BLV Quang Huy: "Chelsea rất bản lĩnh, Man City chớ coi thường"

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 16:01 14/08/2015

BLV gạo cội trong làng bóng đá Việt Nam đã đưa những nhận xét, đánh giá về trận cầu "kim tiền" Man City - Chelsea tại vòng 2 Premier League.

Trong những năm trở lại đây, Chelsea – Man City luôn được xem là một trong những cặp đấu hấp dẫn nhất của làng bóng đá Anh. Bên cạnh yếu tố tiền bạc, cuộc đối đầu này cũng ngày càng hấp dẫn về chuyên môn bởi sự lớn mạnh của nửa xanh thành Manchester.

Ở trận đấu mở màn Premier League, Man City đã giành chiến thắng “3 sao” trên sân của West Brom. Tuy nhiên, Cuộc thư hùng với Chelsea tại sân Etihad mới là bài test khó đầu tiên cho Man xanh trên con đường chinh phục ngôi vương bóng đá Anh.

Qhuy-46f87
BLV Quang Huy cho rằng Chelsea chỉ gặp 1 tai nạn nhỏ ngày ra quân

Bên phía The Blues, sau trận ra quân đáng thất vọng (bị Swansea cầm chân ngay tại Stamford Bridge) cùng những rắc rối nơi hậu trường, một chiến thắng trước Man City - đối thủ cạnh tranh trực tiếp - sẽ là lời khẳng định thuyết phục nhất cho vị thế và sức mạnh của nhà ĐKVĐ.

Có nhiều ý kiến cho rằng, Man City đang có nhiều “cửa” thắng trong trận đại chiến vào tối Chủ nhật tới đây bởi ngoài lợi thế về tâm lý, Man xanh còn có thêm yếu tố sân nhà. Tuy nhiên, theo BLV Quang Huy chừng đó chưa thể khẳng định đoàn quân của HLV Pellegrini sẽ giành được một kết quả có lợi.

BLV gạo cội trong làng bóng đá Việt Nam đưa ra nhận định: “Chúng ta chưa thể khẳng định bất cứ điều gì khi Premier League mới trải qua 1 vòng đấu. Man City dù giành chiến thắng đậm nhưng đối thủ của họ chỉ là một đội bóng hạng trung bình. Trong khi đó, chúng ta không thể nhìn vào trận hòa 2-2 với Swansea mà đánh giá thấp sức mạnh của Chelsea. Đó chỉ là một tai nạn nhỏ của nhà ĐKVĐ. Bởi ở trận đấu đó, Chelsa chơi thiếu người (thủ thành Courtois nhận thẻ đỏ trực tiếp) và đội khách cũng đã thi đấu rất tốt. Bên cạnh đó, chúng ta không thể phủ nhận Chelsea là một đội bóng lỳ lợm, bản lĩnh và giàu kinh nghiệm chiến đấu. Bởi vậy, Chelsea sẽ là một thử thách thật sự cho Man City”.

Qhuy2-8c537
Chelsea sẽ là bài test khó đầu tiên cho tham vọng của Man City

So sánh về lực lượng hai đội, BLV Quang Huy cho biết: “Sự trở lại của các công thần (Yaya Toure lập cú đúp, đội trưởng Kompany tìm lại cảm giác ghi bàn) đã mang về chiến thắng cho Man City ở trận đấu đầu tiên giải Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, sự bổ sung Sterling cũng sẽ giúp đội chủ sân Etihad tăng thêm sức mạnh chiến đấu ở mùa giải này".

"Bên phía Chelsea, mặc dù HLV Mourinho tuyên bố không mua sắm trong mùa Hè này nhưng lực lượng hiện tại của đội bóng cũng khá ổn. Chelsea không thiếu cầu thủ nhưng điểm yếu của họ là độ vênh giữa các vị trí chính thức và dự bị. Theo tôi, “Người đặc biệt” cần phải từ bỏ thói quen ít xoay tua đội hình để các cầu thủ mới bắt nhịp tốt hơn".

Đánh giá về chiến thắng tối thiểu của hai CLB giàu truyền thống bậc nhất nước Anh Man United và Liverpool, BLV Quang Huy cho rằng đây không phải là những chiến thắng may mắn mà hoàn toàn xứng đáng. Theo BLV Quang Huy, cả Quỷ đỏ và The Kop đều có cơ hội lớn giành 3 điểm tại vòng đấu thứ hai. Tất nhiên, “cửa” thắng của Liverpool sẽ nhiều hơn khi họ chỉ phải đón tiếp tân binh Bournemouth trên sân nhà Anfield, trong khi đó Man United tiếp tục đá trận sớm nhất vòng 2 bằng chuyến hành quân tới Aston Villa.

Arsenal đã tạo cú sốc lớn khi nhận thất bại 0-2 trước West Ham ngay trên sân nhà. Pháo thủ London có cơ hội sửa sai trong chuyến làm khách trước Crystal Palace. Tuy nhiên, dù được đánh giá cao hơn nhưng đoàn quân của HLV Wenger không thể chủ quan bởi Crystal Palace đang có lợi thế tâm lý lớn sau trận thắng 3-1 trước Norwich City ở ngày ra quân.

sou -ev-51c23
Southampton - Everton cũng sẽ là một cặp đấu đáng chú ý

Được xem là “ngựa ô” của giải, cuộc đối đầu giữa Southampton - Everton cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm. Theo BLV Quang Huy, anh đánh giá Southampton cao hơn bởi đội bóng này sở hữu một HLV tài năng, được trải nghiệm ở nhiều giải đấu khác nhau. Mùa giải năm ngoái, Southampton cũng đã thi đấu rất tốt và có một thời gian dài nằm ở top đầu BXH. Đây cũng sẽ là một trận đấu đáng xem bên cạnh trận thư hùng trên sân Etihad.