16 lý do biện hộ ngớ ngẩn nhất trong làng bóng đá

Trâm Phạm, Theo Mask Online 00:01 08/11/2014

Áo quá nặng, bóng quá nẩy, tiếng ếch kêu quá ồn, hoạt náo viên quá đẹp... là những lý do vô cùng “độc chiêu” mà các HLV và cầu thủ đưa ra để bào chữa cho thất bại của đội mình.

16 lý do biện hộ ngớ ngẩn nhất trong làng bóng đá 1
Sau khi Newcastle thảm bại 1-3 trước Stevenage tại cúp FA 1998, HLV Kenny Dalglish thản nhiên cho biết thất bại của đội mình là vì “bóng quá nẩy”. 

16 lý do biện hộ ngớ ngẩn nhất trong làng bóng đá 2
Năm 1996, khi MU bị Southampton dẫn trước 3-0 ngay ở hiệp 1 trong một trận đấu ở giải Ngoại hạng, Sir Alex Ferguson quyết định đổi áo đấu màu xám của học trò với lý do: “Các cầu thủ không thích bộ màu xám, họ cảm thấy khó mà nhận ra nhau, chúng tôi buộc phải đổi áo đấu.” Dù vậy, sau cùng United cũng chỉ gỡ được 1 bàn và chấp nhận thua 1-3 chung cuộc.

16 lý do biện hộ ngớ ngẩn nhất trong làng bóng đá 3
Sau khi bị West Ham đánh bại vào ngày cuối cùng của Premier League 2005-2006, Tottenham đã mất luôn suất dự Champions League. Kết quả, Spurs đổ lỗi cho món lasagne ăn từ hôm trước tại khách sạn Marriott khiến 10 cầu thủ của họ đau bụng.

16 lý do biện hộ ngớ ngẩn nhất trong làng bóng đá 4
Emlyn Hughes đổ lỗi cho bộ áo đấu mới của đội mình khi Liverpool thất bại trước Arsenal tại trận Chung kết cúp FA 1971. Theo lời huyền thoại của The Kop và các đồng đội, chiếc áo “quá nặng”. 

16 lý do biện hộ ngớ ngẩn nhất trong làng bóng đá 5
Sau thất bại trước Barcelona tại Siêu cúp Tây Ban Nha 2011, Jose Mourinho cho rằng lý do Real Madrid thua cuộc là vì “chẳng có cậu bé nhặt bóng nào trong hiệp 2”. Không chỉ vậy, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha còn tranh thủ đá xoáy Barca khi tuyên bố “đây là điểm đặc trưng của những đội bóng nhỏ”. 

16 lý do biện hộ ngớ ngẩn nhất trong làng bóng đá 6
Ukraine đổ lỗi cho trận thua nhục nhã 0-4 trước Tây Ban Nha tại World Cup 2006 cho những... con ếch khiến họ mất ngủ tối hôm trước. Theo lời hậu vệ Vladyslav Vashchuk: “Tiếng ộp ộp của mấy con ếch làm chúng tôi chẳng ngủ được bao nhiêu, tất cả chúng tôi thống nhất với nhau rằng chúng tôi sẽ lấy vài que củi và ra ngoài săn chúng nó.”

16 lý do biện hộ ngớ ngẩn nhất trong làng bóng đá 7
Cựu chủ tịch của Fullham, Mohamed Al Fayed, cho rằng lý do Fullham bị xuống hạng là vì chủ tịch mới Shahid Khan dám tháo dỡ bức tượng Michael Jackson ngoài sân vận động. “Bức tượng này là một lá bùa, thế mà chúng ta dám tháo dỡ nó nên bây giờ chúng ta phải trả giá,” Mohammed cho biết. 

16 lý do biện hộ ngớ ngẩn nhất trong làng bóng đá 8
Mê chơi điện tử là lý do David James đưa ra cho những sai lầm của mình khiến Liverpool thảm bại trước Newcastle năm 1997. Theo lời thủ thành người Anh: "Tôi mải chơi Tekken II và Tomb Raider hàng tiếng trước khi thi đấu".

16 lý do biện hộ ngớ ngẩn nhất trong làng bóng đá 9
Năm 1989, Liverpool để mất chức vô địch Premier League vào tay Arsenal sau thất bại trong ngày thi đấu cuối cùng. Tuy nhiên, cựu hậu vệ Alan Hansen không cảm thấy đội mình thua vì yếu kém mà là vì phải thi đấu vào tối thứ 6 thay vì chiều thứ 7. 

16 lý do biện hộ ngớ ngẩn nhất trong làng bóng đá 10
CĐV Crystal Palace đổ lỗi cho dàn hoạt náo viên của đội bóng vì phong độ thảm hại của The Glaziers ở Championship. Theo lời các CĐV, dàn hoạt náo viên quá xinh đẹp khiến các cầu thủ không thể tập trung thi đấu.

16 lý do biện hộ ngớ ngẩn nhất trong làng bóng đá 11
Blackpool đổ lỗi cho việc dẫn trước 2 bàn nhưng cuối cùng vẫn thua trong trận play-off với Bradford City năm 1996 là vì phòng họp của ban giám đốc bị ám bởi bóng ma của Chúa tể Nelson.  

16 lý do biện hộ ngớ ngẩn nhất trong làng bóng đá 12
Lý do Yaya Toure muốn rời khỏi Manchester City vào mùa hè này là vì CLB không chúc mừng sinh nhật anh cũng như không mua bánh kem cho anh. Người đại diện của Toure bức xúc chia sẻ: “Chuyện xảy ra ở hôm sinh nhật là bằng chứng cho thấy CLB không quan tâm đến anh ấy. Họ có thể nói bất cứ những gì họ muốn, chẳng hạn như ‘ôi chúng tôi lỡ quên mất’. Không ai bắt tay anh ấy vào hôm sinh nhật. Thật quá sức tồi tệ.”

16 lý do biện hộ ngớ ngẩn nhất trong làng bóng đá 13
HLV Alan Pardew quyết định đổ lỗi cho báo chí địa phương vì phong độ bạc nhược của Newcastle vào cuối mùa giải 2013-2014. “Tôi không nghĩ rằng giới báo chí ở vùng Đông Bắc giúp chúng tôi vào tuần này. Họ xỉa xói chúng tôi vì bất cứ lý do gì. Tôi biết có 1-2 người đã bị đuổi khỏi sân, điều này thật đáng tiếc vì chúng tôi còn mong họ ủng hộ chúng tôi.” 

16 lý do biện hộ ngớ ngẩn nhất trong làng bóng đá 14
Sau khi bị cấm thi đấu 6 tháng vì bị phát hiện dương tính với doping, Kolo Toure đã đổ lỗi cho... thuốc giảm cân của vợ. Arsene Wenger, HLV của Kolo Toure lúc bấy giờ, đã biện hộ cho học trò của mình như sau: “Anh ấy muốn kiểm soát cân nặng của mình một chút nên anh ấy đã uống thuốc của vợ mình.”

16 lý do biện hộ ngớ ngẩn nhất trong làng bóng đá 15
Manchester City đổ lỗi cho thời tiết lạnh lẽo ở Nga sau khi để mất 2 bàn dẫn trước trong trận đấu với CSKA Moscow tại vòng bảng Champions League. “Chúng tôi đã chơi rất tốt ở hiệp 1, nhưng có lẽ hiệp 2 quá lạnh.”
 
16 lý do biện hộ ngớ ngẩn nhất trong làng bóng đá 16
Lý do bào chữa được HLV Arsenal Arsene Wenger ưa dùng nhất: “Tôi không thấy gì hết”.

Nguồn: Telegraph