Barca – Celta Vigo: Nỗi ám ảnh mang tên Tito

Jay, Theo Trí Thức Trẻ 03:05 04/11/2012

Rất ít fan Celta Vigo còn nhớ đến cầu thủ cũ của họ là Tito Vilanova (Tito từng thi đấu cho Celta 1988 -2002), nhưng sau trận đấu ở Nou Camp rõ ràng cái tên Tito đã trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều NHM xứ Galicia.

Trong hiệp 1 của trận đấu, đội chủ sân Nou Camp là đội chủ động kiểm soát trận đấu. Phút thứ 21, hậu về Adriano lên tham gia tấn công và ghi bàn thắng đưa Barca vượt lên dẫn trước. Chỉ trong vòng 5 phút sau đó đã có tới hai bàn thắng được ghi đó là bàn gỡ hòa của Bermejo phút thứ 24 và bàn nâng tỉ sổ lên 2 – 1 của David Villa vào phút thứ 26.

Cuối hiệp 1, nếu tận dụng tốt các cơ hội Messi đã có thể có bàn thắng dành tặng cậu con trai đầu lòng, tuy nhiên các cầu thủ Celta Vigo cũng đang thi đấu hết sức nỗ lực. Hết hiệp 1, hai đội tạm nghỉ với tỷ số 2 – 1.

Barca – Celta Vigo: Nỗi ám ảnh mang tên Tito 1
Ghi bàn vào lưới Celta Vigo, Adriano nâng số bàn thắng ở La Liga lên con số 3

Barca – Celta Vigo: Nỗi ám ảnh mang tên Tito 2
Messi đi đôi giày có khắc tên con trai Thiago

Barca – Celta Vigo: Nỗi ám ảnh mang tên Tito 3
Pha bỏ lỡ đáng tiếc của Messi

Bước vào hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra theo kịch bản của hiệp 1. Barca vẫn duy trì sức ép lên hàng thủ của Celta Vigo. Dù đã cố chống đỡ nhưng Celta Vigo vẫn phải nhận thêm bàn thua vào phút 61 của Jordi Alba. Celta Vigo vẫn đang thi đấu với tinh thần cao, thi thoảng tổ chức những đợt lên bóng khá có nét. Những phút cuối bóng được đưa nhiều cho Messi nhưng hàng thủ không ngại va chạm của Celta Vigo đã giữ nguyên tỷ số đến hết trận đấu.

Barca – Celta Vigo: Nỗi ám ảnh mang tên Tito 4
Messi bị các cầu thủ Celta Vigo theo rất sát và không thể ghi bàn


Tỷ số: Barca 3 – 1 Celta Vigo

Cầu thủ ghi bàn: Adriano (21’), Villa (26’), Jordi Alba (61’)  – Mario B (24’)

Đội hình xuất phát:
Barcelona: Valdes, Adriano, Alba, Mascherano, Fabregas, Busquets, Xavi, Iniesta, Messi, Villa, Pedro
Celta Vigo: Javier Varas, Andres Tunez, Hugo Mallo, Alejandro Sanchez, Lago, Fernandez, Oubina, Krohn-Dehli, Jonathan Vila, Iago Aspas, Mario Bermejo
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày