Barcelona sắp giúp Messi vượt mặt Ronaldo về lương bổng

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 12:05 02/05/2014

Những yêu cầu về lương bổng và bản quyền hình ảnh của <a href="http://kenh14.vn/lionel-messi.html" target="_blank">Lionel Messi</a> đã được phía Barcelona gần như chấp nhận và 1 bản hợp đồng mới giữa 2 bên sẽ được ký kết trong thời gian tới.<br/>

Theo thông tin mới nhất từ đài Cadena COPE, TBN Barcelona cuối cùng cũng đã chấp nhận những yêu cầu về mức lương và vấn đề bản quyền hình ảnh với ngôi sao số 1 của đội, Lionel Messi. Trước đó, cũng chính vì những vấn đề này mà phía Barca và Messi không tìm được tiếng nói chung trong việc ký kết hợp đồng.

Bản hợp đồng tưởng như đi vào bế tắc giữa Barca và Messi cuối cùng cũng đã có lời giải.

Cha của Messi và cũng là người đại diện của anh, ông Jorge Messi muốn con trai minh không chỉ là cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới mà còn phải được hưởng 100% tiền bản quyền hình ảnh. Và những điều khoản này đã được Barcelona chấp nhận. Messi sẽ tiếp tục gắn bó với sân Nou Camp đến năm 2018 hoặc 2019 đồng thời Barca sẽ giúp anh vượt mặt Ronaldo về lương bổng với số tiền 20 triệu euro/năm (~ 580 tỷ đồng). 

Tuy vậy, vẫn còn những chi tiết nhỏ khác cần các bên ngồi lại thống nhất với nhau. Chẳng hạn như việc Barca yêu cầu Messi từ chối gia hạn hợp đồng quảng cáo với hãng hàng không Turkish Airlines, với lý do Barca cũng đang được tài trợ bởi một hãng hàng không khác (Qatar Airways).

Messi chuẩn bị trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới.

Được biết hiện ông Jorge Messi đang có mặt tại Barca để chuẩn bị cho việc ký kết hợp đồng mới của con trai. Dự đoán trong tuần sau hoặc chậm nhất là trước khi La Liga 2013/14 hạ màn (18/5), hợp đồng giữa đôi bên sẽ được ký kết.