Bản tin tối 6/6: Sự cố hy hữu khiến bắn súng Việt Nam lỡ HCV

, Theo Trí Thức Trẻ 20:44 06/06/2015

Khi các VĐV Việt Nam đang đoạt thành tích tốt thì trường bắn đột nhiên mất điện. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả sau đó của các xạ thủ.

Sự cố hy hữu khiến bắn súng Việt Nam lỡ cơ hội giành vàng

Ngày hôm nay, bắn súng đã mang về cho đoàn Việt Nam một tấm HCĐ. Đó là chiếc huy chương nội dung 10 m súng trường hơi nam, của ba VĐV Nguyễn Duy Hoàng, Đào Minh Ngọc và Nguyễn Văn Quân. Tuy nhiên, thành tích của các VĐV có thể đã tốt hơn thế nếu như không gặp phải một sự cố hy hữu.

Cụ thể, ở nội dung 10m súng trường hơi di động diễn ra sáng nay tại trường bắn Safra Yishun, khi VĐV vừa bắn loạt đạn đầu tiên, thì bất ngờ mất điện. Và phải mất 5 phút sau thì điện mới có trở lại.


Việc mất điện khiến các tay súng phải ra ngoài, chờ sự cố khắc phục xong. Tuy vậy, không may cho đội Việt Nam là thời điểm mất điện cũng là lúc chúng ta đang có thành tích khá tốt. Thế nhưng, điều này đã không được duy trì khi các cầu thủ thi đấu trở lại.

Được biết, mất điện ở môn bắn súng là điều khá hy hữu, thậm chí là chưa từng xảy ra ở những kỳ SEA Games gần đây. Thế nhưng, bất ngờ hơn nữa là điều này lại xảy ra ở một quốc gia khá hiện đại như Singapore.

Hoàng Quý Phước xúc động sau khi phá kỷ lục SEA Games

Hôm nay, đường đua xanh đã mang lại liên tiếp HCV cho thể thao Việt Nam. Cùng với Ánh Viên, Quý Phước là VĐV đã phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 200 m tự do với thành tích 1 phút 48 giây 96.


Trả lời phỏng vấn sau đó, VĐV người Đà Nẵng xúc động nói: "Tôi rất vui với thành tích phá kỷ lục SEA Games. Điều đó cho thấy chuyến tập huấn tại Nhật Bản của tôi là đúng hướng. Tôi đã được chuẩn bị tốt nhất trước giải đấu và đó là nguyên nhân dẫn đến thành công".

Đây là tấm HCV nội dung 200 m tự do thứ hai của Phước tại đấu trường SEA Games. Trước đó, anh từng giành HCV nội dung 100 m bướm và 100 m tự do tại SEA Games 26.

U23 Việt Nam bất ngờ đổi sân tập vì sợ... mất quân

Theo lịch tập của BTC SEA Games 28, chiều 6/6 U23 Việt Nam được bố trí tập ở sân tập của trường Nanyang Polytechnic. Tuy nhiên, do trời mưa to nên sân Nanyang Polytechnic không đảm bảo nên Ban huấn luyện U23 Việt Nam quyết định đổi sân tập khi cả đội đã di chuyển đến gần trường ĐH Nanyang Polytechnic.


Sở dĩ HLV Miura quyết định đổi sân tập bởi ông thầy người Nhật Bản lo ngại tình hình chấn thương của U23 Việt Nam, khi mà trận thư hùng với U23 Thái Lan sắp đến gần (10/6). Buổi tập ngày hôm nay, HLV Miura cũng chỉ cho các học trò tập nhẹ và ở cuối buổi tập, Công Phượng và đồng đội tập khá nhiều tình huống bóng cố định như đá phạt góc, phạt cố định trước vòng cấm...

