Cầu thủ Brazil rớt giá thảm hại sau World Cup

Tuyết Ngọc, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 13/07/2014

Ngoại trừ trường hợp chấn thương của Neymar, cả đội tuyển Brazil đều đồng loạt "hạ giá" trên thị trường chuyển nhượng.

Thất bại với một tỷ số không tưởng 1-7 trước Đội tuyển Đức, mặc dù huấn luyện viên Scolari đã đứng ra nhận trách nhiệm nhưng không thể phủ nhận màn trình diễn kém cỏi của các cầu thủ Brazil trong trận đấu này. Hệ quả, chẳng những Brazil hết cơ hội đăng quang ngôi vô địch lần thứ 6 tại sân nhà mà giá trị của các cầu thủ xứ sở Samba cũng bị đánh giá thấp hơn.
 
23 cầu thủ Brazil hiện tại có giá 640 triệu USD (~13.500 tỷ đồng), giảm 4,3% so với trước World Cup.

Không tính đến trường hợp chấn thương của Neymar, đến cả các cầu thủ bị cấm thi đấu do thẻ phạt (Thiago Silva) hay không được vào sân thi đấu như Henrique, Maxwell, Victor... cũng bị đánh giá thấp hơn trên thị trường chuyển nhượng. Những cầu thủ bị hạ giá nhiều nhất là tiền đạo Fred và thủ môn Julio Cesar (giảm gần 16%) rồi đến hàng hậu vệ như Dante, Maicon, Alves. Các cầu thủ còn trẻ hoặc vừa chuyển đến câu lạc bộ mới như MarceloDavid Luiz không bị ảnh hưởng nhiều.

Julio Cesar nhận nhiều chỉ trích vì để thủng lưới đến 7 bàn dù lỗi lớn nhất thuộc về các đồng đội của anh.

Còn Fred thì đã có 1 kỳ World Cup không thể tồi tệ hơn.

Bảng giá các cầu thủ Brazil trước và sau World Cup (Tính theo đơn vị triệu Euro).

Tuy nhiên, các cầu thủ Brazil vẫn còn một cơ hội để gỡ gạc lại danh dự và chính "giá trị" của mình trong trận đấu tranh giải ba với Hà Lan đêm nay. Cả thầy trò ông ScolariVan Gaal đều chẳng còn gì để mất khi bước vào trận đấu này. Tất cả những gì họ hướng đến chính là chiến đấu vì danh dự của dân tộc.


Trận đấu không chỉ quyết định vị trí thứ 3 mà còn gỡ gạc giá trị các cầu thủ Brazil.