10 cầu thủ gây thất vọng nhất trong lịch sử Barcelona

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 00:02 12/12/2015

Barcelona nổi tiếng là nơi sản sinh ra nhiều cầu thủ chất lượng cao cho bóng đá thế giới nhưng trong lịch sử của đội bóng này xuất hiện những cầu thủ tệ hại đến mức khó chấp nhận.

10. Jeffren Suarez

Học viện La Masia đã cung cấp cho Barcelona nhiều cầu thủ vĩ đại nhưng cũng có không ít sản phẩm thất bại. Jeffren Suarez từng được coi là một cầu thủ trẻ đầy triển vọng cách đây vài năm, nhưng anh đã không thể tỏa sáng ở Nou Camp. Trong 34 lần ra sân trong màu áo đội một, tiền vệ người Venezuela không bao giờ chứng tỏ được rằng mình là một cầu thủ phù hợp với CLB xứ Catalan.

9. Maxi Lopez

Tiền đạo người Argentina đang cố gắng chuộc lại những lỗi lầm trong quá khứ bằng việc thi đấu cho CLB Torino ở Serie A. Maxi Lopez là sản phẩm của học viện River Plate với những kỹ năng tuyệt vời của một ngôi sao tấn công. Tháng 1/2005, Barcelona đã chiêu mộ anh với giá 6,2 triệu bảng như là phương án thay thế cho tiền đạo người Thụy Điển Henrik Larsson. Đáng tiếc, Lopez không thể đáp ứng được kỳ vọng của đội bóng và buộc phải ra đi sau hai năm tại Camp Nou với chỉ 19 lần ra sân.

8. Dmytro Chygrynskiy

Việc Barcelona chiêu mộ Dmytro Chygrynskiy cho đến nay vẫn là một bí ẩn lớn, nhưng HLV Pep Guardiola có lý do của riêng mình trong việc bỏ ra 25 triệu euro để mang về cầu thủ Ukraine. Mặc dù vậy, Chygrynskiy đã không thể đáp lại niềm tin mà Pep đã đặt vào anh. Trung vệ này đã được bán lại cho Shakhtar Donetsk một năm sau đó.

7. Philippe Christanval

Nếu bạn muốn chứng tỏ tài năng của bản thân thì việc thi đấu cho 1 CLB lớn là cơ hội không thể tuyệt vời hơn. Đó là logic của nhiều cầu thủ muốn chạm đến vinh quang và danh tiếng. Năm 2001, Barcelona chiêu mộ hậu vệ người Pháp Philippe Christanval, người đã chơi rất hay trong màu áo AS Monaco, với giá 17 triệu euro nhưng việc bạn chơi hay tại một CLB Pháp không có nghĩa là bạn sẽ làm được điều tương tự tại Camp Nou. Sau 31 lần ra sân ở Tây Ban Nha, Christanval bị bán trở về Pháp cho CLB Marseille.

6. Roberto Bonano

Barcelona nổi tiếng đào tạo ra những tiền vệ và tiền đạo xuất sắc nhưng ở vị trí thủ môn, đó là sự tương phản lớn. Năm 2001, Barca mua Roberto Bonano từ River Plate với giá chuyển nhượng chỉ 1,2 triệu euro và đặt nhiều kỳ vọng về việc thủ môn này sẽ trở thành trụ cột ở Camp Nou. Nhưng điều đó đã không xảy ra bởi Bonano quá thiếu kinh nghiệm để thi đấu ở môi trường đỉnh cao tại Barcelona. Thời gian ở sân Nou Camp có thể coi là một mớ hỗn độn, khủng khiếp cho chàng thủ môn người Argentina này.

5. Richard Dutruel

Barcelona không phải là mảnh đất màu mỡ cho các thủ môn trẻ. Richard Dutruel đã chứng tỏ khả năng tuyệt vời của mình trong màu áo PSG và cũng thu hút được sự chú ý của người khổng lồ Tây Ban Nha. Barca quyết định chiêu mộ Dutruel vào năm 2000, nhưng đây là một thương vụ sai lầm nghiêm trọng bởi anh là sự thất vọng lớn cho cả Ban lãnh đạo lẫn người hâm mộ. Richard Dutruel chỉ có 15 trận ra sân trong hai năm ở Nou Camp.

4. Fabio Rochemback

Được khoác áo Barcelona là giấc mơ của hầu hết các cầu thủ trên thế giới. Fabio Rochemback đã hoàn thành giấc mơ này ở tuổi 20 (năm 2001). Cựu cầu thủ của CLB International có tài năng nhưng anh không thể vượt qua được áp lực quá lớn từ Barcelona. 4 năm ở Tây Ban Nha, Rochemback chỉ được ra sân 45 trận và ghi vỏn vẹn 4 bàn thắng. Barca phải gửi anh tới Sporting Lisbon theo bản hợp đồng cho mượn trước khi bán đứt cho Middlesborough.

3. Sergio Santamaria

Được thi đấu cho một học viện bóng đá tên tuổi, không có nghĩa bạn sở hữu một đôi chân vàng. Barcelona đã sản sinh ra nhiều tiền vệ tấn công xuất sắc, nhưng rõ ràng, Sergio Santamaria không nằm trong danh sách này. Mặc dù được thi đấu bên cạnh Xavi Hernandez, Andres Iniesta và Carles Puoyl, Santamaria vẫn không có đủ tố chất để được Barcelona giữ lại. Cầu thủ Tây Ban Nha chỉ có 6 trận ra sân cho Blaugrana.

2. Santiago Ezquerro

Santiago Ezquerro là một tiền đạo khá tốt, nhưng bấy nhiêu là chưa đủ để chơi cho Barcelona. Cầu thủ từng chơi 300 trận cho Athletic Bilbao đã thuyết phục được Barca chi tiền. Nhưng Ezquerro lại nhanh chóng gây thất vọng ở xứ Catalan bởi vì không chịu đựng nổi áp lực quá lớn, dù cho kinh nghiệm trận mạc rất dày dạn. Tiền đạo này đánh bạn với băng ghế dự bị với chỉ 24 lần ra sân/3 năm ở Barca. Ezquerro đã trở về câu lạc bộ thời ấu thơ Osasuna vào năm 2008 trước khi giải nghệ một năm sau đó.

1. Alfonso Perez

Đôi khi việc gắn bó với một câu lạc bộ hoặc chơi cho một đội bóng nhỏ lại là một lựa chọn sáng suốt hơn việc đến khoác áo một đội bóng lớn như Barcelona. Alfonso Perez đã học được điều này khi anh chuyển đến sân Camp Nou năm 2000. Perez thực sự là một bản hợp đồng tệ hại, anh chỉ có 2 bàn thắng trong 21 lần ra sân. Alfonso Perez từng là một học viên của lò đào tạo Castilla (Real Madrid) nhưng rõ ràng là Los Blancos đã thất bại với ý định gửi anh cho đại kình địch Barcelona để phát triển tài năng.