Bầu Đệ: "Thanh Hóa sẽ nghỉ đá nếu lại vỡ sân Gia Lai"

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 05:00 17/01/2015

Ông bầu xứ Thanh mong muốn BTC sân Pleiku quản lý tốt lượng khán giả vào sân, để tránh tình trạng vỡ sân như trước đó. Bầu Đệ cũng chia sẻ những thông tin về nội bộ của Thanh Hóa cũng như đánh giá về đối thủ HAGL.

Thanh Hóa không sợ Tymothy kiện 

 - Thanh Hóa vừa thất bại trước Hải Phòng, bây giờ lại phải làm khách ở phố núi trước 1 đội bóng đang rất được sự quan tâm của dư luận là HAGL. Thanh Hóa chuẩn bị cho trận đấu này như thế nào? 

Về lực lượng, với sự trở lại của Van Bakel sau khi về Hà Lan giải quyết chuyện gia đình, chúng tôi có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất. Ở trận gặp Hải Phòng, cầu thủ trẻ Lục Xuân Hưng được đá chính, nhưng em ấy vẫn còn quá trẻ giống như các cầu thủ U19 khác nên vẫn còn cần thời gian để học hỏi kinh nghiệm. Trận ấy 2 bàn thua của chúng tôi đều do lỗi hàng thủ nên hy vọng trận tới đây điều ấy sẽ được khắc phục. Ngoài ra, chúng tôi cũng vừa mới thanh lý tiền đạo Tymothy và bổ sung tiền đạo Pattrick Da Silva. 

- Tôi có nghe nói, hôm nay tiền đạo Tymothy đã đâm đơn kiện lên VFF tố Thanh Hóa vi phạm hợp đồng, có chuyện này không thưa ông? 

- Tôi cũng nghe nói cậu ấy gửi đơn, nhưng tôi chẳng lo ngại gì cả. Mọi thứ đều ràng buộc rất kỹ trong hợp đồng. Tymothy không những không đáp ứng được chuyên môn, tăng cân, lười tập luyện. Đã thế, lại hay vi phạm kỷ luật đội bóng. Việc thanh lý Tymothy là nguyện vọng chung của cả đội từ BHL cho đến các cầu thủ. Mà Tymothy như thế nào thì chắc cả làng bóng đá Việt Nam đều biết rồi. 

- Sự xuất hiện của tiền đạo ngoại binh mới sẽ mang lại hy vọng để Thanh Hóa giành trọn 3 điểm trước HAGL? 

- Đá với đội nào chúng tôi cũng đặt mục tiêu 3 điểm dù sân nhà hay sân đối phương. Còn về Pattrick Da Silva, cậu ấy mới đến Thanh Hóa, trước đó đã chơi ở Thai - League rồi. Mà sử dụng ngoại binh thì chẳng khác nào chơi đánh bạc cả. Chờ xem ngày mai, cậu ấy đá thế nào, chứ tôi cũng chưa thể kết luận được bây giờ. 


Bầu Đệ: "Thanh Hóa sẽ nghỉ đá nếu lại vỡ sân Gia Lai"  1
Sự trở lại của Van Bakel và tân binh Da Silva là cơ sở để bầu Đệ tin vào một chiến thắng trước HAGL. Ảnh: Như Ý

HAGL cũng phải tuân thủ luật chơi như mọi đội bóng khác

- Ông nhận xét thế nào về các cầu thủ trẻ của HAGL? 

- Cá nhân tôi cũng rất thích xem các em thi đấu, các em có kỹ thuật được đào tạo bài bản, chơi bóng với nhau nhiều năm, nên sẽ là một đối thủ khó chịu. Nhưng theo tôi, việc mọi người ca tụng các em ấy quá cũng là điều không nên. Các em ấy cũng như Lục Xuân Hưng của đội tôi, vẫn còn trẻ, vẫn cần phải thời gian nữa để thử thách, chứ bây giờ chưa có gì mà đã sớm đưa các em lên mây thì không ổn lắm. 

- Liệu Thanh Hóa có thực hiện lối chơi rắn để ngăn cản lối đá kỹ thuật của cầu thủ HAGL không thưa ông? 

- Bóng đá là môn thể thao đòi hỏi phải có sức mạnh. Các anh đã tham gia cuộc chơi là phải hiểu sự khắc nghiệt của cuộc chơi. Tại sao lại có chuyện đá với đội bóng A, đội bóng B thì không được phép chơi quyết liệt. Thế thì còn gì là công bằng với các đội bóng khác. Tất nhiên, tôi không cổ vũ bóng đá bạo lực. Tôi chỉ muốn nói rằng, khi đã vào sân là 2 đội như nhau cả, phạm lỗi thì đã có trọng tài quyết định. 

Bầu Đệ: "Thanh Hóa sẽ nghỉ đá nếu lại vỡ sân Gia Lai"  2
Bầu Đệ cho rằng HAGL cũng giống như mọi đội bóng khác, khi tham gia cuộc chơi phải tuân thủ quy định 
và được đối xử công bằng giống như các đội còn lại. Ảnh: Lê Thương

-Vậy ông có lo ngại việc trọng tài sẽ nương nhẹ cho các cầu thủ HAGL hay không, khi 2 vòng đấu trước đó các đội bóng khác đã tố trọng tài thiên vị cho họ? 

- Tôi nghĩ, trận đấu tới HAGL là chủ nhà thì có thể trọng tài nương 1 chút cho họ. Nhưng nếu thiên vị quá rõ ràng thì không thể chấp nhận được. 

- Ở trận đấu với Khánh Hòa, sân Gia Lai đã xảy ra sự cố "vỡ sân". Ông có lo ngại chuyện này sẽ tiếp diễn trong cuộc đọ sức với Thanh Hóa hay không?

- Tôi thấy anh Mau (Huỳnh Mau - GĐĐH HAGL - PV) thông báo đến sát giờ thi đấu mới bán vé, điều này sẽ hạn chế được vé chợ đen và vé giả. Ở Thanh Hóa, chúng tôi quản lý rất nghiêm việc này. Tất nhiên, nếu để tình trạng khán giả tràn xuống sân nữa thì đấy là lỗi của BTC sân. Chúng tôi từng bị xử thua 0-3 vì để vỡ sân, và không hề than phiền, bởi đó là luật. Cái gì cứ xử theo luật. Thử hỏi xem, cầu thủ đội khách sẽ đá thế nào khi an ninh không được đảm bảo. Tôi thà hủy bỏ trận đấu chứ không thể thi đấu trong tình trạng như vậy. Và tôi mong chuyện ấy cũng sẽ không xảy ra. 

 Xin cảm ơn ông!