Cha Eunwoo
Có thể nói Cha Eunwoo là một ví dụ điển hình cho việc idol group chỉ có một thành viên nổi tiếng. ASTRO đến gần hơn với người hâm mộ chỉ khi thành viên Eunwoo trở nên nổi tiếng nhờ ngoại hình nổi bật của anh chàng. Sở hữu vẻ ngoài như bước ra từ trong truyện tranh, Eunwoo nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều dự án quảng cáo, chương trình thực tế...
Cũng chính vì điều đó mà Fantagio - công ty chủ quản của ASTRO - đã có sự phân biệt đối xử rõ rệt đối với các thành viên trong nhóm. Eunwoo dần dần trở thành nhân vật chính của các sản phẩm từ quảng cáo đến âm nhạc. Dường như mọi người chỉ biết đến ASTRO với một Eunwoo điển trai, hiền lành và... chỉ dừng lại ở đó. Người hâm mộ lo ngại rằng chính vì sự quá nổi tiếng của Eunwoo sẽ khiến các thành viên khác tổn thương dẫn đến xích mích nội bộ.
Tấm biển quảng cáo "Eunwoo và những người bạn"
Eunwoo dường như trở thành tâm điểm, là nhân vật chính của cả nhóm
HyunA
Ra mắt với tư cách là một mảnh ghép của 4Minute vào năm 2009, HyunA ngay lập tức trở thành thành viên được chú ý nhất nhóm bởi sự quyến rũ đầy nổi bật của mình. Không chỉ có sức hút về mặt ngoại hình, nữ ca sĩ còn có một giọng ca nội lực nên càng ngày, công ty quản lí của 4Minute là CUBE càng có sự ưu ái đối với HyunA.
Cô nàng được công ty trao nhiều cơ hội để phát triển hơn nhờ các sản phẩm solo như "Bubble pop!", "Ice Cream"... Công ty dường như chỉ tập trung vào HyunA mà quên mất 4Minute có đến 5 thành viên. Số lần comeback của cả nhóm cứ thế thưa dần để rồi đến năm 2016, 4Minute chính thức tan rã. Thậm chí sau khi tan rã, 4 thành viên còn lại đã "tẩy chay" HyunA bằng việc bỏ theo dõi cô nàng trên mạng xã hội. Tình cảm giữa các thành viên dường như đã rạn nứt kể từ khi HyunA nổi tiếng vượt trội nhất so với cả nhóm. Và cho đến thời điểm hiện tại, khi nhắc về 4Minute dường như người ta chỉ đặc biệt nhớ về cái tên HyunA.
HyunA luôn được sắp xếp vị trí trung tâm của nhóm
"Nữ hoàng gợi cảm" cực kì thành công với các dự án solo ở thời điểm đó
Jung Chaeyeon (DIA)
Jung Chaeyeon từng lọt top 11 của "Produce 101" và debut cùng với nhóm nhạc I.O.I. Sau khi kết thúc hoạt động cùng I.O.I, cô nàng trở về với nhóm cũ của mình là DIA. Đến thời điểm đó, cái tên DIA mới được nhiều người hâm mộ Kpop biết đến hơn.
Ban đầu, Chaeyeon không phải là center của DIA, nhưng sau khi tham gia "Produce 101", mọi chuyện hoàn toàn thay đổi. Chaeyeon nhanh chóng trở thành center vũ đạo, phần hát trong các sản phẩm âm nhạc của cô nàng cũng được tăng lên rất nhiều. Thậm chí, còn có cả sản phẩm phát hành hai version: nhóm và Chaeyeon. DIA đến gần hơn với khán giả phần lớn là nhờ sự nổi tiếng của Chaeyeon. Nhưng cũng chính vì sự nổi tiếng không đồng đều đó có thể sẽ khiến cả nhóm không thể tồn tại lâu ở một thị trường âm nhạc khắc nghiệt như Kpop.
Chaeyeon trở thành center...
... thậm chí là đóng vai chính trong các MV gần đây của DIA
Bộ lịch 2017 của DIA chỉ có 2 version: nhóm và Chaeyeon
Lee Hong Ki (FT. Island)
Có thể nói, Lee Hong Ki nhận được nhiều sự quan tâm hơn hẳn các thành viên còn lại trong nhóm FT. Island kể từ những ngày đầu ra mắt. Mặc dù là nhóm có lượng fan đông đảo nhưng bởi cách thức hoạt động của một band nhạc khiến sự nổi tiếng khó có thể mà được phân bố đồng đều.
Giọng ca chính của nhóm nhạc Kpop này nhanh chóng nhận được sự ưu ái hơn hẳn từ công ty khi xuất hiện trong nhiều dự án quảng cáo và phim ảnh, đáng chú ý là vai chính trong "You're Beautiful" đã đưa tên tuổi Hong Ki ngày càng phổ biến trong Kbiz. Sự nổi tiếng của Hong Ki dường như tỉ lệ nghịch với thành công của toàn nhóm khi người hâm mộ dần quên lãng cái tên FT. Island.
Hong Ki nổi tiếng với vai diễn trong "You're Beautiful"
Nếu ai đó muốn bạn kể tên các thành viên trong FT. Island, bạn có biết thành viên nào khác ngoài Hong Ki không?
Suzy (miss A)
Ra mắt cực kì thành công với "Bad Girl Good Girl", miss A được kì vọng sẽ trở thành nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop. Suzy là cô nàng nổi trội về cả ngoại hình và giọng hát trong nhóm. Có lẽ vì điều đó mà JYP đã tập trung phát triển sự nghiệp cho Suzy về ca hát, phim ảnh, quảng cáo khiến cô nàng vô cùng bận rộn với lịch trình của mình.
Trong khi đó, các cô gái còn lại của miss A lại ít khi được xuất hiện và cứ thế lu mờ trong mắt người hâm mộ. Thậm chí, một thành viên của nhóm từng chia sẻ rằng mình đã tăng cân vùn vụt vì quá rảnh rỗi với lịch trình thưa thớt. Chính vì sự thành công quá lớn của Suzy cùng với việc JYP ưu ái phát triển cho "tình đầu quốc dân" đã dẫn đến điều mà không ai mong muốn: nhóm tan rã.
"Tình đầu quốc dân" Suzy xuất hiện trên các mặt báo...
... và trên sóng truyền hình với tần suất dày đặc