Quảng bá du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Duy Linh, Văn Cường, Theo VTV 11:47 03/05/2023

Cơn sốt về vẻ đẹp của Việt Nam trong tác phẩm bom tấn của Hollywood cũng mang đến tác động tích cực cho du lịch tại các địa điểm ghi hình sau đó.

Thời gian qua, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ngày càng xuất hiện nhiều hơn trong các phim quốc tế, ít nhiều mang đến hiệu ứng tích cực. Điều này có thể mở ra những cơ hội mới để quảng bá về Việt Nam một cách dễ dàng hơn với bạn bè quốc tế.

Kong - Đảo Đầu Lâu là một trong những tác phẩm ghi dấu ấn đậm nét nhất khi được ghi hình tại Việt Nam. Việc ghi hình tại nhiều địa điểm tại Việt Nam với cảnh sắc thiên nhiên độc đáo, riêng có đã gây ấn tượng mạnh với công chúng quốc tế khi bộ phim được ra mắt.

Quảng bá du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh - Ảnh 1.
Quảng bá du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh - Ảnh 2.k

Cơn sốt về vẻ đẹp của Việt Nam trong tác phẩm bom tấn của Hollywood cũng mang đến tác động tích cực cho du lịch tại các địa điểm ghi hình sau đó, mở đường cho các tác phẩm điện ảnh khác của quốc tế ghi hình tại Việt Nam. Gần đây nhất, tác phẩm A Tourist's Guide to love - Hành Trình Tình Yêu Của Khách Du Lịch cũng gây ấn tượng khi ghi hình tại những địa điểm nổi tiếng, cũng như văn hóa, tín ngưỡng tại Việt Nam… Việc phim đạt thứ hạng cao khi công chiếu trực tuyến tại Việt Nam, Mỹ và nhiều nước khác cho thấy tiềm năng quảng bá du lịch của bộ phim với khán giả quốc tế.

Biên kịch Eirene Donohue chia sẻ: "Tôi rất mong muốn được đưa tác phẩm tới mọi người, giới thiệu cho thế giới về Việt Nam là một đất nước xinh đẹp, năng động, có bề dày văn hóa, một nơi tràn ngập niềm vui và tình yêu. Tôi cũng rất muốn làm phần tiếp theo của bộ phim này, giới thiệu thêm nhiều nơi, có thêm nhiều nhân vật nữa để mọi người có thể có cái nhìn đầy đủ và rõ ràng hơn về đất nước và con người Việt Nam".

Quảng bá du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh - Ảnh 3.
Quảng bá du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh - Ảnh 4.

Việc ghi hình của Việt Nam cũng là cơ hội hiếm có để ê-kíp của Việt Nam có thêm cơ hội giao lưu, học hỏi và cũng giới thiệu thêm về đất nước với những đồng nghiệp nước ngoài. Với việc mở rộng cửa cùng nhiều cơ chế ưu đãi cho các đoàn làm phim quốc tế cùng lợi thế sẵn có về con người, thiên nhiên, Việt Nam hoàn toàn có thể có cơ hội trở thành một phim trường quốc tế trong thời gian tới.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày