"Bị" Pele chấm vô địch WC 2014, TBN và Đức chính thức hết cửa lên ngôi?

Đức Quang, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 17/04/2014

Chẳng biết <a href="http://kenh14.vn/doi-tuyen-tay-ban-nha.html" target="_blank">TBN</a> và <a href="http://kenh14.vn/doi-tuyen-duc.html" target="_blank">Đức</a> nên vui hay buồn khi mới đây 2 đội tuyển này đã được <a href="http://kenh14.vn/pele.html" target="_blank">Pele</a>, 1 người nổi tiếng là "phán đâu trượt đấy" dự đoán sẽ lên ngôi vô địch tại World Cup năm nay.

Trong 1 cuộc phỏng vấn mới đây, Vua bóng đá Pele đã bày tỏ 1 số quan điểm và nhận xét về các đối thủ chính của đội tuyển Brazil quê hương ông tại WC 2014 năm nay.

Vua bóng đá Pele lại trổ tài dự đoán.

Không biết có phải do khiêm tốn và không muốn gây sức ép lên các hậu bối mà Pele cho rằng Brazil của ông sẽ không thể là những người chiến thắng tại Brazil hè này, thay vào đó các ứng cử viên sáng giá đều đến từ châu Âu.

Ông phát biểu rằng: “Thật khó, rất khó để nói đội nào sẽ vô địch WC 2014 bởi giải đấu này luôn luôn chứa đựng nhiều bất ngờ. 1 số đội tuyển luôn luôn có mặt tại WC như Anh, Hà Lan, Italia, Argentina và cả Pháp nữa mặc dù họ phải đá play-off. Tuy nhiên, 2 đội bóng mạnh nhất đối với tôi và nhiều khả năng sẽ lên ngôi nhất vào hè này là Đức TBN. Họ đã có những sự chuẩn bị rất kỹ càng và chu đáo.

Theo kết quả chia bảng, TBN rơi vào 1 bảng đấu khá khó khăn với đương kim Á quân Hà Lan, Chile và Australia. Trong khi đó Đức cũng không dễ thở hơn khi phải đối mặt với BĐN, Ghana và Mỹ. Đây đều là những đối thủ không dễ nhằn 1 chút nào.

TBN và Đức là 2 ứng cử viên sáng giá nhất theo Pele tại WC năm nay.

Nói về đội tuyển đất nước mình, Pele phân tích: “Đương nhiên là tôi sẽ luôn luôn ủng hộ Brazil rồi. Chúng tôi đã có rất nhiều kinh nghiệm tại WC khi chưa 1 lần vắng mặt. Từ trước đến nay Brazil luôn là 1 đội bóng sỡ hữu hàng tấn công đáng tự hào với Pele, Didi, Ronaldinho, Ronaldo hay Romario … Và bây giờ chúng tôi cũng có Neymar – 1 cầu thủ trẻ xuất chúng nhưng cần chú ý đây mới chỉ là WC đầu tiên của cậu ấy.”

Brazil đã vô địch Confederations Cup nhưng vẫn chưa nhận được sự tin tưởng của Pele.

Có vẻ như Pele hơi khiêm tốn bởi Brazil đã giành Confederations Cup năm ngoái với chiến thắng áp đảo 3-0 trước chính đối thủ TBN trong trận Chung kết.
 
Mặc dù Vua bóng đá vừa đưa ra những suy đoán của mình tuy nhiên chẳng mấy ai tin tưởng những gì ông nói bởi lẽ trước đây, Pele vốn nổi tiếng là “thảm họa dự đoán”… khi phán đâu trượt đấy. Ông đã từng có 1 số phát biểu vô cùng... thiếu chính xác như sau:
 
1. Tây Ban Nha là ứng viên sáng giá cho ngai vàng World Cup 1998: Kết quả lại ngược lại hoàn toàn. Tây Ban Nha bị loại ngay ở vòng đấu bảng với vị trí thứ 3.

2. Colombia sẽ làm nên chuyện ở World Cup 1994: Đội bóng Nam Mỹ bị loại ngay ở vòng bảng. Tệ hơn hậu vệ Andres Escobar đã bị bắn chết do anh đá phản lưới nhà trong trận gặp chủ nhà Mỹ.

3. Nicky Barmby có đẳng cấp ngang với Zidane, Maldini hay Ronaldo: Chắc cũng chẳng có bao nhiêu người hâm mộ nhớ đến cái tên Nicky Barmby của đội tuyển Anh trong quá khứ.

4. Trung Quốc sẽ vượt qua vòng bảng World Cup 2002: Trong lần đầu tiên dự World Cup, họ thua cả 3 trận mà không ghi nổi một bàn thắng nào. Đó cũng là lần duy nhất cho đến thời điểm này, Trung Quốc được dự World Cup.

5. Argentina và Pháp sẽ gặp nhau ở trận Chung kết World Cup 2002: Kết quả đã ngược lại hoàn toàn, 2 ứng cử viên của Pele đều sớm bị loại tại vòng bảng.
 
6. Châu Phi sẽ giành chức VĐTG trước năm 2000: Thành tích tốt nhất mà các đội bóng châu Phi có được tính đến thời điểm này vẫn chỉ là vòng Tứ kết với trường hợp mới nhất của Ghana ở World Cup 2010.

7. Brazil bị loại ngay từ vòng bảng tại World Cup 2002: Pele trù ẻo đội bóng quê nhà, ngay lập tức Brazil vô địch WC 2002 thuyết phục.
 
8. Brazil xuất sắc hơn Tây Ban Nha ở World Cup 2010: TBN vô địch WC 2010, Brazil thì bị loại ở ngay vòng Tứ kết. Ai xuất sắc hơn có lẽ cũng chẳng cần bàn nhiều.

Liệu phải chăng Pele đã biết tài “phán đoán” của mình có kết quả ra sao nên ông mới “ám” 2 đối thủ lớn nhất của Brazil tại WC 2014 năm nay?