Arsenal gần đội sổ, Man City xa rời top 4 nếu vắng Alexis Sanchez và Aguero

, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 05/12/2014

Nếu không nhờ những bàn thắng của 2 cái tên này thì chắc chắn Man City và Arsenal đã có 1 vị trí khác trên BXH Premier League mùa này.

Ít ngày trước, tại vòng 14 giải Ngoại hạng Anh, Alexis Sanchez ghi bàn thắng duy nhất giúp Pháo thủ giành chiến thắng 1-0 trước Southampton. Cùng giờ với trận đấu đó, trên sân The Light, cú đúp của Aguero cũng góp phần giúp Man xanh có cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước đội chủ nhà Sunderland. 

Đây thực chất không phải lần đầu bộ đôi này đóng vai cứu tinh, giúp đội bóng vượt qua khó khăn trong mùa giải năm nay. Vậy hãy thử phân tích xem nếu không có sự đóng góp của Sanchez và Aguero, vị trí thực sự của 2 đại gia nước Anh này sẽ ở đâu trên BXH?

Arsenal sẽ ngấp nghé khu vực xuống hạng

Arsenal gần đội sổ, Man City xa rời top 4 nếu vắng Alexis Sanchez và Aguero 1
Arsenal hưởng lợi rất nhiều từ những bàn thắng của Alexis Sanchez.

Bàn thắng muộn trong trận đấu với Southampton đã là pha lập công thứ 9 của Sanchez tại Premier League mùa này, chỉ kém 2 bàn so với chân sút đang dẫn đầu, Diego Costa. Thực tế, trong mùa giải này, Sanchez đã mang về cho Arsenal 9 điểm. Anh đã cứu Pháo thủ thoát khỏi 3 thất bại trước Leicester, Man City và Hull City. Cùng với đó, cựu sao Barca đã giúp đội bóng Bắc London giành 2 chiến thắng trước Sunderland (lập cú đúp) và Southampton.

Và nếu không có 9 điểm đó từ Sanchez, Arsenal hiện sẽ đứng thứ 14 trên BXH, nhiều hơn khu vực xuống hạng chỉ 2 điểm mà thôi.

Arsenal gần đội sổ, Man City xa rời top 4 nếu vắng Alexis Sanchez và Aguero 2
Vị trí thực sự của Arsenal nếu không có những đóng góp của Sanchez.

Man City sẽ rơi xuống vị trí thứ 8

Tính cả cú đúp vào lưới Sunderland, cho tới thời điểm này, Sergio Aguero đã ghi tới 45% số bàn thắng của Man City tại Premier League. Đáng chú ý trong đó có những pha lập công quan trọng giúp nửa xanh thành Manchester giành điểm trong khó khăn.

Arsenal gần đội sổ, Man City xa rời top 4 nếu vắng Alexis Sanchez và Aguero 3
Aguero ghi 45% số bàn thắng của Man City tại Premier League, 55% trên khắp các mặt trận.

Hay nói cách khác, nếu không có Aguero, Man City đang đứng ở vị trí thứ 8 tại Premier League, thay vì chỉ kém Chelsea như hiện nay. Nếu loại Aguero khỏi đội hình Man City, đội bóng của Manuel Pellegrini đã không có 4 bàn trước Tottenham (Man City thắng 4-1), bàn thắng quyết định vào lưới Man United, hay cuộc giải cứu ở Loftus Road trước QPR. 

Arsenal gần đội sổ, Man City xa rời top 4 nếu vắng Alexis Sanchez và Aguero 4
Vị trí của Man xanh nếu không có Aguero.

Chelsea vẫn dẫn đầu nếu không có Diego Costa

Trong khi đó, bất chấp việc Diego Costa đã ghi 11 bàn cho Chelsea ở Premier League, vị trí của “The Blues” sẽ không hề suy chuyển nếu không có sự phục vụ của chân sút người TBN. Theo đó, Chelsea sẽ vẫn giữ được vị trí số 1 trên BXH Premier League, cho dù họ sẽ chỉ còn hơn Man City 1 điểm, thay vì 6 nếu có Costa.

Arsenal gần đội sổ, Man City xa rời top 4 nếu vắng Alexis Sanchez và Aguero 5
Diego Costa ghi nhiều bàn nhất giải Ngoại hạng.

Arsenal gần đội sổ, Man City xa rời top 4 nếu vắng Alexis Sanchez và Aguero 6
Nhưng Chelsea sẽ vẫn dẫn đầu nếu không có anh.

Nguồn: Daily Mail