Tham dự buổi lễ có ông Nghiêm Xuân Thái - Phó Tổng giám đốc PTI cùng các giám định viên PTI tại Trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới tại Hà Nội.
Ứng dụng di động PTI - Giám định viên là ứng dụng tích hợp tất cả các quy trình giám định bảo hiểm xe cơ giới mà giám định viên phải thực hiện bao gồm: Chia sẻ lộ trình, vị trí của GĐV với khách hàng khi có sự vụ ở hiện trường, hướng dẫn khách hàng thu thập hồ sơ, chụp ảnh giám định xe, lấy biểu phí sửa chữa và duyệt giá sửa chữa. Ngoài ra, ứng dụng có thể gửi tin nhắn sms cho khách hàng theo dõi lộ trình di chuyển khi sự vụ xảy ra ở hiện trường, tin nhắn về các giấy tờ còn thiếu để quá trình bồi thường được thực hiện nhanh chóng hơn, đồng thời khi kết thúc quá trình giám định khách hàng nhận được tin nhắn để đánh giá chất lượng phục vụ của giám định viên.
Tại buổi lễ, PTI đã tiến hành trao 40 điện thoại thông minh có cài đặt sẵn ứng dụng PTI - Giám định viên cho các giám định viên trên địa bàn Hà Nội. Đây là một công cụ cần thiết đảm việc thực hiện công tác giám định được thông suốt và thuận lợi. Chia sẻ về ứng dụng này, đại diện PTI cho biết, ứng dụng này được kỳ vọng sẽ tạo nên sự thay đổi đột phá trong công tác giám định bồi thường với những tính năng hướng tới sự thuận tiện tối đa cho khách hàng. Thông qua ứng dụng này, PTI không chỉ giúp các giám định viên tiết kiệm được thời gian xử lý hồ sơ giấy tờ mà còn minh bạch hóa toàn bộ quá trình xử lý giám định và bồi thường tới khách hàng.
Được biết, ứng dụng PTI - Giám định viên đã được PTI triển khai từ năm 2019 và đến thời điểm hiện tại vẫn đang được thường xuyên cập nhật những tính năng mới nhất. Trong giai đoạn đầu, PTI sẽ cung cấp điện thoại cho giám định viên tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, sau đó sẽ trang bị cho toàn bộ cho giám định viên trên toàn quốc.
Phó Tổng giám đốc PTI - ông Nghiêm Xuân Thái chia sẻ rằng định hướng phát triển tới năm 2025 của PTI là đẩy mạnh phát triển công nghệ, trong đó PTI sẽ dần ứng dụng công nghệ vào mọi quy trình quản lý đặc biệt là quản lý bồi thường. Ông cho biết, việc trao điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng hỗ trợ cho giám định viên chỉ là một trong những hoạt động ban đầu, trong tương lai, PTI sẽ tiếp tục nghiên cứu và cho ra mắt những ứng dụng công nghệ mới hỗ trợ đội ngũ cán bộ nhân viên cũng như khách hàng của mình nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Hiện tại, PTI hiện đang là doanh nghiệp bảo hiểm đứng thứ 3 trên thị trường, trong đó nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới đang đứng ở vị trí thứ 2. Ngoài ra, PTI cũng là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm tiên phong áp dụng công nghệ 4.0 vào cải thiện chất lượng dịch vụ.