Đã bao giờ bạn thử nghĩ, liệu đâu mới là sự chịu đựng khủng khiếp nhất mà một người có thể gặp phải? Nếu chưa thì có lẽ bạn nên thử đến với nhân vật của Kim Hee Sun trong bộ phim Room No. 9 (tạm dịch: Phòng Giam Số 9) vừa lên sóng hai tập đầu tiên trên đài tvN vào cuối tuần qua. Một ngày tỉnh dậy, người phụ nữ hoàn mỹ ấy phát hiện mình đang ở trong cơ thể của một nữ tử tù 63 tuổi bị bệnh còn cơ thể của chính mình thì đang bị người phụ nữ khác sử dụng để hẹn hò với người bạn trai kém tuổi của cô.
Đó là câu chuyện của nữ luật sư Eulji Hae Yi. Đầu quân cho một công ty luật nổi tiếng tại Hàn Quốc, Eulji Hae Yi nổi danh vì thành tích chưa thua một vụ án nào trong cả sự nghiệp. Tuy nhiên, là một người phụ nữ xinh đẹp, đẳng cấp và giàu tham vọng, Eulji Hae Yi cũng không thiếu những chiêu trò xấu xí để vươn lên vị trí mà mình đang có.
Trong khi đó, ở một trại giam tù nhân nữ, Jang Hwa Sa (Kim Hae Sook) là một nữ tử tù khét tiếng. Bà ta nổi danh toàn quốc vì vụ án đầu độc hàng loạt gây chấn động cả nước. Trong suốt hơn 30 năm qua, Jang Hwa Sa bị giam giữ trong tù vì chưa có đủ điều kiện để thi hành án. Đây cũng là thời hạn hoãn thi hành án tử lâu nhất từ trước đến nay. Khi đã quá mệt mỏi vì phải chờ đợi cái chết, nữ tặc khét tiếng đã tình nguyện chấm dứt cuộc sống. Tuy nhiên, ngay vào những giây phút cuối cùng, một sự cố điện ma quái đã xảy ra và "giúp" cho Jang Hwa Sa được hoán đổi cơ thể với nữ luật sư Eulji Hae Yi.
Người vô tình tạo ra tai nạn dị thường này là Ki Yoo Jin (Kim Young Kwang), người yêu của Eulji Hae Yi và cũng là một bác sĩ. Ki Yoo Jin là con trai của một nhà tài phiệt đầy quyền lực. Tuy nhiên, anh vẫn luôn lớn lên với một thắc mắc rốt cuộc mẹ ruột của mình là ai và nhà tù nơi giam giữ Jang Hwa Sa chính là nơi mà anh tin rằng sẽ giúp cho mình có được câu trả lời.
Room No. 9 sở hữu một đường dây nội dung cực kì tiềm năng và hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ xen lẫn bí ẩn trong những tập tiếp theo. Bộ phim vẫn giữ được thế mạnh của các drama Hàn nói chung là sự chi tiết, tinh tế trong cách viết kịch bản và không khí lôi cuốn, hấp dẫn nhưng cũng hơn các bộ phim cùng thể loại ở chỗ không bị quá sa đà vào mạch phim chậm rãi lê thê thường thấy. Ngay ở đầu phim, câu thoại của nữ tử tù Jang Hwa Sa đã thể hiện rất sắc nét tính cách và lập trường của nhân vật này:
"Người ta nói một kẻ tử tù phải chết đến năm lần mới chấm dứt cuộc đời. Lần đầu là lúc phải vào tù. Sau đó là khi toà tuyên án. Sáng hôm sau, bác sĩ gọi dậy đi kiểm tra sức khoẻ là chết lần thứ ba. Khi thòng lọng tra vào cổ là lần thứ tư. Cuối cùng là khi thi hành án xong. Nhưng đối với một kẻ như tôi, trong suốt 34 năm qua, cứ mỗi lần mặt trời mọc là tôi lại chết thêm một lần".
Một kẻ độc ác đến mức đầu độc cả một đứa trẻ vô tội như vậy, tại sao vẫn ngoan cố không chịu nhận tội và chấp nhận chết dần chết mòn trong tù trong một khoảng thời gian lớn như thế? Liệu có khúc mắc gì khác trong vụ án chăng hay là bà ta bị oan thật sự? Và đến khi Jang Hwa Sa thoát ra ngoài trong cơ thể của Eulji Hae Yi, khán giả cũng được đánh tín hiệu rằng bà ta không hẳn là người xấu thông qua cách ứng xử khiêm tốn, thật thà và thiện lành, không hề có vẻ bặm trợn của một nữ tặc khét tiếng của mình. Cách dẫn chuyện của bộ phim khiến cho những bí ẩn mở rộng ra theo mọi chiều và thúc đẩy người xem suy nghĩ về sự thật đằng sau.
Ngoài ra, mối quan hệ hẹn hò của Eulji Hae Yi và Ki Yoo Jin cũng ẩn chứa nhiều điểm thú vị. Một bên là cô nữ luật sư xinh đẹp, khả ái nhưng sẵn sàng làm tất cả để được thăng tiến. Một bên là chàng thư sinh có nụ cười thuần khiết nhưng giữ trong lòng hàng tấn bí mật sâu kín. Chàng lưu số điện thoại của nàng là "Nữ Thần Của Anh" còn nàng thì lưu số bạn trai là "Chàng Trai Hoàn Hảo Của Em". Cả hai đều giấu trong người màu sắc thật của mình và đi về phía đối phương với một chiếc mặt nạ nhân cách hoàn hảo. Một dạng hẹn hò rất thú vị nhưng cũng cực kỳ phiêu lưu và chứa đầy những tiên cảm lãng mạn hắc ám.
Về mặt diễn xuất, cả ba diễn viên đều thể hiện từ mức tròn vai trở lên. Với một drama có đề tài tráo đổi thân thể như Room No. 9, yêu cầu diễn xuất là rất cao. Kim Hee Sun và Kim Hae Sook mỗi người đều phải đảm nhận hai vai trong phim. Một vai là khi nhân vật của họ chưa bị hoán đổi cơ thể và vai kia là sau khi sự tráo đổi đã diễn ra. Việc thuộc về hai thế hệ khác nhau gần như không ảnh hưởng gì đến màn hoá thân kép của họ và khán giả có thể phân biệt rõ nét được sự xuất hiện của Eulji Hae Yi khi cô vẫn làm chủ được cơ thể và khi đã bị Jang Hwa Sa xâm chiếm. "Người mẹ quốc dân" Kim Hae Sook cũng vậy, bà thể hiện rất tốt biểu cảm của một người bị nhốt trong cơ thể kẻ khác.
Khá tội nghiệp cho nam chính Kim Young Kwang khi vai của anh kém nổi bật hơn hẳn so với hai người đồng nghiệp. Tuy nhiên, bộ phim hiện mới đang ở trong màn dạo đầu nên rất có thể về sau nhân vật này sẽ bung toả được nhiều điểm nhấn và Kim Young Kwang sẽ có nhiều đất để thể hiện hơn.
Nhìn chung, Room No. 9 là một tác phẩm có nội dung hấp dẫn và cách kể chuyện lôi cuốn, không chỉ ở yếu tố hoán đổi thể xác mà còn ở những bí mật chồng chéo, đan cài phức tạp và hệ thống nhân vật đa sắc màu, hứa hẹn nhiều bùng nổ trong các diễn biến về sau. Bộ phim hiện đang được phát sóng trên đài tvN vào thứ Bảy - Chủ Nhật hàng tuần.