Trong năm nay, các thành viên Super Junior liên tục ghé thăm Việt Nam để biểu diễn và tham gia các sự kiện. Nhóm nhạc đình đám Kpop chia sẻ rất ấn tượng với độ cuồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam, cũng như thích thú trước những món ăn Việt như phở, cafe... Tuy vậy, có 2 lần Super Junior bị đầu bếp và chủ quán cafe bình luận bằng những lời lẽ thiếu tôn trọng, khiến người hâm mộ vô cùng phẫn nộ.
Vào đêm muộn ngày 16/10, Siwon (Super Junior) bất ngờ đến Việt Nam với cương vị đại sứ UNICEF. Nam thần tượng có cuộc họp ở văn phòng UNICEF Hà Nội, sau đó liền bay tiếp đến Nha Trang. Trong thời gian ngắn ngủi ở Hà Nội, Siwon đã kịp ghé 1 quán cafe nổi tiếng để thưởng thức món đồ uống này, không quên chụp ảnh lưu niệm với nhân viên của quán.
Tuy nhiên người hâm mộ phát hiện ra chủ quán đã đăng bài với nội dung đối với người nổi tiếng như Siwon cũng thu tiền bình thường, không có chuyện miễn phí. Giọng văn khiến người hâm mộ phẫn nộ. Đồng thời, các fan cho rằng Siwon không hề xin uống miễn phí để chủ quán phải buông những lời như vậy. E.L.F (fan của Super Junior) để lại nhiều bình luận chỉ trích gay gắt, kiên quyết tẩy chay quán cafe nổi tiếng. Fanpage của quán đã nhanh chóng lên bài xin lỗi, cho biết nội dung chủ quán đăng không đại diện cho quan điểm của quán. Dù vậy, điều này vẫn không thể xoa dịu được cơn giận dữ của cộng đồng E.L.F (người hâm mộ Super Junior).
Bài đăng ban đầu trên fanpage của quán
Bài đăng của chủ quán nhận "gạch đá" dữ dội từ cư dân mạng. Người hâm mộ cho rằng bài đăng này có giọng văn thiếu tôn trọng Siwon
Fanpage của quán đã phải lên tiếng xin lỗi
Vào tháng 3 năm nay, Super Junior đã tổ chức thành công đêm nhạc Super Show 9 tại TP.HCM trong sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả. Tuy nhiên, sau khi boygroup đình đám xứ Hàn ra về, nhiều khán giả đã không khỏi phẫn nộ khi phát hiện đầu bếp khách sạn Super Junior lưu trú đã có thái độ và lời lẽ không hay về nhóm trên mạng xã hội. Trên trang cá nhân, 2 đầu bếp đã có màn đối đáp với ngôn từ thiếu tôn trọng nhóm nhạc xứ củ sâm: "Thì ra mấy khứa này là ăn đồ mình nấu", "Mấy khứa báo đời"...
Những ngôn từ của 2 đầu bếp khách sạn này trong bài đăng kèm ảnh của Super Junior trong show diễn khiến khán giả không khỏi sốc nặng, đặc biệt làm fan của nhóm nhạc xứ Hàn vô cùng bức xúc
Hành động này của đầu bếp khách sạn đã khiến cộng đồng fan Super Junior nói riêng và fan Kpop nói chung vô cùng giận dữ. Hầu hết ý kiến đều chỉ trích đây là việc làm không thể chấp nhận được trong ngành dịch vụ, thể hiện thái độ thiếu chuyên nghiệp. Từ đây, rất nhiều khán giả đã gửi ý kiến khiếu nại đến khách sạn này, mong nhận được lời giải thích và phương án giải quyết cụ thể.
Rất nhanh chóng, phía khách sạn Super Junior lưu trú đã đưa ra phản hồi về vấn đề này. Trên trang Facebook chính thức, Tổng giám đốc khách sạn đã viết thư xin lỗi về vụ việc, đồng thời thông báo đã cho thôi việc nhân viên vi phạm nói trên. Tổng giám đốc khẳng định việc làm này không đại diện cho tập thể 200 nhân viên khách sạn. Phía 2 đầu bếp cũng đã đưa ra lời xin lỗi chính thức trên trang cá nhân.
Khách sạn đưa ra thông báo chính thức về vụ việc, gửi lời xin lỗi tới Super Junior và cộng đồng người hâm mộ nhóm
2 đầu bếp cũng đã đưa ra lời xin lỗi chính thức trên trang cá nhân
Người hâm mộ mong rằng lần sau Super Junior sang Việt Nam sẽ không gặp phải "tam tai" nữa
Nguồn: Facebook