Vội vã ăn mừng huy chương, VĐV Myanmar bị lật thuyền

Sáng nay 6/6, môn canoeing khởi tranh trên vịnh Marina. Ở nội dung chung kết C2-1000m, hai tay chèo Myanmar là Htike Win và Wai Sai Min đã vượt qua bộ đôi của Indonesia để về nhất, đoạt HC Vàng. Trong lúc về bờ, 1 sự cố hài hước đã xảy đến. Hai VĐV Myanmar vội vã chèo thuyền vào bờ để chia vui với các đồng đội nên đã thực hiện không đúng động tác dẫn đến việc thuyền của họ bị lật nhào xuống sông. Phải mất một hồi lâu, họ mới được vào bờ sau khi đội ngũ cứu hộ của Ban tổ chức ra giúp đỡ.


Khoảnh khắc 2 VĐV Myanmar bị lật thuyền hài hước.

“Điềm lành’’ báo hiệu Juve đánh bại Barca

Đánh bại nhà đương kim vô địch để vô địch. Đây là quy luật thường diễn ra ở Champions League trong 6 mùa giải gần nhất.

Real Madrid là đội gần nhất đã vượt qua nhà đương kim vô địch trên đường giành chức vô địch Champions League. Cụ thể, ở mùa giải năm ngoái, Kền kền trắng đã hạ nhà ĐKVĐ Bayern Munich (2012/13) ở bán kết trước khi đánh bại Atletico ở trận đấu cuối cùng tại Lisbon.


Nếu quy luật nói trên lặp lại thì Juventus sẽ đoạt ngôi vô địch Champions League 2014/15 bởi Lão bà đã xuất sắc hạ nhà ĐKVĐ Real Madrid ở bán kết mùa này.

Man xanh tính nẫng tay trên MU vụ Sterling

Mới đây, theo báo giới Anh, M.U sẵn sàng chi 25 triệu bảng để chiêu mộ Sterling, người liên tục từ chối hợp đồng với Liverpool trong thời gian qua. Tuy nhiên, trong vụ này, Quỷ đỏ đã gặp phải đối trọng lớn là Man City. Tờ Mirror số ra ngày hôm nay khẳng định rằng Man City sẽ chi 30 triệu bảng cho vụ này. Thậm chí, tờ báo này còn cho biết Man “xanh” có thể sẽ là CLB đầu tiên chính thức đặt giá mua Sterling với Liverpool.


Vị trí của Ronaldo gần như sẽ bị thay đổi trong mùa tới

Những phác họa ban đầu về chiến thuật của HLV Rafa Benitez đang dần được hé lộ. Theo đó, gần như chắc chắn ông sẽ áp dụng sơ đồ 4-2-3-1 ưa thích ở Real Madrid, thay vì 4-3-3 như Ancelotti.

Điều đó có nghĩa rằng bộ ba B-B-C bị phá vỡ. Thay vào đó, Real Madrid sẽ chơi với 1 tiền đạo cao nhất là C.Ronaldo. Đây không hẳn là vị trí xa lạ với CR7 nhưng rõ ràng không phải ưa thích của anh.


C.Ronaldo thường có thói quen xuất phát bên cánh trái, sau đó, thâm nhập vào trung lộ để tạo ra bất ngờ. Hơn nữa, với điểm mạnh tốc độ, “siêu sao” người Bồ Đào Nha chưa bao giờ muốn bị bó buộc trên hàng công.

Murray không tạo được bất ngờ trước Djokovic

Ngày hôm qua, trận Bán kết nội dung đơn nam giữa Novak Djokovic và Andy Murray đã buộc phải hoãn khi tỷ số đang là 6-3 6-3 5-7 3-3 nghiêng về Nole. Chiều nay, trận đấu đã được tiếp tục. Và dù xuất sắc giành thắng lợi ở séc đấu thứ 4 với tỷ số 7-5 nhưng Andy Murray lại hụt hơi trong séc đấu sau đó khi để thua chóng vánh với tỷ số 1-6. Dù sao đi chăng nữa, tay vợt người Vương quốc Anh cũng đã khiến cho Djokovic có trận đấu vất vả nhất kể từ đầu năm nay. Vào chung kết, hạt giống số 1 sẽ đối đầu với Stan Wawrinka, tay vợt đồng hương của Roger Federer.