Sự việc gây phẫn nộ này bắt nguồn từ một bài đăng trên mạng xã hội Trung Quốc vào tối ngày 23/11. Một người dùng mạng đã chia sẻ thông tin về một shipper họ Đinh có hành vi nhổ nước bọt vào đồ ăn của khách, cụ thể là một phần cơm, canh xương và rau.
Người này cho biết đã nhìn thấy video phản cảm nói trên trong một nhóm chat của các shipper. Theo đoạn chat được chia sẻ, shipper họ Đinh tỏ ra bức xúc vì phí giao hàng chỉ vỏn vẹn 3.4 NDT (khoảng 11.000 VND) trong khi khách hàng liên tục thúc giục. Anh ta nói: "Phí ship có 3 tệ 4, còn giục suốt, không nhổ bọt vào thì nhổ cái gì?". Ngay sau đó, Đinh đăng video quay cảnh mình nhổ nước bọt vào đồ ăn kèm lời khẳng định: "Vẫn giao nhé, dù sao mình cũng là shipper mà".
Theo lời người đăng bài tố cáo, có vẻ như shipper họ Đinh đang giao một đơn hàng khác thì bất ngờ bị nền tảng phân bổ thêm một đơn hàng có phí ship thấp. Việc bị khách hàng liên tục hối thúc giao hàng nhanh chóng đã khiến anh ta bực tức và có hành vi thiếu chuẩn mực. Một số thành viên khác trong nhóm chat cũng bày tỏ sự ghê tởm trước hành động của Đinh.
Ngày 25/11, đại diện nền tảng giao đồ ăn đã chính thức lên tiếng về vụ việc sau khi được báo chí liên hệ xác minh thông tin. Theo đó, sự việc xảy ra tại Thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô. Qua quá trình điều tra, nền tảng xác nhận shipper họ Đinh đã không giao đơn hàng này vì lý do cá nhân. Khách hàng sau đó đã yêu cầu hoàn tiền với lý do không nhận được đồ ăn. Shipper này đã dàn dựng video nhổ bọt vào đồ ăn đã bị trả về và đăng tải lên nhóm chat. Nền tảng giao đồ ăn đã quyết định cấm vĩnh viễn tài khoản của shipper này.
Nguồn: Sohu