Bức tượng của Ronaldo ở Bồ Đào Nha bị kẻ xấu phá hoại

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 08:22 13/01/2016

Sau sự việc này, chị gái Katia Aveiro của Ronaldo tức giận và nói rằng những kẻ phá hoại đáng phải sống ở Syria.

Bức tượng của Ronaldo ở Bồ Đào Nha bị kẻ xấu phá hoại - Ảnh 1.

 Kẻ xấu đã sơn chữ Messi, kèm số 10 và phá hoại bức tượng đồng của Ronaldo ở Madeira.

Đêm 12/1, ngay sau Gala trao giải Quả bóng vàng 2015, bức tượng đồng của Ronaldo ở quê nhà Funchal, Madeira, Bồ Đào Nha đã bị kẻ xấu phá hoại.

Kẻ nào đó đã viết bằng sơn đỏ vào phía sau bức tượng tên của Messi kèm số 10 (số áo của siêu sao Barcelona) để chọc tức Ronaldo, bên cạnh một số hành động hủy hoại khác.

Theo tin từ Dario de Noticias da Madeira, Chính quyền thành phố đã thuê một số công nhân làm sạch và sửa chữa những hư hỏng của bức tượng.

Bức tượng của Ronaldo ở Bồ Đào Nha bị kẻ xấu phá hoại - Ảnh 2.

 Bức tượng vinh danh Ronaldo ở quê nhà Funchal được khánh thành hồi tháng 12/2014.

Hồi tháng 12/2014 sau khi giành FIFA Club World Cup cùng Real Madrid, thành phố Madeira đã cho dựng một bức tượng cao 3,4m mang hình của siêu sao Bồ Đào Nha để vinh danh Ronaldo. Tác phẩm nghệ thuật này được làm hoàn toàn bằng đồng và do nghệ nhân có tên Ricardo Veloza thực hiện.

Chia sẻ trên Facebook và Twitter, chị gái Katia Aveiro của Ronald hết sức tức giận: “Một hành động thật đáng xấu hổ. Những kẻ thực hiện hoặc đứng sau hành động này nên biết rằng hòn đảo của chúng tôi được chọn là một trong những địa điểm tốt nhất thế giới. Vậy mà hòn đảo xinh đẹp này vẫn còn là nơi sinh sống của một số người man rợ. Họ phải được đưa tới sống ở Syria”.

Trong đêm Gala trao Quả bóng vàng 2015 rạng sáng ngày 12/1, Ronaldo đã về nhì sau Messi, một kết quả đã được dự báo từ trước bởi siêu sao người Argentina đã có một năm hoàn hảo với cú ăn năm danh hiệu cùng Barcelona.

Bức tượng của Ronaldo ở Bồ Đào Nha bị kẻ xấu phá hoại - Ảnh 3.

Ronaldo đã thua Messi trong cuộc đua Quả bóng vàng 2015.