Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách
Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) có 2 cảng hàng không quốc tế được vinh danh gồm Nội Bài và Đà Nẵng.
Trong đó, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài chính thức lần thứ 6 có mặt trong "Top 100 Sân bay tốt nhất thế giới".
Bảng xếp hạng của Skytrax được đưa ra dựa trên ý kiến của hàng triệu hành khách tới từ hơn 100 quốc gia đối với hàng loạt các tiêu chí cụ thể về chất lượng dịch vụ tại các nhà ga hành khách quốc tế, độ thuận tiện, thoải mái, khả năng ngôn ngữ, thái độ phục vụ của nhân viên…
Trong năm qua, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách. "Nhiều biện pháp quan trọng đã được áp dụng tại Cảng Hàng không quốc tế của Thủ đô như: Công tác điều hành phối hợp đã nâng lên tầm cao mới khi các đơn vị hoạt động tại Cảng cùng tham gia mô hình phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không, sân bay (A-CDM); các giải pháp công nghệ thông tin được tăng cường ứng dụng để giải quyết bài toán hành khách tăng cao vượt quá công suất thiết kế của hai nhà ga,…", ông Tô Tử Hà, Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết.
Ngoài ra, cảng còn triển khai nhiều hạng mục nhằm xây dựng không gian văn hóa, cảnh quan môi trường; rà soát bổ sung nhiều dịch vụ tiện ích như: sạc pin điện thoại, wifi miễn phí, khu vực vui chơi trẻ con, khu vực chăm sóc trẻ em; bảo đảm cơ sở hạ tầng dành cho người khuyết tật; nâng cao thái độ phục vụ của nhân viên tuyến đầu phục vụ hành khách; Kiện toàn Ủy ban hành động vì chất lượng phục vụ hành khách tại Cảng...