Trong công cuộc kinh doanh bất kể là mặt hàng nào cũng vậy, có lẽ đau lòng nhất đối với người bán vẫn là câu chuyện bị boom hàng, bởi hàng chẳng bán được lại còn mất thời gian, đôi khi còn mất thêm những chi phí "giời ơi đất hỡi".
Vậy nhưng, mới đây MXH lại "viral" mạnh mẽ câu chuyện có 1-0-2 của một chủ shop nọ, khi chia sẻ câu chuyện bị boom hàng của bản thân cùng lời cảm thán: "Bị boom hàng mà vui xỉu".
Chuyện là, có một vị khách đã đặt mua online áo của shop và mặc đi đám cưới, chẳng những xé tag trang phục mà còn xịt nước hoa thơm phức. Sau đó, vị khách này đã có động thái bấm trả hàng và hoàn tiền, mục đích là không muốn tốn chi phí mua áo nhưng vẫn "phông bạt" có đồ mới, đồ đẹp để diện đi đám cưới.
Đáng lý trong câu chuyện này, người chịu thiệt hại phải là phía chủ shop, vì lĩnh trọn combo tốn tiền - tốn thời gian, thậm chí phải ôm cục tức khi hàng hoàn về không còn nguyên vẹn như ban đầu.
Song, điều thú vị là khi chủ shop nhận hàng đã phát hiện trong túi áo còn sót lại phong bì 500.000đ, là phong bì mừng cưới mà vị khách quên không gửi cho cô dâu chú rể.
Bức ảnh chụp phong bì trị giá 500.000đ đang "gây bão" MXH
Nguyên văn lời chia sẻ của chủ shop: "Khách yêu mua đồ shop xé tag, xịt nước hoa thơm phức mặc đi đám cưới đã đời rồi bấm trả hàng, mà quên mất trong áo còn phong bì thiệp mừng quên gửi đám cưới.
Thôi thì shop coi như cho thuê đồ 500.000đ đi, bạn cũng có đồ đẹp mặc đi đám cưới, thiệt hại là bên cô dâu chú rể có người đi ăn ké quên gửi tiền mừng".
Câu chuyện dở khóc dở cười này hiện đang nhận được lượt tương tác sôi nổi trên các trang MXH, bài đăng của chủ shop nhanh chóng hút gần 200.000 lượt xem chỉ sau 17 giờ đăng tải. Ở phần bình luận, cư dân mạng đều cảm thấy vô cùng hả hê trước câu chuyện của chủ shop, đồng loạt cho rằng: "trong cái rủi lại có cái may", "chưa kịp buồn thì chuyện vui đã tới"...
Chủ shop sau đó còn cho biết thêm, xét về giá trang phục thì phía chủ shop vẫn lời, không hề bị lỗ. Netizen càng chắc nịch rằng đây chính là "niềm vui nhân đôi" cho chủ shop và "cái kết chẳng ai ngờ" cho vị khách.
Bên cạnh tình tiết bi hài đan xen, cư dân mạng cũng cảm thấy bất bình thay cho chủ shop khi biết rằng vị khách nọ đã xé tag trang phục mà vẫn cố chấp trả hàng. Nhiều người cho rằng nếu không có câu chuyện "nhặt" được 500.000đ, có lẽ phía chủ shop sẽ phải chịu lỗ "sấp mặt".
Một số bình luận của cư dân mạng:
- Không hiểu sao bạn khách này lại có hành động xấu xí như thế
- Cái kết của việc phông bạt
- Khách gì mà kỳ cục thế, đã trả hàng còn mặc đi chơi, đã mặc còn xé tag