Nước Nhật “diệu kỳ” đến cỡ nào: Đây chính là những điều khiến du khách lần đầu đặt chân đến phải há hốc mồm ngạc nhiên (Phần 3)

Banana, Theo Trí Thức Trẻ 19:35 05/07/2020

Muốn biết đất nước Nhật Bản “diệu kỳ” như thế nào, mời bạn xem qua vài khoảnh khắc dưới đây để hiểu rõ hơn!

Khách du lịch đặt chân đến Nhật Bản không chỉ để tiếp cận nền văn hoá, khám phá các địa điểm, danh lam thắng cảnh đặc trưng hay thưởng thức loạt món ngon "cộp mác" xứ sở mặt trời mọc. Quốc gia này khiến không ít người được mở mang tầm mắt bởi hàng loạt khoảnh khắc thú vị, đảm bảo chưa bao giờ bạn nhìn thấy trước đó.

Cùng tiếp tục khám phá xem nước Nhật "diệu kỳ" như thế nào trong mắt các du khách quốc tế nhé!

26. Dekotora là tên viết tắt của "decorated trucks" - những chiếc xe tải được sơn đủ màu, gắn đèn và nhiều thứ phụ kiện sặc sỡ khác. Ngày nay, dù số lượng những chiếc xe tải dekotora đang có xu hướng giảm mạnh nhưng thỉnh thoảng, bạn vẫn có thể thấy một vài chiếc trên đường cao tốc.

Nước Nhật “diệu kỳ” đến cỡ nào: Đây chính là những điều khiến du khách lần đầu đặt chân đến phải há hốc mồm ngạc nhiên (Phần 3) - Ảnh 1.

27. Mua hotdog ở các cửa hàng tiện lợi Nhật Bản, du khách sẽ nhận được một vỉ gồm tương cà và mù tạt như thế này. Giữa 2 ngăn của chúng là một đường rãnh siêu mỏng để khi bạn bóp 2 ngăn lại với nhau, nước chấm sẽ chảy ra rất dễ dàng.

Nước Nhật “diệu kỳ” đến cỡ nào: Đây chính là những điều khiến du khách lần đầu đặt chân đến phải há hốc mồm ngạc nhiên (Phần 3) - Ảnh 3.

28. Đi thang máy trong các trung tâm thương mại ở Nhật Bản, bạn còn được các tiếp viên phục vụ từ A – Z nữa đấy. Chỉ cần cho họ biết mình muốn đi đâu, tầng mấy hay cửa hàng nào, các tiếp viên sẽ giúp bạn.


29. Nhân viên dọn tàu Shinkansen ở Nhật Bản thực sự là những "siêu nhân" khi họ chỉ có khoảng thời gian ít hơn 10 phút để làm vệ sinh sạch sẽ tất tần tật các toa tàu trong lúc dừng chờ đón lượt khách tiếp theo tại nhà ga.

Nước Nhật “diệu kỳ” đến cỡ nào: Đây chính là những điều khiến du khách lần đầu đặt chân đến phải há hốc mồm ngạc nhiên (Phần 3) - Ảnh 7.

30. Ở Nhật, hầu như khi bước chân vào nhà vệ sinh dù là ở nhà hay WC công cộng, người ta có thói quen mang một đôi dép riêng dùng cho toilet.

Nước Nhật “diệu kỳ” đến cỡ nào: Đây chính là những điều khiến du khách lần đầu đặt chân đến phải há hốc mồm ngạc nhiên (Phần 3) - Ảnh 10.

31. Purikura là một booth máy chụp ảnh lấy liền khá thịnh hành ở Nhật Bản, nổi đình đám từ thập niên 90. Ngày nay, bạn còn có thể ứng dụng công nghệ để chỉnh sửa khuôn mặt, nhận ảnh về điện thoại. Purikura thường phổ biến với các nữ sinh nhiều hơn.

Nước Nhật “diệu kỳ” đến cỡ nào: Đây chính là những điều khiến du khách lần đầu đặt chân đến phải há hốc mồm ngạc nhiên (Phần 3) - Ảnh 12.

32. Người Nhật rất ưa sử dụng thuốc nhỏ mắt, vì thế ở đây bạn có thể tìm thấy hàng trăm loại với nhãn hiệu, mẫu mã khác nhau, chủ yếu có công dụng làm mát và sáng mắt. Nhiều du khách còn chọn mua thuốc nhỏ mắt để làm quà lưu niệm.

Nước Nhật “diệu kỳ” đến cỡ nào: Đây chính là những điều khiến du khách lần đầu đặt chân đến phải há hốc mồm ngạc nhiên (Phần 3) - Ảnh 14.

33. Đi taxi ở Nhật, đừng bất ngờ với những cánh cửa có thể mở tự động bạn nhé! Phát minh này xuất hiện từ Thế vận hội Olympic Tokyo 1964 trước khi đưa vào sử dụng rộng rãi cho tới ngày nay.

Nước Nhật “diệu kỳ” đến cỡ nào: Đây chính là những điều khiến du khách lần đầu đặt chân đến phải há hốc mồm ngạc nhiên (Phần 3) - Ảnh 16.

34. Giống dưa hấu vuông Nhật Bản thường được trồng nhiều tại tỉnh Kagawa. Vì quy trình sản xuất tốn rất nhiều công sức nên người ta chỉ mở bán khoảng 200 quả/năm với mục đích trưng bày là chủ yếu.

Nước Nhật “diệu kỳ” đến cỡ nào: Đây chính là những điều khiến du khách lần đầu đặt chân đến phải há hốc mồm ngạc nhiên (Phần 3) - Ảnh 18.

35. Chuyến tàu Shinkansen Yamagata nối giữa Fukushima mà Shinjo có một khoang ngắm cảnh được lắp đặt cả bồn ngâm chân để khách có thể vừa thư giãn, vừa ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp bên ngoài.

Nước Nhật “diệu kỳ” đến cỡ nào: Đây chính là những điều khiến du khách lần đầu đặt chân đến phải há hốc mồm ngạc nhiên (Phần 3) - Ảnh 20.

Nguồn: Tsunagu Japan

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Người trong giới quảng cáo hé lộ về Thuỷ Tiên: "Brand cháy hàng, giá gấp đôi, tương tác tăng 50 lần sau cứu trợ miền Trung"

    Chia sẻ của một người làm trong lĩnh vực quảng cáo và kinh doanh về Thuỷ Tiên đang khiến nhiều người chú ý.
  • Đọc thêm