5 bức ảnh đáng nhớ nhất trong lịch sử thể thao thế giới

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 00:05 02/11/2015

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc nữ cầu thủ Brandi Chastain ăn mừng đã được bình chọn là một trong những bức ảnh đáng nhớ nhất lịch sử thể thao.

Diego Maradona đối mặt 6 cầu thủ Bỉ 

Anh1-d66b9

Barcelona năm 1982, Diego Maradona đang giữ bóng trong chân và trước mặt ông là 6 chàng cầu thủ to cao của đội tuyển Bỉ. sở dĩ Maradona nhận được nhiều sự chăm sóc đặt biệt từ các đối thủ bởi khi ấy ông mới 22 tuổi và được Barca mua về với giá trị kỷ lục. 

Bức ảnh được Steve Powell chụp vào ngày 13/6/1982, sở dĩ các cầu thủ Bỉ có thể đứng thành hàng như vậy là do họ vừa xếp hàng rào để cản cú đá phạt của Ossie Ardiles. Bóng bật ra từ quả phạt này lăn đến chân Maradona, người đứng cách đó chừng 10m.

Brandi Chastain mừng chiến thắng ở trận chung kết World Cup 

Anh2-d66b9

Bức ảnh chụp cựu tuyển thủ Brandi Chastain ăn mừng pha đá phạt đền quyết định giúp Mỹ thắng Trung Quốc ở chung kết World Cup bóng đá nữ năm 1999. Brandi Chastain được lựa chọn để đá quả phạt đền cuối cùng và cô đã thực hiện thành công. 

Trước 90.000 khán giả trên sân Rose Bowl, Chastain cởi áo ngoài và quỳ trên sân, để lộ lớp áo lót thể thao màu đen. Tay phải cô cầm chiếc áo đấu đẫm mồ hôi còn tay trái giương nắm đấm lên không trung.

Muhammad Ali hạ gục Sonny Liston 

Anh3-d66b9

Cả Muhammad Ali và Sonny Liston đều là những tay đấm danh tiếng nhất thế giới vào thời điểm trận đấu diễn ra. Người ta đã mong chờ một trận đấu kịch tính và gay cấn giữa 2 tấy đấm này, nhưng trận đấu chỉ kéo dài có 2 phút 8 giây.

Ngay sau tiếng cồng khai cuộc, Muhammad Ali đã  tung một cú đấm bằng tay phải cực mạnh khiến đối thủ ngã xuống. Khoảnh khắc này chụp bởi nhiếp ảnh gia Neil Leifer của tạp chí Sports Illustrated và Leifer đã lột tả được những gì sung mãn nhất của một huyền thoại đang ở đỉnh cao sự nghiệp.

Tay đua Jos Verstappen bị lửa bao quanh 

4-5b77b

Tai nạn xảy ra tại đường đua Grand Prix Đức năm 1994, lúc này Jos Verstappen dừng xe ở trạm tiếp nhiên liệu nhưng không hiểu vì lý do gì, nhiên liệu bị rò rỉ và bắn tung tóe lên xe, người của Verstappen và các nhân viên xung quanh. Chỉ vài tích tắc sau đó, lửa bùng cháy với khung cảnh như ở địa ngục. 

Jos Verstappen là người duy nhất thương nhẹ sau vụ tai nạn đó. Ông bị một vết bỏng nhỏ trên mặt, chỗ khe hở trên mũ bảo hiểm mà cựu tay đua này đã mở ra. Một cuộc điều tra tiến hành sau đó phát hiện ra nguyên nhân của vụ tai nạn là do đội đua của Verstappen, Benetton-Ford, đã dùng nhiên liệu không đáp ứng tiêu chuẩn.

Pele và Bobby Moore đổi áo cho nhau 

5-5b77b

Brazil gặp Anh trong một trận đấu tại vòng bảng của World Cup 1970. Vào thời điểm đó, đây được coi là trận đấu "siêu kinh điển", giữa đội bóng vô địch thế giới 2 lần liên tiếp - Brazil (1958, 1962) và Anh - đội bóng là nhà đương kim vô địch.

Pha lập công duy nhất của Jairzinho giúp Brazil giành thắng lợi 1-0, nhưng bức ảnh chụp sau trận đấu mới được coi là khoảnh khắc đẹp nhất. Pele và Bobby Moore, tiền đạo vĩ đại và hậu vệ vĩ đại, tiến tới đổi áo đấu với nhau. Điều khiến cho bức ảnh đi vào lịch sử là nếu chỉ nhìn khoảnh khắc này, không ai biết Pele và Bobby Moore, ai mới là người giành chiến thắng. Cả 2 cười tươi, không có dấu hiệu gì của sự thù địch. Bức ảnh cho thấy vẻ đẹp của tinh thần thể thao cao thượng.

Sau này, cả Pele và Bobby Moore đều công nhận đây chính là khoảnh khắc để đời trong suốt sự nghiệp cầu thủ của mình.