Arsenal có thể gặp Barcelona, Real Madrid ở vòng knock-out

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 12:34 10/12/2015

Vừa lách qua khe cửa hẹp, Pháo thủ tiếp tục gặp thử thách ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League.

Sau lượt trận cuối vòng bảng vừa kết thúc rạng sáng nay, Champions League đã xác định được 16 đội bóng giành vé vào vòng knock-out.

 16 đội bóng giành vé vào vòng knock-out Champions League

Tây Ban Nha và Anh là 2 quốc gia góp mặt nhiều đại diện nhất với Barcelona, Real Madrid, Atletico Madrid và Arsenal, Chelsea, Man City. Bayern Munich và Wolfsburg là hai đội bóng đến từ Bundesliga (Đức), trong khi Serie A cũng góp mặt 2 đại diện là Juventus và AS Roma.

Các CLB khác như PSG, Benfica, PSV, Dynamo Kiev, Zenit St Petersburg và Gent cũng đã giành vé vào vòng knock-out Champions League.

Mặc dù, sau một ngày nữa LĐBĐ châu Âu (UEFA) mới tiến hành bốc thăm vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên. Nhưng thời điểm hiện tại đã xuất hiện một số dự đoán về xác suất các đội có thể chạm trán nhau tại vòng knock-out sắp tới.

 Những đội nhì bảng Arsenal, Juventus, PSG sẽ gặp nhiều khó khăn

Vừa lách qua khe cửa hẹp để lọt vào vòng knock –out sau chiến thắng 3-0 trước Olympiakos ở lượt trận cuối cùng vòng bảng, Arsenal lại gặp phải những thử thách lớn với nguy cơ đối đầu với một trong 3 đội bóng hùng mạnh của Tây Ban Nha là Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid (cùng với xác suất 20%).

Nhà ĐKVĐ Serie A, Juventus cũng sẽ gặp nhiều khó khăn khi xác suất đối đầu với các đội bóng lớn là khá cao: Chelsea (17%), Bayern Munich (14%), Real Madrid và Barcelona (cùng 13,6%).

Đội bóng giàu có nước Pháp PSG có nguy cơ phải chạm trán với hai đội bóng nhà giàu khác của nước Anh, Man City (16,5%), Chelsea (16,5%), Bayern Munich (14%), Barcelona (13%).

 Xác suất các đội có thể chạm trán nhau tại vòng knock-out sắp tới.