Messi đòi Barca trả tới 2.800 tỷ đồng, hợp đồng đi vào bế tắc

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 16:16 18/04/2014

Theo những diễn biến gần đây nhất thì <a href="http://kenh14.vn/lionel-messi.html" target="_blank">Messi</a> và người đại diện của anh đang đề nghị 1 mức lương lên tới 100 triệu euro/5 năm (~ 2.800 tỷ đồng) trong bản hợp đồng mới, và điều này là bất khả thi đối với <a href="http://kenh14.vn/barcelona.html" target="_blank">Barcelona</a>.<br/>

Kể từ khi chính thức thi đấu tại đội 1 của Barca, Lionel Messi đã 6 lần ký kết và điều chỉnh hợp đồng với đội bóng xứ Catalan. Tuy nhiên ở lần thứ 7 này có vẻ  như mọi thứ đang đi vào bế tắc khi mà đại diện của Messi cũng là cha anh, ông Jorge đòi hỏi 1 mức lương quá cao cho con mình, 100 triệu euro/5 năm (~ 2.800 tỷ đồng).

Messi và gia đình anh đòi hỏi 1 mức lương quá cao so với khả năng chi trả của Barca.

Điều này chắc chắn không nhận được cái gật đầu từ thượng tầng của đội chủ sân Nou Camp bởi con số này là chênh lệch quá xa so với mức tiền ban đầu mà đội bóng đề xuất cho Messi và mọi đàm phán đang đi vào bế tắc. Về phía Messi, ông Jorge cũng cho rằng sẽ không có chuyện ăn chia bản quyền hình ảnh của con trai mình (phía Barca đang nhận 20% tiền bản quyền hình ảnh của Messi hàng năm) nếu như 2 bên ký hợp đồng mới.

Messi đã từng 6 lần ký hợp đồng với Barca. Tuy nhiên lần thứ 7 này đang gặp khá nhiều bế tắc.

Hiện mức lương hiện tại của siêu sao người Argentina trong màu áo Barcelona là 12,5 triệu euro/năm (~ 350 tỷ đồng) cộng thêm 2,5 triệu euro tiền thưởng (~ 70 tỷ đồng). Tuy nhiên anh chỉ xếp thứ 2 sau kình địch Cristiano Ronaldo người nhận mức lương 17 triệu euro (~ 476 tỷ đồng) cộng 500 ngàn euro (~ 14 tỷ đồng) tiền thưởng tại Real Madrid. Nhiều người cho rằng Messi đang ghen tỵ với CR7 và rất muốn Barca biến anh thành cầu thủ nhận lương cao nhất làng túc cầu. 

Ronaldo hiện đang là cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới.