NTK Đỗ Mạnh Cường lên tiếng xin lỗi sau lùm xùm thái độ với khách hàng: "Chỉ mong có môi trường mua - bán văn minh, lịch sự"

Mon, Theo Trí Thức Trẻ 10:05 03/06/2021

Trước đó, NTK Đỗ Mạnh Cường vấp phải sự chỉ trích dữ dội của cư dân mạng khi mắng khách bất lịch sự vì câu hỏi "Cái này bao nhiêu shop?".

Vào ngày 1/6, NTK Đỗ Mạnh Cường bất ngờ đăng status phản ánh về việc ăn nói lịch sự của khách hàng. Tuy nhiên, anh không những không nhận được sự đồng tình mà còn vấp phải sự chỉ trích của netizen. Nhiều người cho rằng NTK đã quá khắt khe, bắt bẻ câu chữ thái quá, thậm chí là cho mình nổi tiếng để lên mặt với khách.

Tối ngày 2/6, NTK họ Đỗ đã chính thức lên tiếng xin lỗi sau lùm xùm không đáng có. Cụ thể, anh viết trên trang Facebook cá nhân: "Trước tiên, cho phép tôi nói lời xin lỗi đến những ai cảm thấy không vui trước phát ngôn của tôi về văn hoá ứng xử khi mua bán hàng online. Trong lúc bực bội, phát ngôn của tôi chưa được bình tĩnh và có phần hơi nặng nề, mong mọi người thông cảm. Cùng 1 vấn đề, nếu tôi chia sẻ tinh tế và khéo léo hơn, chắc mọi người sẽ hiểu điều tôi muốn nói 1 cách dễ dàng hơn!".

NTK Đỗ Mạnh Cường lên tiếng xin lỗi sau lùm xùm thái độ với khách hàng

Sau khi gửi lời xin lỗi tới khán giả, NTK họ Đỗ bày tỏ anh mong muốn có một môi trường văn minh, lịch sự khi mua bán. Anh tâm sự bản thân mình cũng rất tôn trọng khách hàng, dù đang bận rộn trăm công nghìn việc nhưng anh vẫn bỏ thời gian ra tư vấn và trả lời tin nhắn khách.

"Thực sự, khi tôi chia sẻ câu chuyện của mình, tôi chỉ mong muốn có 1 môi trường mua - bán văn minh lịch sự giữa người mua và người bán. Khi mua online, tôi biết tâm lý mọi người muốn nhanh gọn để không mất thời gian. Tôi cũng không thể quan tâm bên page bán online vì hàng ngày có hàng nghìn tin nhắn mua bán. Nhưng tôi chỉ mong, khi ai đó nhắn tin trực tiếp cho tôi, muốn tôi tư vấn, hay hỏi tôi 1 vấn đề gì đó thì chúng ta chào nhau 1 câu cũng không mất nhiều thời gian. Tôi rất tôn trọng khách hàng của mình, dù họ chỉ mua 1 chiếc áo thun 195k, tôi vẫn cố gắng trả lời dù tôi rất bận rộn với công việc sáng tạo và điều hành, chăm sóc khách hàng của Đỗ Mạnh Cường, rồi chăm lo cho gia đình của mình nữa.

Dưới tôi có hàng trăm nhân viên lo tư vấn cho khách, nhưng tôi luôn nỗ lực kiếm tiền dù là nhỏ nhất cho ước mơ thành lập trại trẻ mồ côi của mình. Trước đây tôi tiếp những đơn hàng vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng, giờ tiếp đơn hàng vài trăm nghìn tôi vẫn vui vẻ vì tôi nghĩ, khi khách hàng lịch sự nhắn tin cho mình, tôi vẫn sẽ cố gắng trả lời. Dù trong những post bán hàng trên trang cá nhân của mình, tôi luôn để giá sản phẩm" - Đỗ Mạnh Cường bộc bạch.

NTK Đỗ Mạnh Cường lên tiếng xin lỗi sau lùm xùm thái độ với khách hàng: Chỉ mong có môi trường mua - bán văn minh, lịch sự - Ảnh 3.

Đỗ Mạnh Cường cho biết anh từng tiếp nhận những đơn hàng giá vài trăm triệu hoặc cả tỷ đồng, nhưng anh vẫn vui vẻ trả lời những khách chỉ đặt đơn vài trăm nghìn đồng

Chốt lại vấn đề, ông bố đông con nhất showbiz cho hay: "Có lẽ 1 lời chào không làm mất thời gian của nhiều người lắm. Người ta vẫn nói lời chào cao hơn mâm cỗ là như vậy! Tôi chỉ là 1 người bán hàng như mọi người nói, nhưng người bán hàng hay người làm bất kỳ ngành nghề nào cũng muốn được tôn trọng bằng 1 lời chào mỗi khi gặp mặt, hay trao đổi tin nhắn với nhau. Tôi không nghĩ mình quá khách sáo hay cầu kỳ, tôi chỉ mong muốn khi mở tin nhắn lên sẽ là những lời nói dễ thương như: Chào em/chào anh, em - anh cho em biết giá bộ trang phục này nhé. Cảm ơn em - anh. Và nếu như mong muốn của tôi quá khác với suy nghĩ của nhiều người, thì cho phép tôi được xin lỗi 1 lần nữa, và chúng ta kết thúc vấn đề này ở đây. Cũng là 1 bài học giúp tôi nhìn nhận được mọi thứ đang như thế nào và hạn chế những phát ngôn trên mạng xã hội. Xin lỗi và chân thành cảm ơn mọi người đã lắng nghe".

Tâm thư của NTK Đỗ Mạnh Cường nhanh chóng thu hút sự chú ý và nhận được sự đồng tình của đông đảo khán giả. Nhiều người bày tỏ, việc thuận mua vừa bán là lợi ích cho cả hai bên, vì vậy tinh tế ngay từ việc chào hỏi khi trao đổi là cực kì cần thiết.

Ảnh: Facebook nhân vật