Ngày 15/3, trên trang cá nhân, Hoa hậu Thùy Tiên đăng tâm thư xin lỗi sau khi làm việc Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử. Cô thẳng thắn thừa nhận sai lầm khi quảng cáo một sản phẩm mà chưa tìm hiểu kỹ. Không dừng lại ở lời xin lỗi, Thùy Tiên cam kết sửa sai bằng ba hành động cụ thể: phối hợp với nhãn hàng để đền bù và hoàn trả tiền cho khách hàng bị ảnh hưởng, học hỏi từ chuyên gia để nâng cao hiểu biết về tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, và tham gia các chương trình chia sẻ về trách nhiệm của KOLs trong quảng cáo.
Nàng hậu nhấn mạnh rằng đây sẽ là bài học lớn để cô cẩn trọng hơn trong tương lai, đồng thời mong muốn sai lầm của mình trở thành bài học cho những người làm trong ngành giải trí. Cô khẳng định sẽ chịu trách nhiệm đến cùng và sửa sai bằng hành động cụ thể.
Thùy Tiên thừa nhận sai, xin lỗi và hứa sẽ khắc phục hậu quả trong vụ ồn ào quảng cáo kẹo rau củ
Nguyên văn bài đăng xin lỗi của Thùy Tiên:
Lời kính gửi từ Thuỳ Tiên!
Hoảng loạn, sợ hãi hay những cơn mất ngủ không đáng sợ bằng cảm giác không dám đối mặt sai lầm. Cứ mãi tìm cách nói giảm nói tránh chỉ khiến những cảm xúc tệ hại kéo dài. Một lần nữa, Tiên xin đối diện và muốn nói rằng: Mình sai.
Hôm nay, sau khi được làm việc với Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, được mọi người truyền đạt, nhắc nhở, Tiên nhận thức sâu sắc hơn nữa những thiếu sót của mình. Tiên muốn đối mặt với lỗi lầm của mình một cách trung thực, không né tránh. Nhận lời tham gia quảng cáo nhưng chưa nắm rõ sản phẩm 1 cách tường tận – đó là sai lầm đầu tiên. Không thể bao biện bằng những điều khác, vì điều đó không làm cái sai của Tiên nhỏ lại. Đó là sai lầm thứ nhất, không thể chối cãi.
Là một người may mắn được khán giả yêu thương, nhưng có lúc lại đáp trả tình cảm ấy bằng sự bất cẩn. Đó là sai lầm thứ hai, và cũng là sai lầm lớn nhất.
Hôm nay, Tiên thật sự bình tĩnh khi viết những dòng này. Hối hận hay một lời xin lỗi là chưa đủ và chưa bù đắp được. Tiên nghĩ mình phải đối mặt, nghiêm túc nhìn nhận xem mình sai ở đâu và phải hành động để sửa sai. Có thể Tiên được tha thứ, có thể không, nhưng điều quan trọng nhất là Tiên nhận thức sâu sắc lỗi lầm của mình. Vì cảm giác đáng sợ nhất không phải là bị mọi người la mắng, mà là nhận ra mình đã làm tổn thương niềm tin của những người yêu thương mình.
Một lần nữa, Em/Tiên/con cúi đầu xin lỗi tất cả mọi người và nhất định sẽ sửa sai.
Hành động đầu tiên
Tiên sẽ phối hợp với nhãn hàng để hỗ trợ đền bù, hoàn trả cho những người đã tin tưởng mình, dù trách nhiệm pháp lý thuộc về ai đi nữa. Vì Tiên tin rằng ở bất kỳ vai trò nào, một người làm sai thì phải chịu trách nhiệm.
Hành động thứ hai
Tiên sẽ tìm kiếm cơ hội hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước hoặc các chuyên gia thực phẩm để học hỏi, phụ giúp họ chia sẻ những thông tin hữu ích về quy chuẩn an toàn trong sản xuất, quảng bá và sử dụng sản phẩm, đặc biệt là trong ngành thực phẩm. Tiên muốn sửa một điều sai, ít nhất bằng một điều đúng.
Hành động thứ ba
Tiên sẽ tham gia các chương trình nói về trách nhiệm của KOLs trong việc quảng bá sản phẩm, với tư cách một ví dụ sống về sai lầm, chứ không phải với tư cách hoa hậu hay người nổi tiếng. Tiên hy vọng sai lầm của mình có thể trở thành bài học giúp người khác tránh mắc phải.
