Phần 2 của game Among Us vừa bị hủy bỏ vì phần 1 đã quá xuất sắc

Bảo Nam, Theo Pháp luật và Bạn đọc 19:29 25/09/2020

Nhà phát triển game cho biết họ đã quyết định hủy bỏ phần 2 của game để tập trung toàn bộ vào việc cải thiện phiên bản Among Us hiện tại.

Among Us là game trực tuyến được phát hành vào năm 2018 bởi studio có tên Innersloth, đã và đang làm mưa làm gió trong cộng đồng game thủ với số lượng người chơi cùng lúc đạt gần 1,5 triệu người trên các phiên bản khác nhau. Chứng kiến thành công vang dội này, cách đây không lâu, nhà phát triển đã tuyên bố sẽ phát triển phần tiếp theo có tựa đề Among Us 2, với nội dung mở rộng từ tựa game gốc.

Tuy nhiên sau khi suy nghĩ lại, InnterSloth đã đưa ra thông báo mới vào hôm 23/9 vừa qua, tiết lộ rằng sẽ không sớm có phiên bản game phần tiếp theo. Lý do đưa ra là bởi trò chơi này đang "sống trong thời kỳ hoàng kim" của nó, với mức độ phổ biến cực kỳ lớn. Và giờ nó phổ biến đến nỗi các nhà phát triển của game đã quyết định tập trung cho việc cập nhật thay vì tạo ra một trò chơi thứ hai.

Đây không phải là lần đầu tiên điều này xảy ra với một trò chơi trực tuyến. Và đây thậm chí không phải là lần đầu tiên điều này xảy ra trong năm nay. Vào tháng 6 vừa qua, Destiny 3 cũng đã bị hủy bỏ để tập trung hỗ trợ người chơi của Destiny 2.

Phần 2 của game Among Us vừa bị hủy bỏ vì phần 1 đã quá xuất sắc - Ảnh 1.

"Chúng tôi đã quyết định hủy bỏ Among Us 2 và thay vào đó tập trung toàn bộ vào việc cải thiện Among Us 1. Tất cả nội dung chúng tôi đã lên kế hoạch cho phần 2 sẽ được đưa vào phần 1", thông cáo của nhà phát triển Innersloth viết. "Đây có lẽ là lựa chọn khó hơn vì nó có nghĩa là phải đi sâu vào phần mã cốt lõi của trò chơi và làm lại một số phần của nó. Chúng tôi có rất nhiều thứ đã được lên kế hoạch và chúng tôi rất vui được mang nội dung mới đến cho mọi người".

Và theo nhiều nhận định, đây có lẽ sẽ dần trở thành lối đi quen thuộc cho các trò chơi trực tuyến khổng lồ trong tương lai. Người chơi cũ sẽ không phải chuyển sang một sản phẩm khác, thu thập hay mua sắm lại tất cả mọi thứ giống như điều đã làm với trò chơi gốc. Đặc biệt là khi các trò chơi tập trung vào sự cạnh tranh hơn là kỹ năng thao tác.

Tham khảo: slashgear

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày