Số phận thảm thương của 1 nhóm nhạc Big 3: Mang tiếng Tân binh của năm nhưng ca khúc mới đứng "bét" top... 1000

KLinh, Theo Trí Thức Trẻ 10:52 29/03/2019

Nhóm nhạc này từng được dự đoán sẽ nhanh chóng thành công nhờ tài năng và bệ phóng từ Big 3 nhưng đến nay vẫn chưa được công chúng Hàn Quốc đón nhận.

Stray Kids - nhóm tân binh nam đến từ JYP Entertainment đang là chủ đề được bàn luận sôi nổi trên một diễn đàn lớn của Hàn Quốc. Tuy nhiên lý do nhóm được chú ý không khỏi khiến người hâm mộ "đắng lòng": thứ hạng màn comeback mới đây của nhóm quá bết bát, chỉ sau 3 ngày mà sắp bị "hất văng" khỏi BXH Melon.

Số phận thảm thương của 1 nhóm nhạc Big 3: Mang tiếng Tân binh của năm nhưng ca khúc mới đứng bét top... 1000 - Ảnh 1.

Ca khúc mới của Stray Kids có thứ hạng bết bát dù mới phát hành

Cụ thể, Stray Kids vừa trở lại với ca khúc "Miroh" thuộc mini album “Clé 1 : MIROH” vào 25/3. Vào ngày đầu tiên ra mắt, ca khúc đạt hạng 549. Sang đến ngày thứ 2, "Miroh" tụt đến 200 hạng và vị trí ngày thứ 3 thì vô cùng thảm thương: chỉ đứng thứ 965. Nếu bị đẩy khỏi top 1000 thì Stray Kids sẽ không còn được thấy trên BXH nữa.

Số phận thảm thương của 1 nhóm nhạc Big 3: Mang tiếng Tân binh của năm nhưng ca khúc mới đứng bét top... 1000 - Ảnh 2.

Thứ hạng ca khúc mới của Stray Kids

Thành tích của Stray Kids bị cho là kém so với một nhóm nhạc từng nhận giải Tân binh của năm 2018 và debut dưới trướng JYP Entertainment - 1 trong những "ông lớn" Big 3. Trong lần trở lại này, MV "Miroh" được nhận xét còn được đầu tư hơn cả ITZY nhưng cũng không gây tiếng vang đáng kể. Trớ trêu là album mới của nhóm không được đón nhận tại Hàn Quốc nhưng có thành tích quốc tế khả quan: đạt no.1 iTunes tại 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, lọt top 10 iTunes tại 32 nước. 

Số phận thảm thương của 1 nhóm nhạc Big 3: Mang tiếng Tân binh của năm nhưng ca khúc mới đứng bét top... 1000 - Ảnh 3.

Âm nhạc Stray Kids lại được lòng công chúng nước ngoài

Stray Kids từng "gây bão" với ca khúc "Hellevator" khi chưa ra mắt chính thức nhưng những bài hát sau đó được đánh giá là không hợp gu người Hàn và có kết quả thấp trên các BXH trong nước.

Nhiều người cho rằng Stray Kids đang lặp lại bước đường của đàn anh GOT7, trở thành "con ghẻ quốc dân" nhưng lại là "con cưng quốc tế". Sự thật là các nhóm nam JYP không có thành tích nhạc số tốt, độ nổi tiếng tại Hàn Quốc cũng không cao như các nhóm nữ cùng nhà. Chưa kể, Stray Kids mới debut được 1 năm, chưa có fandom lớn "chống lưng", stream nhạc giúp tăng thứ hạng. Cư dân mạng Hàn Quốc bình luận:

"Tôi rất thích Stray Kids nhưng có vẻ nhóm chẳng nổi tiếng".

"Tôi chẳng cảm thụ được bài hát lần này. Tôi thích Stray Kids, từng nghe vô số bài hát từ nhóm nhạc nam nhưng ý kiến của mình là thế".

"Bài hát thì ổn nhưng cậu rapper đầu tiên thì thường thôi... MV thì miễn bình luận".

"Với một nhóm nam thường dựa vào fandom thì thứ hạng thế này tệ đó".

"Các nhóm nữ ở JYP nổi tiếng cả trong nước lẫn quốc tế, trong khi nhóm nam của họ chủ yếu chỉ phổ biến ở nước ngoài. Nhóm có vẻ nhận được phản hồi tốt ở quốc tế đó chứ".

"Bài hát hay mà, thật đáng tiếc".

"Lần trước bao nhiêu người chỉ trích họ vì không bán được album, rất khó để idol nam nổi tiếng bằng nhạc số nếu không có sức mạnh fandom".

Hiện tại Stray Kids đang tiến hành quảng bá "Miroh" và hi vọng rằng qua các sân khấu, âm nhạc của tân binh nam nhà JYP sẽ sớm chiếm được cảm tình của công chúng.

MV "MIROH" – Stray Kids

Nguồn tham khảo: Pannchoa