Một ông bố người Nhật Bản là CEO điều hành một công ty bất động sản đã trở nên nổi tiếng vì chi 100 triệu yên (khoảng 18 tỷ đồng) để dán quảng cáo ảnh con trai mình hồi còn nhỏ trên cầu đi bộ, xe buýt và cửa hàng tiện lợi.
Cậu bé được gọi là Yu-kun, rất nổi tiếng ở khu vực Adachi của Tokyo (Nhật Bản) và được người dân địa phương trìu mến gọi là "Cậu bé Landmark". Hình ảnh tươi cười của em xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ những biểu ngữ lớn trên cầu đi bộ và biển báo đỗ xe cho đến xe buýt thành phố. Hình ảnh của Yu-kun thậm chí còn xuất hiện trên cửa sổ các cửa hàng tiện lợi.
Một số trong những quảng cáo lớn có hình ảnh Yu-kun khi còn nhỏ
Yu-kun không phải là một ngôi sao nhí, một người mẫu hay một thần đồng, cậu chỉ đơn giản là con trai của một chủ công ty bất động sản. Hiện tại, cậu cũng đã 16 tuổi. Thế nhưng người bố nghĩ rằng đứa con của mình đáng yêu đến mức cả thành phố đều xứng đáng được nhìn thấy cậu.
“Con trai tôi hồi nhỏ đáng yêu quá. Tôi nghĩ cả Tokyo đều biết điều đó”, cha anh nói.
Để thực hiện ý tưởng đó, ông đã biến những bức ảnh thời thơ ấu hài hước nhất của con trai mình thành một chiến dịch quảng cáo hoàn chỉnh, tạo ra tổng cộng hơn 10 phiên bản khác nhau. Cho đến nay, CEO này đã chi gần 100 triệu yên cho quảng cáo. Có người cho rằng các quảng cáo thực chất được sử dụng để quảng bá cho các dự án bất động sản của cha Yu-kun.
Những bức ảnh cho thấy nhiều biểu cảm hài hước và ngượng ngùng của Yu-kun hồi nhỏ. Bức ảnh nổi tiếng nhất ghi lại cảnh Yu-kun khóc sau khi bị một nghệ sĩ biểu diễn đường phố giật điện, khuôn mặt cậu bé nhăn lại và nước mắt chảy dài trên má. Bố anh đã biến nó thành một quảng cáo cao hai mét và treo ở lối vào một ga tàu điện ngầm.
Bố của Yu-kun cho biết ông muốn khoe con trai mình với toàn thể Tokyo
Người bố vẫn thường xuyên nhờ các nhiếp ảnh gia thiết kế những bức ảnh “dễ thương” mới cho con trai mình và thậm chí còn có kế hoạch giới thiệu những bức ảnh gần đây để quảng bá cho các dự án bất động sản mới.
Tuy nhiên, Yu-kun, hiện đã 16 tuổi, không thích trở thành người nổi tiếng trên đường phố.
“Tôi không thích điều đó. Tôi thực sự không thích,” anh nói, rồi nói thêm: “Nếu bạn thực sự nghĩ tôi dễ thương như vậy, tại sao không chuyển 100 triệu yên đó vào tài khoản ngân hàng của tôi? Mọi người có thể không nhận ra những bức ảnh hồi bé của tôi, nhưng giờ tôi đã lớn hơn rồi, điều đó thực sự đáng xấu hổ”, anh nói.
Hiện đã 16 tuổi, Yu-kun cho biết anh "xấu hổ" vì những quảng cáo quá mức
Câu chuyện được chương trình truyền hình Nhật Bản Monday Late Show đưa tin đã khiến nhiều cư dân mạng Trung Quốc tranh luận.
Một cư dân mạng cho biết: "Như câu tục ngữ Trung Quốc cổ có câu, 'Tình yêu của cha giống như ngọn núi', nhưng tình yêu của ông bố người Nhật này lại hơi quá" hay “Tình yêu của cha mẹ thường miễn phí, nhưng nó có thể phải trả giá đắt. Cha mẹ Trung Quốc nổi tiếng là che giấu tình yêu của mình, nhưng có vẻ như một số cha mẹ Nhật Bản còn đi xa đến mức dán khuôn mặt con mình khắp thành phố.”
Nguồn: SCMP