Báo chí Brazil buồn bã với kết cục thảm bại của đội nhà

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 09:17 13/07/2014

Không như trận thua 1-7 trước đội tuyển Đức, Brazil chỉ phải nhận những phản ứng có phần xót xa từ giới truyền thông nước nhà.

90 phút có mặt trên sân Mane Garrincha, các cầu thủ Brazil tiếp tục khiến các CĐV nhà thất vọng với trận thua toàn diện trước Hà Lan. Ngay sau thất bại 0-3 đầy tủi hổ, báo chí Brazil và thế giới đồng loạt buông lời chỉ trích thậm tệ tới HLV Scolari và các học trò.



"Kết cục buồn", tờ Copadomundo chạy dòng tít cảm thông cho thành tích bết bát của đội nhà

Không nhiều những từ ngữ nặng nề, báo chí Brazil chủ yếu tập trung vào đăng những tấm hình chế mỉa mai các tuyển thủ áo vàng. 

"Thủ môn Hà Lan ngồi điều chỉnh hàng rào thành ảnh biếm họa". Thủ thành Cilessen cũng là chủ đề được báo chí Brazil khai thác nhằm mỉa mai lối đá bế tắc của Selecao.

Trên trang chủ Globo.com tại Brazil là hàng loạt những bài viết phê phán và mổ xẻ thất bại thảm hại của đội bóng nước nhà. "Chúng tôi không chơi xấu. Chúng tôi xứng đáng được ngợi khen", tờ báo có lượng độc giả lớn nhất Brazil dẫn lời Scolari một cách đầy mỉa mai. Ngay bên dưới là bức ảnh biếm họa về thái độ chơi bóng khá dửng dưng của thủ môn Hà Lan, Cillessen.

"Ép như bã mía. Thua trận thảm hại, Brazil về thứ 4 chung cuộc".

Thất bại của Brazil cũng khiến hàng loạt các tờ báo trên thế giới sục sôi. Tờ Gazzetta dello Sport của Ý chia sẻ bài viết: "Brazil thêm 1 lần bị 'đập' tơi tả".

Tờ Mundo Deportivo của TBN thì giật tít: "Hà Lan đã 'làm nhục' Brazil".

"Nước chủ nhà World Cup thêm 1 lần bị làm nhục" là bài viết nổi bật ở Daily Mail.

Telegraph giật tít: "Cơn lốc màu da cam gieo đau khổ cho người Brazil".

"Hà Lan lại làm nhục Brazil" là bài viết được đăng tải trên tờ Sports của TBN.

Những danh thủ 1 thời như Gary Lineker cũng bày tỏ sự thất vọng với Brazil nói chung và David Luiz nói riêng: "Brazil chơi như 1 đội bóng nghiệp dư, và tôi xin lỗi PSG nhưng David Luiz không và sẽ không bao giờ là 1 hậu vệ".

Cựu tiền vệ của Brazil, Juninho chia sẻ: "Scolari đã có 3 trận thắng, 2 trận hòa và 2 trận thua tại World Cup. Tôi biết không nên quá tập trung vào những con số này nhưng thực sự đó là nỗi xấu hổ lớn nhất trong lịch sử. Đó không phải là sự ngẫu nhiên. Ông ấy đã làm thay đổi hoàn toàn các cầu thủ Brazil".

Và chắc chắn còn rất, rất nhiều ý những kiến phê bình cũng như châm biếm khác dành cho màn trình diễn thiếu thuyết phục của Brazil trong giải đấu này. Sau cùng, LĐBĐ Brazil sẽ phải đưa ra những biện pháp cải tổ đội bóng nếu không muốn đội nhà tiếp tục nhận những thất bại cách biệt như vậy trong các trận đấu sau này. Không ngạc nhiên nếu trong khoảng thời gian ngắn tới, HLV Scolari sẽ là người đầu tiên "lãnh hậu quả".