiano Ronaldo chỉ hưởng có 40% con số này. Trước sự biệt đãi mà BLĐ Real Madrid dành cho Gareth Bale nhiều ý kiến cho rằng nó sẽ khiến ngôi sao người BĐN cảm thấy “chạnh lòng”. Nhất là sau những gì anh đã làm cho đội bóng mà chưa từng nhận được bất cứ đặc quyền nào như vậy.

Real Madrid biệt đãi Gareth Bale hơn Ronaldo 2
Liệu Ronaldo có "ghen tị" trước sự biệt đãi mà Real dành cho Bale?

Trong điều khoản thanh toán phí chuyển nhượng, các tờ báo tại Anh và TBN đều không hề cung cấp chính xác thông tin. Nguồn tin tại TBN cho hay giá của Gareth Bale rơi vào khoảng 91 triệu euro (~ 2.548 tỷ đồng) trong đó đội bóng Hoàng gia sẽ thanh toán 84 triệu euro (~ 2.352 tỷ đồng), số còn lại sẽ tùy thuộc vào phong độ của Bale thời gian tới. Tuy nhiên tại Anh, con số này được đội lên thành 101 triệu euro (~ 2.828 tỷ đồng)  và hiện cả 2 đội vẫn chưa đưa ra 1 con số cụ thể nào về cách thức thanh toán của thương vụ này.

Real Madrid biệt đãi Gareth Bale hơn Ronaldo 3
Mức giá chuyển nhượng cầu thủ người xứ Wales vẫn chưa được chốt chính xác.

Dẫu vậy, việc Bale đã thống nhất các điều khoản cá nhân với Real chứng tỏ rằng chỉ đến trước thứ 2 tuần tới (ngày đóng cửa thị trường chuyển nhượng), anh sẽ có mặt tại TBN. Tờ AS ngày hôm qua cũng đã chụp được bức hình 1 kiện hàng được gửi từ trụ sở của Adidas tại Đức đến cho Gareth Bale theo địa chỉ của CLB Real Madrid, trong đó có đôi giày mới của cầu thủ này. Các cửa hàng xung quanh SVĐ Bernabeu cũng đã bắt đầu bán những chiếc khăn có in hình của Bale nhằm chuẩn bị chào đón sự có mặt của bản hợp đồng bom tấn. 

Real Madrid biệt đãi Gareth Bale hơn Ronaldo 4
Đôi giày thi đấu mới của Bale được chuyển đến Madrid.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày