Còn nhớ chỉ cách đây tầm 2 năm, SM vẫn còn luôn bị chỉ trích là chỉ biết đến tiền, không tạo điều kiện cho gà nhà phát triển tài năng, không cho các thành viên idolgroup solo để tỏa sáng trên sân khấu riêng như những công ty khác. Sau những "bão táp" xảy đến với công ty bắt nguồn từ những bất đồng với gà nhà, SM đã quyết định mở cửa solo cho thành viên các idolgroup.
Ryeowook, Taemin và Yesung đều không "ăn nên làm ra" trên mặt trận doanh số online nửa đầu 2016
Tuy nhiên đúng như dự đoán của Kpop fan cách đây không lâu, Taeyeon dường như là thành viên idolgroup hiếm hoi của SM thành công với sự nghiệp solo. 2016 chứng kiến chiến dịch mở cửa solo mạnh mẽ của SM, kèm theo đó là niềm vui sướng của các fan cũng như doanh số online được đánh giá là rất "chán đời" từ Ryeowook ("The Little Prince"), Taemin ("Press Your Number") và Yesung ("Here I Am").
Được biết không chỉ các nghệ sỹ solo mà doanh số online của Red Velvet ("One Of These Nights") cùng NCT U ("The 7th Sense") cũng không mấy sáng sủa.
Kpop fan có những ý kiến khác nhau khi nhìn vào tình hình doanh số online nửa đầu 2016 của SM:
- "Tôi nghĩ lúc nào mảng nhạc số của SM cũng như thế này. Người ta có định kiến với SM nên họ chẳng buồn nghe".
- "Tôi nghĩ Baekhyun và Suzy đã làm khá tốt. Chắc vì ca khúc của họ không được phát hành bởi SM".
- "Ca khúc của Yesung hay mà không được quảng bá gì cả".
- "Rain của Taeyeon đã làm rất tốt".
- "Các nghệ sỹ của SM có fandom lớn mạnh và các ca khúc hay nhưng phần lớn thời gian doanh số online của họ rất tệ".
Nguồn tham khảo: KF