Nghệ sĩ cũng chia sẻ lý do tham gia dự án của anh khi cảm nhận được ý nghĩa, chiều sâu, cách làm truyền thông tinh tế và hiệu quả cũng như sự lan tỏa tích cực của chương trình đối với cộng đồng.
Lãnh đạo cấp cao Bộ LĐ-TB&XH, Chính phủ, Quỹ BTTEVN, Generali Việt Nam, NSƯT Xuân Bắc cùng các vị đại biểu tại chương trình ra mắt Báo cáo tác động của "Sinh Con, Sinh Cha".
Tính đến hết năm 2021, "Sinh Con, Sinh Cha" đã tổ chức thành công nhiều buổi hội thảo tại các tỉnh, thành trên cả nước, mang lại lợi ích cho hơn 3.200 phụ huynh, trẻ em và các cán bộ, giáo viên mầm non. Chuỗi tiểu phẩm giáo dục cùng nhiều nội dung về chăm sóc, nuôi dạy trẻ chất lượng trên Youtube, Facebook Fanpage của chương trình cũng như nhóm cộng đồng làm cha mẹ "Sinh Con, Sinh Cha" đã thu hút sự quan tâm theo dõi và tương tác tích cực của hàng triệu phụ huynh.
Ngài Antonio Alessandro, Đại sứ Italia tại Việt Nam, đánh giá cao cách tiếp cận khoa học trong nuôi dạy trẻ mà "Sinh Con, Sinh Cha" hướng tới nhằm tạo ra những tác động tích cực cho sự phát triển của trẻ.
Nhằm tiếp tục xây dựng các nội dung làm cha mẹ hữu ích và đẩy mạnh nhân rộng các tác động tích cực của "Sinh Con, Sinh Cha", Generali Việt Nam và Quỹ BTTEVN tiến hành đánh giá tác động của chương trình với nghiên cứu khảo sát độc lập được thực hiện bởi Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam & Đông Nam Á, Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM.
Khảo sát ghi nhận rõ nét sự thay đổi tích cực về kiến thức, kỹ năng và hành vi trong việc chăm sóc, nuôi dạy trẻ của các phụ huynh tham dự ở cả 3 nhóm chủ đề về phát triển trí tuệ (Cùng con lớn khôn), hành vi (Cùng con hành xử) và sức khỏe (Cùng con sống khỏe) với bình quân 85% phụ huynh đánh giá chương trình giúp họ nâng cao kiến thức và kỹ năng nuôi dạy trẻ cho mỗi nội dung tập huấn.
Chương trình có sự hiện diện của Bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; Ngài Antonio Alessandro, Đại sứ Italia tại Việt Nam; các lãnh đạo cấp cao của Quỹ BTTEVN, NSƯT Xuân Bắc và hơn 40 đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí.
97% phụ huynh đã thay đổi cách thức chăm sóc nuôi dạy con theo các gợi ý của chương trình với nhiều thay đổi tích cực về nhận thức và hành vi: cha mẹ dành nhiều thời gian cho con; giảm hẳn những cảm xúc cáu giận hay những cách xử lý tiêu cực trong các tình huống trẻ không vâng lời, ăn vạ, tranh giành; có thời gian cho con ăn khoa học, hợp lý, đồng thời học và áp dụng được các cách giúp mang đến cho trẻ những bữa ăn vui vẻ, ngon miệng, giàu dưỡng chất.
Nhờ đó, chương trình đã giúp hơn 97% phụ huynh tham gia giảm thiểu áp lực trong việc chăm sóc con cái, với mức độ áp lực giảm đáng kể hơn 40% sau khi tham gia tập huấn.
NSƯT Xuân Bắc đã đồng hành cùng "Sinh Con, Sinh Cha" ngay từ những ngày đầu trong vai trò dàn dựng, diễn xuất trong các tiểu phẩm giáo dục, cũng như diễn giải tại các buổi hội thảo địa phương.
Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc , chia sẻ: "Các kết quả tích cực trong báo cáo đánh giá tác động của "Sinh Con, Sinh Cha" đã khẳng định chương trình đang đi đúng hướng trong mục tiêu đồng hành, hỗ trợ và chia sẻ khó khăn với các phụ huynh trên hành trình làm cha mẹ, góp phần hiện thực hóa sứ mệnh trở thành "Người bạn Trọn đời" của các gia đình Việt của Generali. Sự đồng hành, hỗ trợ của Bộ LĐ-TB&XH, Quỹ BTTEVN, các cấp chính quyền trung ương và địa phương cùng hơn 500 tình nguyện viên của Generali trên cả nước đã giúp chương trình đạt được những thành công rất đáng tự hào này. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực đẩy mạnh và nhân rộng hơn nữa độ phủ cũng như các tác động tích cực của chương trình."
Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam chia sẻ gia đình và trẻ em là các trọng tâm của các hoạt động cộng đồng của tập đoàn và doanh nghiệp.
Nối tiếp thành công của giai đoạn triển khai thí điểm 2020 – 2021, Quỹ BTTEVN và Generali Việt Nam đang rốt ráo đẩy mạnh các hoạt động triển khai "Sinh Con, Sinh Cha" cho giai đoạn 2022 – 2023. Chương trình dự kiến sẽ tiếp cận thêm 4.000 cha mẹ, trẻ em và các cán bộ, giáo viên mầm non thông qua các hội thảo được tổ chức trực tiếp tại 10 tỉnh, thành trên toàn quốc. Chương trình cũng đặt mục tiêu tập trung phát triển các nội dung và nâng cao tính lan tỏa trên các kênh trực tuyến và mạng xã hội, thu hút hàng triệu lượt theo dõi và tương tác của hàng triệu phụ huynh trên cả nước. Cũng trong năm 2022, chương trình sẽ cho ra mắt chuỗi 12 video tiểu phẩm giáo dục mới.