Tổng cục QLTT (Bộ Công Thương) vừa có buổi làm việc với Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Fast Retailing – liên doanh dự án Uniqlo Việt Nam.
Uniqlo lo ngại tình trạng hàng giả, hàng nhái tại Việt Nam
Đại diện của Fast Retailig cho biết, qua khảo sát, tại thị trường Việt Nam hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nhái các nhãn hiệu trong đó có thương hiệu Uniqlo khá phổ biến. Do đó, mặc dù doanh nghiệp này mới đang xin giấy phép mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam nhưng ông Noriaki Koyama- Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Fast Retailing vẫn mong muốn vấn đề hàng giả, hàng nhái, hàng buôn lậu sản phẩm mang thương hiệu Uniqlo sẽ được kiểm soát tại thị trường Việt Nam.
Theo ông Trần Hữu Linh, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh được nhận định là hai địa bàn có tỷ lệ hàng hoá làm giả nhãn hiệu Uniqlo nhiều nhất. Bên cạnh đó, lượng hàng hoá được chào bán trên mạng cũng là một hình thức kinh doanh tiềm ẩn nhiều vi phạm.
Để chống hàng giả, hàng nhái, ông Trần Hữu Linh cho rằng cần có sự phối hợp của doanh nghiệp với cơ quan chức năng thường xuyên hơn. Bên cạnh đó cần tập trung vào những “điểm nóng”, những địa bàn trọng điểm có lượng hàng giả, hàng nhái được tiêu thụ mạnh.
Đại diện Tổng cục QLTT nhận định, một khi Uniqlo có mặt chính thức tại thị trường Việt Nam thì tỷ lệ hàng giả thương hiệu này có thể sẽ tăng lên. Do đó, lực lượng chức năng sẽ có những cuộc tổng kiểm tra trên toàn quốc để xem mức độ vi phạm sản phẩm mang thương hiệu Uniqlo.
Cũng theo ông Trần Hữu Linh, mặc dù có nhiều nỗ lực nhưng việc chống hàng giả, hàng nhái tại Việt Nam hiện nay còn gặp không ít khó khăn. Với tốc độ làm hàng giả nhanh như hiện nay và các sản phẩm mang thương hiệu Uniqlo được bán rất chạy tại Việt Nam, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT cho rằng, đối với riêng thị trường Việt Nam, Uniqlo nên cân nhắc có những dấu hiệu nhận diện riêng của hãng để chủ động trong việc kiểm soát hàng hoá cũng như phòng tránh các đối tượng làm giả sản phẩm mang thương hiệu của mình.
Uniqlo là một thương hiệu thuộc tập đoàn Fast Retailing, là tập đoàn bán lẻ có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản.
Tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm Uniqlo được nhiều người tiêu dùng quan tâm là: quần áo thời trang, kính, đồ lót…