20 vụ chuyển nhượng đáng giá nhất hè 2010 (Phần cuối)

Gia Khanh, Theo 00:01 07/09/2010
Chia sẻ

Có người nổi tiếng, có người còn vô danh, tuy nhiên họ đều có tiềm năng mang tới sức mạnh cho CLB mới.

11. Ricardo Carvalho: Chelsea tới Real Madrid – 8 triệu Euro

Đây không phải là một vụ chuyển nhượng đình đám mà người ta thường liên tưởng tới khi nghĩ về Chelsea hoặc Real Madrid. Tuy vậy, trung vệ 32 tuổi này sẽ là một sự bổ sung quan trọng cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nhờ kinh nghiệm và sự vững vàng của mình. Việc Carvalho đã từng nhiều năm làm việc cùng Mourinho cũng sẽ giúp anh dễ dàng hòa nhập hơn vào đội bóng mới.
 
12. Yohan Gourcuff – Bordeaux tới Lyon – 22 triệu Euro

Quãng thời gian của Gourcuff ở Bordeaux thật tuyệt vời. Nó đã giúp anh khẳng định tên tuổi sau khi trải qua những năm chìm trong bóng tối tại Milan. Tài năng của Gourcuff đã thuyết phục được Lyon và họ sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn để rước tiền vệ này về Gerland. Đó có vẻ là một vụ đầu tư đúng đắn khi vừa tăng sức mạnh cho mình, vừa khiến đối thủ cạnh tranh yếu đi trông thấy.
 
Video các tuyệt kỹ của Gourcuff.
 
13. Milos Krasic – CSKA Moscow tới Juventus – 15 triệu Euro

Cũng giống như rất nhiều vụ mua bán khác của Juventus mùa hè này, vụ Krasic diễn biến rất phức tạp và cả hai bên đã “cò cưa” nhau suốt vài tháng. Tuy nhiên, sức hấp dẫn của “Nedved mới” đã khiến Juventus buộc phải tìm ra một cái giá hợp lý để khiến CSKA hài lòng. Cầu thủ này sẽ là sự bổ sung đáng kể cho hàng tiền vệ của Bà đầm già.
 
14. David Silva – Valencia tới Manchester City – 30,2 triệu Euro
 
Sau 7 năm thành công ở quê nhà, David Silva đã quyết định đem tài năng của mình tới với nước Anh. Dù không đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch World Cup của TBN nhưng tài năng của Silva vẫn rất đáng ghi nhận. Vấn đề lớn nhất của anh sẽ nằm ở khả năng hòa nhập vào môi trường mới.
 
Nhà ảo thuật Silva trong màu áo Valencia.
 
15. Nicolas Burdisso – Inter Milan tới AS Roma – 8 triệu Euro
 
Một vụ mua bán gần như không có rủi ro. Burdisso đã chơi một năm cho Roma dưới dạng cho mượn và được xem là một trong các cầu thủ đá tốt nhất. Hậu vệ người Argentina vừa khỏe lại đa năng và Roma chẳng thể đòi hỏi gì hơn ở một cầu thủ giá chỉ 8 triệu Euro.

16. Loic Remy – Nice tới Marseille – 15 triệu Euro
 
Một trong các bất ngờ của mùa chuyển nhượng năm nay. Khi mà đa số mọi người đều nghĩ Remy sẽ tới nước Anh thi đấu thì cầu thủ 23 tuổi này lại ký hợp đồng với Marseille. Đội bóng thành phố cảng nhiệt tình với thương vụ này tới mức bất chấp cả vấn đề về tim của Remy.

17. Ramires – Benfica tới Chelsea – 22 triệu Euro
 
Sau khi đã để BallackDeco ra đi, Chelsea cần một tiền vệ trung tâm đẳng cấp để lấp chỗ trống. Người được lựa chọn là Ramires và sau những gì cầu thủ này thể hiện ở World Cup, xem ra Chelsea đã không chọn nhầm người. Ramires có đủ phẩm chất về cả tấn công và phòng ngự để trở thành một trụ cột tại Stamford Bridge.

18. Stephen Ireland – Manchester City tới Aston Villa – 9,8 triệu Euro
 
Tiền vệ người Ireland là một phần của vụ chuyển nhượng James Milner theo chiều ngược lại. Đây thực sự là một món hời cho Villa khi Ireland được định giá chưa tới 10 triệu bảng. Họ đã bán được người với giá hời và ngay lập tức có người thay thế xứng đáng. Ireland sẽ rất háo hức chứng tỏ mình sau một mùa giải không được trọng dụng.

19. Carlos Eduardo – Hoffenheim tới Rubin Kazan – 20 triệu Euro
 
Các câu lạc bộ Nga tiếp tục chứng tỏ khả năng vung tiền của mình. Rubin Kazan đã chiêu mộ thành công một trong các tiền vệ tấn công hay nhất Bundesliga mùa trước. Dù chưa thực sự nổi tiếng nhưng tài năng của Eduardo là không thể phủ nhận.

20. Aleksandr Kolarov – Lazio tới Manchester City – 19,3 triệu Euro

Các fan của Lazio hẳn sẽ rất nhớ các pha dâng cao tấn công và những cú sút khủng khiếp của “Roberto Carlos mới”. Dù dính chấn thương ngay trong trận đầu ra mắt tại Manchester City nhưng chắc chắn Kolarov sẽ là một phần quan trọng trong kế hoạch dài hạn của HLV Mancini.
 
Các pha bóng đẹp của "Roberto Carlos Serbia".
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày