Chiều 12/04, MXH xôn xao khi xuất hiện đoạn clip nóng được cho là của một hot girl nổi tiếng tên T. A. Đoạn clip ngay lập tức được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên nhiều trang MXH, nhiều người cho rằng cô gái trong đoạn clip có rất nhiều điểm tương đồng về ngoại hình với hot girl nói trên.
T. A., hot girl nổi tiếng đang dính nghi án lộ clip nóng.
Sự việc cho tới lúc này vẫn chưa được làm sáng tỏ, tuy nhiên đoạn clip cùng thông tin về nữ chính đã khiến nhiều người phải chịu ảnh hưởng. Từ việc một cô gái bỗng dưng bị nhận nhầm là vợ nam chính cho tới một streamer có tiếng như PewPew cũng bị dân mạng "soi" chỉ vì từng cùng T. A. tham gia 1 game show truyền hình.
PewPew bỗng dưng bị chú ý chỉ vì từng cùng tham gia một gameshow truyền hình với hot girl T. A.
Trong khi những trường hợp nói trên, dù ít nhiều đều là nạn nhân bởi những rắc rối từ trên trời rơi xuống do ảnh hưởng của đoạn clip, thì mới đây, một ứng dụng ship đồ ăn với lượng người dùng khá đông đảo lại "thừa nước đục thả câu" bằng cách ăn theo sự việc ồn ào này.
Cụ thể, trong hình ảnh quảng cáo cho chương trình khuyến mãi vừa được đăng trên fanpage chính thức của ứng dụng này, Loship đã đăng tải hình ảnh chiếc bánh mì cùng dòng chữ "Anh không ngại download, anh chỉ cần đường link thôi". Mã khuyến mãi của chương trình khuyến mãi này được Loship đặt là PEWPEW, giảm 40% cho những order ngay trong "4 phút" tại bánh mì PewPew.
Quảng cáo ăn theo phản cảm của Loship (Nguồn: fanpage Loship)
Slogan của đoạn quảng cáo này cũng được "lấy cảm hứng" từ câu đùa nổi tiếng của PewPew: "Anh không ngại ra Hà Nội, anh chỉ cần lý do thôi".
Sau khi đoạn quảng cáo trên xuất hiện trên MXH, với những ngôn từ đăng kèm, cư dân mạng dễ ràng nhận ra ý đồ "ăn theo" của Loship dù ứng dụng này có thể thanh minh rằng “đường link” là link down ứng dụng, 4 phút là sự nhanh nhẹn trong thao tác order nhưng rõ ràng sự trùng hợp trên không thể tự nhiên mà có (đoạn clip nóng của hot girl có độ dài khoảng 4 phút).
Không mấy ai cảm thấy vui vẻ với cách làm này, màn ăn theo đầy phản cảm của Loship lập tức khiến ứng dụng này nhận về cả đống "gạch, đá", có lẽ đủ để... xây hẳn một nhà máy bánh mì chứ không cần đi ship nữa!
"Không còn gì để nói, Marketing như vậy mà cũng làm. Cứ nghĩ đùa thế là vui?", Facebook Hiệp Nguyễn bình luận.
Trong khi đó, Facebook Phương Thảo lại cho rằng quảng cáo nói trên vô tình lôi những người không liên quan vào sự việc, đồng thời dễ gây hiểu lầm: "Quảng cáo kiểu gì mà lôi cả người khác vào. Bánh mì PewPew đã gặp họa sẵn sau vụ Khoa Pug rồi, giờ lại thế này nữa, trong khi PewPew có liên quan gì đâu?”.
Đoạn quảng cáo của Loship được cho là "lấy cảm hứng" từ câu nói đùa của PewPew.
Thực thế thì việc quảng cáo ăn theo khá phổ biến và không phải là xấu, thậm chí nó thể hiện sự thông minh, nhạy bén của những người làm Marketing. Việc quảng cáo dựa theo những sự kiện nổi bật, thu hút nhiều người quan tâm rõ ràng là một cú hích không thể hiệu quả hơn, giúp sản phẩm đến gần hơn với người mua bằng một cách đầy vui vẻ.
Tuy nhiên, nếu cứ nhắm mắt mà ăn theo, không quan tâm sự việc mình ăn theo có tính chất như thế nào, có ảnh hưởng đến ai không thì rõ ràng lại là một câu chuyện hoàn toàn khác, có thể gây phản tác dụng. Bằng chứng là những bình luận được người dùng gửi tới đoạn quảng cáo vừa rồi của Loship hầu hết đều không đồng tình với ý đồ của đơn vị này.
Hiện tại, đoạn quảng cáo được đánh giá là phản cảm vẫn còn trên fanpage của Loship, đơn vị này cũng chưa có bất cứ động thái nào để phản hồi việc bị nhiều người dùng cho là bất chấp quảng cáo ăn theo, phản cảm.
Chi tiết điều kiện khuyến mãi trên Loship đối với Bánh mì PewPew.
Để làm rõ việc Bánh mì PewPew có kết hợp với Loship để xây dựng chương trình khuyến mãi nói trên hay không, người viết bài tiến hành liên hệ với cửa hàng này qua điện thoại (địa chỉ 66 Út Tịch, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh) thì được bạn nhân viên trả lời cửa hàng hiện không có chương trình khuyến mãi đó.
Sau khi được cho biết về chương trình khuyến mãi trên Loship, bạn nhân viên khẳng định đó là chương trình của Loship chứ không liên quan tới cửa hàng.