Barca quyết đấu tranh vì một nền bóng đá không khói thuốc

Lucas, Theo 00:02 27/09/2011

Ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan đã ra quyết định cấm tuyệt đối việc hút thuốc trong sân Nou Camp.

“Đã đặt chân tới Nou Camp, không ai được phép hút thuốc” đó là thông điệp mà ban lãnh đạo Barcelona vừa thông qua. Cách đây nửa năm, một lệnh cấm hút thuốc từng được Barca đưa ra nhưng khi đó một số khán đài vẫn cho phép cổ động viên phì phèo khói thuốc. Giờ đây, gã khổng lồ xứ Catalan quyết định mạnh tay hơn: Cấm tiệt chuyện hút thuốc, kể cả trên tầng thượng của sân Nou Camp.

Nou Camp sẽ sạch khói thuốc
 
Jordi Mones, giám đốc y tế của Barca, cho biết: “Chiến dịch này không phải nhằm mục đích xét xử những người hút thuốc, mà chúng tôi chỉ muốn bảo vệ sức khỏe của các CĐV đến sân cổ vũ cho Barcelona. Chúng tôi muốn có một Nou Camp với bầu không khí hoàn toàn sạch sẽ.”
 
Các ngôi sao của Barca cũng bị cấm tuyệt đối hút thuốc trong khuôn viên sân vận động
 
Được biết, trong cuộc bỏ phiếu ngày hôm qua có tới 538 phiếu thuận, 89 phiếu chống và 39 phiếu chống về việc cấm hút thuốc trên toàn bộ khán đài. Dĩ nhiên, tất cả các cầu thủ Barca cũng bị cấm hút thuốc một khi đã đặt chân đến CLB để luyện tập và thi đấu. 
 
CĐV Barca sẽ không còn được phì phèo nhả khói
 
Vui mừng sau khi kết quả được công bố, BLĐ Barca bày tỏ mong muốn FIFA sẽ ủng hộ một “thế giới bóng đá không khói thuốc” khi áp dụng lệnh cấm ở tất cả các SVĐ trên toàn thế giới. 
 
Cũng liên quan tới sân Nou Camp, cách đây chưa lâu Barca đã quyết định sẽ kiếm thêm tiền bằng cách cho thuê địa điểm tổ chức đám cưới tại đây. Ngay lập tức, một loạt cặp uyên ương đã tranh thủ những tháng hè vừa qua để tới Nou Camp làm lễ thành hôn.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày