“Messi xứ Thanh” tự tin đánh bại HAGL ngay tại Pleiku

Đình Viên, Theo Trí Thức Trẻ 14:22 15/01/2015

Trước chuyến đi lên Gia Lai, Lê Quốc Phương, tiền vệ được CĐV Thanh Hóa gắn với biệt danh “Messi xứ Thanh” tuyên bố sẽ ghi bàn vào lưới của HAGL.

Dù phải hành quân lên Gia Lai đối đầu với đội bóng trẻ giàu tiềm năng như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... nhưng các học trò HLV Vũ Quang Bảo rất tự tin có được 3 điểm trước đội bóng phố núi.

Sáng 15/1, các cầu thủ Thanh Hóa đã di chuyển ra Hà Nội, sau đó bay thẳng lên Gia Lai chuẩn bị cho trận đấu ở vòng 3 với chủ nhà HAGL. Mặc dù phải làm khách ở sân Pleiku, các học trò của HLV Vũ Quang Bảo vẫn tỏ ra hết sức tự tin.

“Messi xứ Thanh” tự tin đánh bại HAGL ngay tại Pleiku 1
Lê Quốc Phương (áo vàng) được ví là "Messi xứ Thanh"

Không giấu được sự phấn khích trước cuộc đối đầu với HAGL, tiền vệ Lê Quốc Phương chia sẻ: “HAGL đang tạo nên cơn sốt ở V-League nhưng không vì thế mà Thanh Hóa chùn bước trước đối thủ. Toàn đội đang rất quyết tâm để có được 3 điểm trước chủ nhà dù tôi biết nhiệm vụ đó không dễ chút nào”.

Theo tiền vệ được người hâm mộ Thanh Hóa gắn cho biệt danh “Messi xứ Thanh”, anh và các đồng đội sẽ chơi với 200% tinh thần và sức lực khi đối đầu với những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh…, Quốc Phương còn hạ quyết tâm sẽ ghi bàn vào lưới HAGL để mang về chiến thắng cho Thanh Hóa.

Trước cuộc chạm trán HAGL, HLV Vũ Quang Bảo thừa nhận đối thủ rất mạnh nhưng điều đó không đồng nghĩa Thanh Hóa không có cơ hội giành chiến thắng.

“HAGL có lợi thế sân nhà và dàn cầu thủ trẻ tài năng đã tập luyện và thi đấu với nhau nhiều năm qua chắc chắn sẽ khiến Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn. Nhưng bất kỳ đội bóng nào cũng sẽ có những điểm yếu, điểm mạnh riêng của mình. Quan trọng nhất với Thanh Hóa là phải thi đấu tập trung, khắc chế sức mạnh của đối thủ và tận dụng triệt để sai lầm của đối phương”- ông Bảo nói.

Tin vui cho Thanh Hóa là trung vệ Van Bakel đã trở lại và sự có mặt của trung vệ người Hà Lan sẽ giúp đội khách gia cố hàng phòng ngự. Bên cạnh đó, các học trò của HLV Vũ Quang Bảo cũng đã nhanh chóng quên đi thất bại 0-2 trước Hải Phòng ở vòng 2 để có sự tập trung cao nhất cho trận đấu với HAGL trên sân Pleiku.

Sau 2 vòng đấu đầu tiên V-League 2015, cả HAGL và Thanh Hóa đều có được 3 điểm, với 1 chiến thắng và một thất bại. Trận đấu giữa HAGL và Thanh Hóa diễn trên sân Pleiku ra lúc 17h00, ngày 17/1.

“Messi xứ Thanh” tự tin đánh bại HAGL ngay tại Pleiku 2
HAGL đang rất quyết tâm ở màn tiếp đón Thanh Hóa sau trận thua trên sân của ĐTLA vòng trước