Bài học lớn nhất của Tiên chính là đừng bao giờ lơ là, dù mình có đi đâu và làm gì, mình vẫn mang trên vai trách nhiệm với tình cảm, sự tin tưởng của rất nhiều người. Đây không phải là lần cuối cùng Tiên đối diện với chính mình. Tiên sẽ không để sai lầm này bị lãng quên theo thời gian, mà sẽ dùng nó để tự nhắc nhở mình mỗi ngày.
Cảm ơn tất cả mọi người đã đọc. Tiên sẽ nói lời xin lỗi của mình bằng hành động.
Thùy Tiên cho biết sẽ đền bù cho khách hàng, tìm cách khắc phục và rút kinh nghiệm sau ồn ào vừa rồi
Vào tháng 12/2024, Hoa hậu Thùy Tiên hợp tác quảng cáo một loại kẹo được giới thiệu là chứa hàm lượng chất xơ cao. Cô từng thông báo trên mạng xã hội về sự háo hức khi "cho ra mắt đứa con tinh thần đầu tiên", nói đây là sản phẩm tiện lợi, bổ dưỡng, đạt nhiều chứng nhận về chất lượng, phù hợp với trẻ em và người lớn.
Sau đó, một người tiêu dùng đăng tải video mang sản phẩm kẹo rau củ này đi kiểm nghiệm tại Viện Đo lường chất lượng Quốc Gia. Kết quả cho thấy, 30 viên (tương đương một hộp) chỉ có hàm lượng chất xơ là 0,51 gram, quá ít so với nhu cầu cần thiết của cơ thể người.
Điều này khiến nhiều khán giả chỉ trích nàng hậu quảng cáo sai sự thật. Họ yêu cầu người đẹp 9X chịu trách nhiệm về những nội dung quảng cáo của mình. Sau khoảng nửa ngày, Thùy Tiên âm thầm xóa toàn bộ bài viết liên quan sản phẩm gây tranh cãi. Trước phản ứng gay gắt của khán giả, Thuỳ Tiên phải lên tiếng xin lỗi vì đã gây ra những lo lắng và băn khoăn cho khán giả.
Cụ thể vào tối muộn 6/3, Thuỳ Tiên khẳng định đã được cung cấp đầy đủ các giấy tờ chứng nhận của sản phẩm, những thông tin chia sẻ công khai đều dựa trên nhà máy cung cấp. Thuỳ Tiên nhận lỗi vì đã để những người tin tưởng cô phải phiền lòng. Nàng hậu cho biết đang chờ những thông tin chính thức, minh bạch từ cơ quan chức năng để sự việc này được sáng tỏ.
Thùy Tiên vấp phải chỉ trích quảng cáo lố về sản phẩm kẹo rau củ
Bài đăng xin lỗi đầu tiên của Thùy Tiên sau khi ồn ào bùng nổ
Lần xuất hiện gần nhất của Thùy Tiên là vào sáng 11/3 khi đáp chuyến bay về nước sau thời gian công tác nước ngoài. Tại sân bay Tân Sơn Nhất, Thùy Tiên xuất hiện với trang phục kín đáo, thần sắc mệt mỏi và từ chối trả lời các câu hỏi liên quan đến ồn ào quảng cáo kẹo rau củ.
Sau khi Thùy Tiên về nước 1 ngày, Công ty Sen Vàng – đơn vị quản lý của nàng hậu – đã chính thức lên tiếng về vụ việc liên quan đến quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ Kera. Trong thông báo được đăng tải, phía công ty đã gửi lời xin lỗi đến khán giả và thừa nhận đây là sự cố đáng tiếc, không mong muốn.
Cụ thể, Sen Vàng khẳng định họ đang làm việc chặt chẽ với nhãn hàng Kera và các cơ quan chức năng để nhanh chóng đưa ra thông tin chính thức về vụ việc. Đơn vị này cũng cam kết sẽ phối hợp đầy đủ để làm rõ vấn đề, đồng thời mong khán giả giữ thái độ bình tĩnh, chờ đợi kết quả từ cơ quan chức năng.