Arsenal 1-3 Monaco: Cú sốc tại Emirates

, Theo Trí Thức Trẻ 05:13 26/02/2015

Các fan của Pháo thủ có lẽ không thể tin rằng đội bóng của mình lại có 1 ngày thi đấu đáng thất vọng như vậy.

Arsenal 1-3 Monaco

Ghi bàn: Chamberlain (90’+1) - Kondogbia (38’), Berbatov (53’), Carrasco (90’+4’)

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Ospina, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Coquelin, Cazorla, Ozil, Sanchez, Welbeck, Giroud.

Monaco: Subasic, Fabinho, Abdennour, Wallace, Elderson, Toure, Dirar, Joao Moutinho, Kondogbia, Berbatov, Martial.

Diễn biến trận đấu.

Với phong độ cao thời gian qua cộng với lợi thế sân nhà, Arsenal được đánh giá cao hơn Monaco rất nhiều. Diễn biến trên sân trong phần lớn hiệp 1 của phản ánh điều này khi Pháo thủ là những người thi đấu chủ động và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, phút 38, bất ngờ đã xảy ra khi Monaco có bàn mở tỷ số sau cú sút uy lực của Kondogbia. Bóng đã chạm người trung vệ Mertesacker trước khi bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Ospina.

Monaco bất ngờ mở tỷ số trước trong hiệp 1.

Sang đến hiệp 2, Arsenal đẩy cao đội hình hơn nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên khi mà hàng công của đội chủ nhà còn đang loay hoay chưa tìm được đường vào khung thành đối phương thì lưới của họ lại bị rung lên 1 lần nữa. Cựu chân sút của giải Ngoại hạng Anh, Dimitar Berbatov dứt điểm dễ dàng sau 1 pha phản công đơn giản của Monaco, nhân đôi cách biệt cho đội bóng nước Pháp.

Berbatov xoay sở khéo léo nâng tỷ số lên 2-0 cho Monaco.

Những phút sau đó chứng kiến thế trận 1 chiều của Arsenal nhưng cũng phải tới phút 90+1, Chamberlain mới có bàn rút ngắn cách biệt cho Arsenal. Tuy nhiên, vào những giây cuối cùng, thêm 1 lần nữa các học trò của Wenger lại mất tập trung và để cho Monaco ghi bàn. Tiền vệ Carrasco ghi tên mình lên bảng điện tử, ấn định chiến thắng hoành tráng 3-1 của Monaco trên sân Emirates. Trận thua này khiến cánh cửa lọt vào vòng trong của Arsenal hẹp hơn bao giờ hết.

Arsenal tạo nên cú sốc tại Emirates với trận thua mất mặt.

Trong khi đó ở cặp đấu còn lại trong ngày hôm qua, đương kim Á quân Atletico Madrid đã thất thủ 0-1 trên sân Bay Arena của đội chủ nhà Leverkusen. Trong trận đấu này, đội bóng TBN còn phải chơi thiếu người do Tiago Mendes phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân trong hiệp thi đấu thứ 2. Mặc dù vậy, trận thua sát nút với tỷ số 0-1 vẫn chưa phải là 1 thảm họa đối với đội chủ sân Vicente Calderon. Họ vẫn còn nhiều cơ hội khi được trở về sân nhà thi đấu.

Leverkusen (áo đỏ) tạo được chút lợi thế trước trận lượt về trên đất TBN.

Diễn biến trận đấu.