20 vụ chuyển nhượng đáng giá nhất hè 2010 (Phần 1)

Gia Khanh, Theo 16:47 05/09/2010
Chia sẻ

Trong số vô vàn những người đã chuyển CLB, ai là món hàng tốt nhất nhỉ?

Các lựa chọn dưới đây được dựa trên:
 

Khả năng của cầu thủ

Khả năng hòa nhập vào đội hình mới

Khả năng thích nghi với môi trường

Phí chuyển nhượng

 
1. David Villa – Valencia tới Barcelona – 40 triệu Euro
 
Một trong những vụ chuyển nhượng bom tấn năm nay và nó được thực hiện từ rất sớm. Villa sẽ bổ sung thêm hỏa lực cho hàng công vốn đã cực mạnh của Barca nhờ tài năng, sự quen thuộc với các đồng đội ở ĐTQG cũng như sự tương đồng về phong cách. Anh sẽ là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vua phá lưới La Liga năm nay.

2. Mascherano – Liverpool tới Barcelona – 21 triệu Euro
 
Điều tốt đẹp chỉ đến với những ai biết chờ đợi và đó là trường hợp của Barcelona và Mascherano. Thủ quân đội tuyển Argentina đã phải ở lại Anfield thêm một mùa bóng kể từ khi anh muốn ra đi nhưng giờ anh đã được toại nguyện. Về phía Barca, họ chưa có được Fabregas nhưng Mascherano cũng là một mảnh ghép tuyệt hảo cho hàng tiền vệ.

3. Ibrahimovic – Barcelona tới AC Milan – 8 triệu + 24 triệu Euro
 
Con số chính thức không được công bố nhưng người ta đồn rằng Milan phải trả 8 triệu để có được Ibra trong mùa bóng này. 24 triệu sẽ được chuyển cho Barca vào cuối mùa nếu họ muốn có Ibra lâu dài. Rõ ràng đây là vụ mua bán lớn nhất của nước Ý năm nay. Ibra là ông vua tại Serie A 5 năm gần đây và đủ sức biến tham vọng của Milan thành hiện thực.

4. Chamakh – Bordeaux tới Arsenal – Chuyển nhượng tự do

Một vụ chuyển nhượng đúng phong cách của Arsenal. Không cần mất nhiều tiền, họ vẫn có được một cầu thủ giỏi và phù hợp với phong cách của mình. Sức mạnh của Chamakh sẽ là sự bổ sung đáng kể cho các Pháo thủ nghệ sĩ và kỹ thuật của anh sẽ đảm bảo khả năng hòa nhập.
 
Video các pha bóng đẹp của Chamakh.
 
5. Diego – Juventus tới Wolfsburg – 15,5 triệu Euro
 
Dù cầu thủ người Brazil đã trải qua 1 năm tồi tệ trên đất Ý nhưng khi quay về Bundesliga, mọi chuyện sẽ khác hẳn. Diego rất phù hợp với giải đấu này và anh sẽ trở lại vị thế ngôi sao của mình một cách nhanh chóng. Cái giá 15,5 triệu Euro là một món hời cho Wolfsburg.

6. Yaya Toure – Barcelona tới Manchester City – 29 triệu Euro
 
City đã một lần nữa vung tiền và cầu thủ người Bờ Biển Ngà sẽ bổ sung thêm chất thép cho một hàng tiền vệ vốn cũng đã rất cơ bắp. Sự có mặt của người anh trai Kolo sẽ giúp Yaya hòa nhập dễ dàng hơn tại đội bóng mới.

7. Robinho – Manchester City tới AC Milan – 18 triệu Euro
 
Một cái giá quá rẻ cho tài năng của Robinho. Vấn đề cần đặt ra là anh sẽ thi đấu với thái độ như thế nào. Nếu Robinho có được cảm hứng, xem như Milan đã thắng lớn vì chuyện hòa nhập không phải là khó khăn quá nghiêm trọng khi Milan vốn đang có nhiều cầu thủ xứ Samba.

8. Simon Kjaer – Palermo tới Wolfsburg – 14 triệu Euro
 
Wolfsburg đã thực sự khiến mọi người ngạc nhiên khi chiêu mộ thành công 2 ngôi sao của Serie A. Họ đã đánh bại nhiều đối thủ nặng ký như Manchester United, Liverpool và AC Milan để có được hậu vệ người Đan Mạch.

Balotelli – Inter Milan tới Manchester City – 30 triệu Euro

Sau hàng tuần đám phán căng thẳng, Manchester City cũng có được cậu bé hư của bóng đá Ý. Rất tài năng, đầy cá tính và cũng đem lại cực nhiều rắc rối, HLV Mancini sẽ phải chịu trách nhiệm rèn giũa Balotelli thêm một lần nữa. Nếu anh chàng này thi đấu thực sự, 30 triệu Euro vẫn sẽ là một khoản tiền nhỏ bé.
 
Video các khoảnh khắc thiên tài và quỷ dữ của Balotelli.
 
Mesut Oezil – Werder Bremen tới Real Madrid – 15 triệu Euro

Một trong những ngôi sao sáng nhất của đội Đức tại World Cup có thể ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa sau nhưng Real quyết không chờ đợi. Họ đã hoàn thành vụ chuyển nhượng chỉ trong 4 ngày trước sự ngạc nhiên của nhiều đối thủ. Oezil sẽ có cơ hội tốt để chen vào đội hình chính thức khi mà Kaka đang chấn thương dài hạn.
 
Video bàn thắng và các đường chuyền đẹp của Oezil.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày