(Ảnh: Netflix)
Sau sự thành công của bộ phim Beckham (2023), công chúng kỳ vọng Victoria Beckham sẽ tiếp tục mang đến một câu chuyện truyền cảm hứng về người phụ nữ đứng sau danh tiếng toàn cầu ấy. Bộ phim tái hiện hành trình trưởng thành của Victoria - từ một đứa trẻ say mê sân khấu, trở thành mảnh ghép của nhóm nhạc pop đình đám Spice Girl, rồi đến “nàng WAG” thế hệ đầu trong văn hóa đại chúng, để cuối cùng khẳng định tên tuổi như một nhà thiết kế thời trang và nữ doanh nhân thành đạt.
Bộ phim quy tụ nhiều gương mặt quyền lực trong ngành thời trang như Anna Wintour, Tom Ford, Roland Mouret và Donatella Versace - những nhân chứng cho chặng đường đầy nỗ lực của “Posh Spice”. Đây được xem là cơ hội để Victoria kể lại câu chuyện của chính mình - người phụ nữ từng bị chế giễu, hiểu lầm và bóp méo hình ảnh suốt 2 thập kỷ qua.
Tuy nhiên, khi lên sóng, Victoria Beckham nhanh chóng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Truyền thông phương Tây cho rằng bộ phim giống một “chiến dịch quảng bá thương hiệu kéo dài 3 tiếng” hơn là một tác phẩm tài liệu chân thật về cuộc đời cô. Tất cả đều được trau chuốt tỉ mỉ, giống như cách những chiếc váy trong bộ sưu tập của cô được là lượt cẩn thận, đẹp, sang trọng nhưng đầy vô cảm. Dù phần hình ảnh được đầu tư chỉn chu, nội dung vẫn bị chê thiếu cảm xúc và nhạt nhòa.
(Ảnh: Netflix)
Theo đánh giá của tờ The Guardian: "Đây là một quảng cáo dài 3 tiếng cho thương hiệu Victoria Beckham. Cô ấy rõ ràng thông minh, dí dỏm và sâu sắc hơn nhiều so với những gì thể hiện trong phim - và chính điều đó khiến người xem cảm thấy khó chịu".
"Tôi chỉ mong được thấy Victoria Beckham nói thật, sống thật và không cần tô vẽ. Hãy thử tưởng tượng một buổi trò chuyện giữa cô ấy và bạn thân Eva Longoria, chỉ cần một chiếc camera và vài chai rượu vang. Netflix, các anh biết phải làm gì rồi đấy".
Trong khi đó, những khán giả xem phim cũng chia sẻ nhiều ý kiến của mình trên các diễn đàn liên quan đến phim cũng như các trang mạng xã hội. Người xem tên Kristinwrites đưa ra nhận xét trên trang đánh giá IMDb sau khi xem phim: "Tôi thấy bộ phim tài liệu này khá thú vị, nó thực sự khiến tôi muốn tìm hiểu thêm về Victoria Beckham và gia đình của cô ấy. Nhưng tôi không thấy mấy chuyện về nhãn hiệu thời trang của cô ấy thú vị lắm".
Một người dùng khác tên Ruddenchris cho biết ý kiến: "Bộ phim không phải nói về Victoria Beckham mà đang quảng cáo cho thương hiệu Victoria Beckham của cô ấy. Tôi muốn xem câu chuyện cá nhân của cô ấy hơn".
"Loạt phim hời hợt, thiếu cảm xúc và chiều sâu" - một khán giả khác tên SandraD-092 viết.