Song sát Messi – Tevez khiến Tây Ban Nha ôm hận

Gia Khanh, Theo 16:26 08/09/2010
Chia sẻ

Trong khi Messi có một bàn thắng đẳng cấp thì Tevez góp công trong 3 bàn thắng.

Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng cả Argentina và đội khách Tây Ban Nha đều chơi quyết tâm trong trận đấu ngày hôm qua. Argentina cần chiến thắng để khẳng định hướng đi mới mà HLV Batista đang áp dụng là đúng đắn còn Tây Ban Nha cũng muốn khẳng định uy danh của đội vô địch.
 
Bên phía Argentina, nhiều ngôi sao từng bị Maradona bỏ rơi đã được triệu tập trở lại như CambiassoZanetti. Trong khi đó, TBN mang tới trận đấu này hầu như nguyên vẹn đội hình đã đăng quang ở Nam Phi mùa hè qua.

Tuy nhiên, xét về khát khao chiến thắng, có vẻ các vũ công Tango đã vượt hơn đối thủ của mình. Họ vào cuộc nhanh trên nền tảng một hàng tiền vệ giàu sức chiến đấu gồm 3 đấu sĩ BanegaCambiassoMascherano và nhờ đó, hàng công TevezMessiHiguain đã có cơ hội tỏa sáng.
 
Video các tình huống đáng chú ý.
 
Ngay đầu trận, Tevez đã khiến hàng thủ Tây Ban Nha chao đảo với pha phá bẫy việt vị và dứt điểm chệch cột trong gang tấc. Các fan của đội chủ nhà không cần nuối tiếc lâu vì tới phút thứ 10, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đã có cú bấm bóng nhẹ nhàng qua thủ môn Reina để ghi bàn mở tỉ số. Người chuyền bóng cho Messi trong tình huống này chính là thủ quân của Manchester City.

Hàng thủ Tây Ban Nha tiếp tục chơi sơ hở và sau đó 3 phút, lưới của họ đã rung lên lần thứ 2. Tevez lại tung ra một cú chọc khe sắc sảo và lần này người hưởng lợi là Higuain. Chân sút của Real Madrid đi bóng qua cả thủ môn đối phương trước khi ghi bàn từ góc rất hẹp. Trong cả 2 tình huống ghi bàn của Argentina từ đầu trận, trung vệ Pique đều không thể ngăn cản đối thủ của mình.
 
Tới phút 31, Tevez cũng có được bàn thắng cho riêng mình và nó là một pha bóng rất đặc trưng của cầu thủ này. Anh đã rất quyết tâm áp sát và tận dụng thành công pha tiếp bóng hỏng của Reina. 3 – 0, tỉ số mà rất ít người dám nghĩ tới khi trận đấu chưa diễn ra.

Tây Ban Nha không phải không có cơ hội nhưng 2 lần tiền đạo Villa đã đưa bóng đập trúng khung gỗ trong hiệp 1. Sự thiếu vắng XaviIniesta đã khiến Tây Ban Nha gặp khó khăn trong việc triển khai bóng khi mà Fabregas không chứng tỏ được vai trò nhạc trưởng. Nhận ra điều đó, HLV Del Bosque đã lần lượt tung Iniesta, Jesus Navas, Llorente, XaviPedro vào sân. Nhờ vậy, Tây Ban Nha đã chơi hứng khởi hơn trong hiệp 2 và tạo được một số cơ hội.

Nhưng xét toàn diện, Argentina vẫn đá tốt hơn nhờ bộ ba tiền vệ quá tốt của mình. Họ chiến thắng trong hầu hết các tình huống tranh bóng và giảm áp lực cho hàng thủ tới mức tối đa. Tới cuối trận, mỗi đội có thêm một bàn thắng nhờ công của 2 tiền đạo vào thay người là LlorenteAguero. Kết quả chung cuộc là 4 -1.
 
Đội hình thi đấu:
 
Argentina (4-3-3): Romero - Zanetti, Demichelis, Gaby Milito, Heinze - Banega, Mascherano, Cambiasso - Messi (D'Alessandro 89), Higuain (Aguero 68), Tevez (59).
 
Tây Ban Nha (4-2-3-1): Reina (Valdes 46) - Arbeloa, Pique, Marchena, Monreal - Xabi Alonso (Pedro 70), Busquets - David Silva (Navas 46), Fabregas (Xavi 56), Cazorla (Iniesta 46) - Villa (Llorente 46).
 
Bàn thắng: Messi 10, Higuain 13, Tevez 34, Aguero 91 - Llorente 84.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày