Sao Barcelona nhận án tù vì trốn thuế

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 08:09 05/12/2015

Theo phán quyết của tòa án, Mascherano sẽ phải ngồi tù 12 tháng. Nhưng do đã đóng đầy đủ khoản tiền phạt lên tới 816.000 euro, cầu thủ này sẽ không phải "bóc lịch" trong tù.

Đầu tháng 9 năm nay, Mascherano đã bị các cơ quan chức năng triệu tập để điều tra về hành vi gian lận số tiền thuế lên tới 1,5 triệu euro. Ở buổi điều trần sau đó 1 tháng, ngôi sao 31 tuổi đang khoác áo Barcelona đã quyết định thành khẩn khai nhận hành vi trốn thuế của mình. 

 Mascherano thừa nhận hành vi trốn thuế ở buổi điều trần diễn ra cuối tháng 10.

Mascherano thừa nhận anh đã không khai báo với các cơ quan chức năng nhiều khoản thu nhập liên quan đến bản quyền hình ảnh từ năm 2011 đến 2012. Cụ thể là hơn 587 ngàn euro vào năm 2011 và hơn 968 ngàn euro vào năm 2012.

Hôm qua, tòa án đã ra phán quyết cuối cùng về những sai phạm của hậu vệ người Argentina. Theo đó, Mascherano sẽ phải hoàn trả đầy đủ khoản thuế còn thiếu lên tới hơn 1,5 triệu euro, kèm theo 816 ngàn euro tiền phạt. 

Mascherano cũng phải nhận án phạt 12 tháng tù giam. Tuy nhiên, nhờ sự khoan hồng của luật pháp xứ sở Bò tót cho các án tù dưới 24 tháng vì những hành vi phi bạo lực, cầu thủ của Barca sẽ không phải bóc lịch trong tù.

Mascherano không phải là cầu thủ duy nhất của Barcelona từng bị cơ quan thuế của Tây Ban Nha cáo buộc hành vi trốn thuế. Trước đó Lionel Messi cũng đã phải nhiều lần hầu tòa vì tội danh này. Nhưng khác với Mascherano, Messi đã được tòa tuyên trắng án vào đầu tháng 10 năm nay.

Mặc dù cha của Messi, ông Jorge Messi là người trực tiếp thực hiện các hành vi gian lận thuế, nhưng chủ nhân của 4 danh hiệu Quả bóng vàng vẫn đối mặt nguy cơ phải đi tù. Hiện các cơ quan chức năng đang xem xét khởi tố Messi tội đồng lõa, biết nhưng không khai báo với chính quyền các hành vi của cha mình.